Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên kế hoạch thay thế Torres bằng Benteke: Một thất bại nữa trên TTCN?

Thứ Tư 10/07/2013 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chưa yên tâm với hàng công hiện tại, HLV Jose Mourinho đang muốn Chelsea chiêu mộ Benteke từ Aston Villa. Tuy nhiên, thương vụ tưởng như dễ dàng này lại đang khiến Chelsea phải lao đao vì nhìn đâu cũng thấy khó khăn.

Với những Torres, Demba Ba và Lukaku, HLV Jose Mourinho có thể tạm yên tâm về hàng công xét trên mặt lý thuyết. Còn trên thực tế, hàng công của The Blues đang chứa đựng đầy bất ổn khi Torres vẫn phập phù, Demba Ba chưa đáp ứng được kì vọng còn Lukaku vẫn quá trẻ.

Để tăng cường "hỏa lực" trước khi mùa giải mới khởi tranh, Chelsea đặt ra một loạt mục tiêu như Falcao, Cavani, Rooney, Luis Suarez, Lewandowski,... nhưng tất cả dường như đều xa tầm với đội bóng thành London. Vì vậy, Chelsea đang tính đến việc chiêu mộ mục tiêu "dễ thở" hơn là Christian Benteke của Aston Villa. Thế nhưng thương vụ tưởng như vừa tầm và đơn giản này hóa ra cũng chẳng dễ xơi chút nào, khi cả Aston Villa, Benteke và đối thủ cạnh tranh Tottenham đều làm khó Chelsea.

Christian Benteke
Chelsea sẽ phải rất vất vả nếu muốn có Benteke 

Dễ mà lại khó

Trước hết là khó khăn từ phía Aston Villa. Đội chủ sân Villa Park không muốn dễ dàng để mất chân sút đã ghi tới 23 bàn mùa trước với cái giá rẻ mạt. Dù một năm trước, Aston Villa chỉ phải bỏ ra 8 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Bỉ từ Genk nhưng khi nhận được lời đề nghị từ Chelsea, họ lập tức hét giá 25 triệu bảng. Con số này khiến Chelsea không hài lòng bởi dù thi đấu tốt thế nào thì Benteke cũng chỉ mới dừng lại ở mức "hiện tượng". Vì thế, mức giá của tiền đạo này chỉ dao động ở khoảng 15-20 triệu bảng là cùng. Tuy nhiên, Aston Villa cũng không cần phải bán Benteke nên họ quyết không nhân nhượng giảm giá.

Về phần Benteke, tiền đạo 22 tuổi này cũng không thực sự muốn tới Chelsea. Dù bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi nhưng Benteke lại muốn gia nhập Tottenham hơn, bởi lẽ tiền đạo này cần được thi đấu thường xuyên để giành suất tham dự World Cup 2014 cùng ĐTQG Bỉ. Trong khi Tottenham đang thiếu tiền đạo thì Chelsea lại chẳng quá thiếu. Thế nên chẳng có gì đảm bảo rằng tới Chelsea, Benteke sẽ được ra sân thường xuyên.

Một vấn đề khác nữa gây cản trở cho Chelsea trong thương vụ này là sự xuất hiện của Tottenham. Rõ ràng Benteke đang muốn sang Tottenham, thế nên Spurs đang có lợi thế hơn hẳn. Điều duy nhất ngăn cản Tottenham trong thương vụ này là Aston Villa ra giá quá cao. Chelsea muốn dùng Lukaku cộng với một khoản tiền mặt để đổi lấy Benteke và Aston Villa cũng khá đồng tình với phương án này. Tuy nhiên, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham là "cáo già" thực sự trên thị trường chuyển nhượng. Thế nên ngày nào Chelsea còn dây dưa trong thương vụ này, khả năng họ bị Tottenham qua mặt là hoàn toàn có thể.

Aston Villa tỏ ra dửng dưng khi tiếp nhận lời đề nghị của Chelsea. Họ đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Benteke để tăng gấp đôi mức lương hiện tại lên thành 2 triệu bảng/ mùa nhưng chưa được Benteke đồng ý. Dù vậy, Chelsea cũng sẽ rất vất vả nếu thực sự muốn chiêu mộ chân sút này. Xem ra ngay cả ở mục tiêu tưởng như vừa tầm, Chelsea vẫn gặp quá nhiều khó khăn. Nhiệm vụ tìm kiếm chân sút thay thế Torres của Mourinho vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X