Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên kế hoạch xây sân mới thay Stamford Bridge

Thứ Tư 11/09/2024 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang lên kế hoạch xây dựng một sân vận động mới để thay thế sân Stamford Bridge hiện tại.

Chelsea lên kế hoạch xây sân mới thay Stamford Bridge

Chelsea đã chơi các trận sân nhà tại Stamford Bridge trong hơn một thế kỷ qua. Tuy nhiên, sức chứa hơn 40,000 chỗ ngồi của sân vận động này chỉ đứng thứ 9 ở Premier League, ít hơn đáng kể so với các đội cạnh tranh trên đỉnh bảng xếp hạng. Những nỗ lực mở rộng sân đấu hiện tại của Chelsea đều không thể trở thành hiện thực.

Chelsea
Chelsea lên kế hoạch xây sân mới thay Stamford Bridge

Dưới thời ông chủ Roman Abramovich, Chelsea đã cân nhắc khả năng chuyển sang sân mới ở khu vực Nhà máy điện Battersea. Nhưng dự án này đã đổ bể vào năm 2012 khi nhà thầu khác được lựa chọn.

Địa điểm mới nhất được Chelsea nhắm đến là ở quanh khu Earl’s Court, cách sân vận động hiện tại hơn 3 km. Theo The Guardian, CEO Jason Gannon của Chelsea đã đàm phán “có hiệu quả” với TfL – một trong những đối tác quản lý địa điểm này – và Delancey. Gannon trước đây từng là giám đốc điều hành sân vận động SoFi ở Los Angeles trước khi gia nhập Chelsea năm 2023.

Được biết, Ủy ban Phát triển Earl’s Court có kế hoạch đệ trình một dự án phát triển hỗn hợp trước hội đồng Hammersmith và Fulham và hội đồng Royal Borough of Kensington và Chelsea vào tuần tới. Không có sân vận động bóng đá nào được đưa vào kế hoạch hiện tại của họ.

Tờ The Guardian cho biết địa điểm mà Chelsea nhắm đến có giá 500 triệu Bảng. Kế hoạch di dời khỏi địa điểm hiện tại cũng phụ thuộc vào việc đạt thỏa thuận với Chelsea Pitch Owners – bên nắm quyền sở hữu vĩnh viễn Stamford Bridge. Ngoài ra, sự yêu mến của các khán giả dành cho sân Stamford Bridge cũng khiến việc rời khỏi sân đấu này cần được giải quyết khéo léo.

Việc tân trang sân Stamford Bridge cũng là phương án khả thi. Tuy nhiên, Chelsea sẽ phải thi đấu ở một sân nhà tạm thời trong 6 năm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X