Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên kế hoạch “hớt tay trên” Barcelona

Thứ Hai 14/12/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết Chelsea đã sẵn sàng để cạnh tranh tiền vệ Bernardo Silva với Barcelona.


Hàng công của Chelsea mùa giải này bỗng dưng sa sút trầm trọng và các chuyên gia chỉ ra một trong những nguyên nhân lớn nhất là bởi họ thiếu đi một nhạc trưởng. Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League chứ chưa nói tới châu Âu ai cũng có một người truyền cảm hứng tài ba. Có thể kể ra như Man City có David Silva, Arsenal có Mesut Ozil đến như Leicester cũng có Riyad Mahrez. Không phải ngẫu nhiên mà cả ba đội
bóng đá kể trên đều đang bay cao ở những vị trí đầu tiên của Premier League.

HLV Mourinho cua Chelsea muon chuyen nhuong tien ve Bernardo Silva hinh anh
Silva đang thi đấu nổi bật trong màu áo Monaco

Trong khi đó, những người có thể đặt kỳ vọng dẫn dắt lối chơi của Chelsea như tiền vệ Cesc Fabregas hay Oscar đều đang có vấn đề. Với trọng trách vừa phải làm bóng vừa hỗ trợ phòng ngự, Fabregas không những không phát huy được hết khả năng mà còn trở thành cái bóng của chính mình. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã có tới 18 pha kiến tạo mùa trước nhưng tính tới thời điểm này khi trôi qua gần 1/2 giải, anh mới chỉ có vẻn vẹn 2 lần. Về trường hợp của Oscar, những chấn thương dai dẳng khiến anh cũng không đóng góp được nhiều cho The Blues.

Đó là lý do mà HLV Jose Mourinho đang hướng tầm mắt tới tiền vệ Bernardo Silva của Monaco. Đồng hương Bồ Đào Nha của ông dù mới 21 tuổi nhưng đã chơi rất chững chạc và là trụ cột không thể thiếu của đội bóng Công quốc. Silva mùa này đã góp mặt ở 17/18 trận của Monaco tại Ligue 1 và ghi được 3 bàn thắng. Anh là mẫu cầu thủ khá toàn diện khi vừa có khả năng tạo ra cơ hội, đi bóng và dứt điểm đều không tồi.

HLV Mourinho cua Chelsea muon chuyen nhuong tien ve Bernardo Silva hinh anh 2
Và Mourinho muốn Chelsea có được cầu thủ đầy triển vọng này

Trước khi tới Monaco với giá 15,8 triệu Euro đầu năm nay, Silva đã trải qua mùa giải 2013/14 rất thành công cùng Benfica với cú ăn ba danh hiệu giải VĐQG, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha. Mùa hè qua, anh cũng đã góp mặt, chơi nổi bật trong đội hình U21 nước này lọt vào tới chung kết U21 châu Âu đồng thời có tên trong đội hình tiêu biểu của giải.

Nhận thấy tương lai xán lạn của Silva, Chelsea đã sẵn sàng mang anh về sân Stamford Bridge ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới theo như thông tin mà tờ báo tiếng Tây Ban Nha Fichajes công bố. Barcelona cũng có ý định sở hữu tiền vệ được định giá 30 triệu Euro này nhưng họ định đợi tới mùa hè mới chính thức đưa ra lời đề nghị. Đó sẽ là cơ hội để Chelsea của HLV Jose Mourinho “hớt tay trên” ông lớn của bóng đá châu Âu trong thương vụ này.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X