Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên kế hoạch "đánh úp" Real Madrid

Chủ Nhật 26/06/2011 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa nhậm chức tại Chelsea chưa được bao lâu, "Mourinho đệ nhị" Villas - Boas đã đụng độ với Jose Mourinho "xịn" khi lên kế hoạch rút ruột Real Madrid.

Không giống như Jose Mourinho với triết lí bóng đá thực dụng, HLV Villas - Boas là một chiến lược gia theo đuổi lối chơi tấn công phóng khoáng. Được ví là "Mourinho đệ nhị" vì đều thành công tại Porto trước khi tới Chelsea, HLV Villas - Boas sẽ phải chứng tỏ tài năng nhằm để người ta nhớ tới tên ông thay vì biệt danh gắn với tên tuổi của người tiền nhiệm. Mặc dù theo đuổi lối đá tấn công nhưng bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Villas - Boas yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea mang về lại là một hậu vệ, điều đáng nói nữa là cầu thủ ấy lại đang là một trong nhựng trụ cột quan trọng của Real Madrid - nơi Jose Mourinho đang làm việc.

Sergio Ramos đang được Chelsea chú ý

Hiện tại vị trí hậu vệ cánh phải của Chelsea vẫn chưa thực sự ổn định khi Bosingwa và Ferrreira đều chưa đáp ứng được kì vọng, còn Ivanovic vẫn chơi tốt trong vị trí này nhưng thực chất cầu thủ người Serbia là một trung vệ chính hiệu. Vì vậy, HLV Villas - Boas muốn củng cố nền tảng mà Chelsea xây dựng bao năm qua từ thời Mourinho bằng việc bổ sung thêm một hậu vệ có khả năng lên công về thủ tốt như Sergio Ramos. Năm nay 25 tuổi, Sergio Ramos luôn được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong vài năm trở lại đây. Hơn nữa, Sergio Ramos khá đa năng khi có thể thi đấu trong cả vai trò của một trung vệ. Với một chiến lược gia theo đuổi triết lí bóng đá tấn công, một hậu vệ cánh có khả năng lên tham gia tấn công tốt như Sergio Ramos là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội hình khi cánh trái đã có một Ashley Cole tài năng không cần phải bàn cãi đảm nhiệm.

Sergio Ramos dù vẫn đang là trụ cột của Real Madrid nhưng khả năng hậu vệ này ra đi không phải là không có, khi Ramos từng có mâu thuẫn với ban lãnh đạo Los Blancos về chuyện tiền lương. Vì vậy, Chelsea đang muốn tranh thủ cơ hội này để "cuỗm" Ramos trước mũi Real Madrid. Mức giá của Sergio Ramos hiện tại được xem vào khoảng 80 triệu euro khi bản hợp đồng của hậu vệ này còn 2 năm nữa. Tuy nhiên trên thực tế, Chelsea chỉ cần bỏ ra khoảng một nửa trong số đó là có thể thành công trong việc chiêu mộ Sergio Ramos. Chủ tịch Abramovic có vẻ đang xuôi lòng nhằm chiều ý HLV Villas - Boas, khi vị chiến lược gia này cho rằng Sergio Ramos sẽ là cầu thủ có khoảng thời gian đóng góp lâu dài cho Chelsea.

Xem ra, Mourinho "đệ nhất" sẽ có cơ hội đối đầu với "Mourinho đệ nhị" Villas - Boas trên thị trường chuyển nhượng.

  • Như Đạt (Theo People/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X