Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Leicester (21h00 ngày 15/5): Cựu vương gặp tân vương

Chủ Nhật 15/05/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật là trò đùa khôi hài của lịch sử, khi cựu vương Chelsea phải xếp hàng trên chính sân nhà Stamford Bridge để đón chào tân vương Leicester, kẻ mà một năm trước chẳng ai thèm ngó ngàng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.
Mùa giải này đáng được ghi vào lịch sử. Chẳng ai ngờ Chelsea - nhà vô địch mùa trước lại thi đấu sa sút đến thế khi đang đứng ở vị trí thứ 9 và đã hết mục tiêu trước vòng đấu cuối. Còn Leicester, đội bóng chật vật trụ hạng mùa trước lại trở thành đương kim vô địch mùa này khi thậm chí còn đăng quang sớm hai vòng đấu. Và số phận thật trớ trêu khi trong ngày hạ màn Premier League, cựu vương và tân vương lại chạm trán nhau tại nơi mà chỉ một năm về trước thôi, The Blues còn hôn lên chiếc cúp vô địch.
Chelsea - Leicester (21h00 ngay 155) Cuu vuong gap tan vuong hinh anh
Chelsea - Leicester: Cuộc chạm trán của những vị vua.

Sự trêu đùa của số phận chưa dừng lại ở đó. Leicester lên ngôi bằng lối đá phòng ngự phản công, lối chơi đã trở thành thương hiệu của Chelsea trong những ngày đầu HLV Jose Mourinho tiếp quản đội bóng thành London. Điều đặc biệt hơn nữa, Leicester và Chelsea cùng mang sắc áo xanh từa tựa như nhau. Nhưng cùng một sắc xanh ấy lại là hai số phận giữa kẻ giờ đã là cựu vương và những người vượt qua gian khó để trở thành tân vương.
Tạm thời bỏ qua câu chuyện cổ tích của Leicester mùa này. Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Leicester sẽ đại diện cho những giá trị cũ - mới. Khi "bầy cáo" lên ngôi vô địch sớm hai vòng đấu, HLV Wenger của Arsenal từng tuyên bố rằng thời của nhóm tứ đại gia truyền thống đã kết thúc. Giờ là lúc để những đội bóng hạng trung Premier League cũng có thể vươn lên sòng phẳng trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Nhưng điều đó có thực sự xảy ra?
Không nhiều người lạc quan lắm về tương lai của Leicester mùa sau dù họ đang là đương kim vô địch. Các chuyên gia dự đoán Leicester mùa sau thậm chí còn khó lọt vào top 4 chứ chưa nói đến khả năng vô địch. Bản thân HLV Ranieri thừa nhận mục tiêu của The Foxes mùa sau là kết thúc mùa giải trong vị trí thứ 10. Đó không phải là sự bi quan thái quá mà là một thực tế, khi Premier League đang bắt đầu chuyển giao một cách mạnh mẽ.
Chính Chelsea sẽ dẫn đầu cuộc chuyển giao ấy khi bổ nhiệm HLV Antonio Conte vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge mùa sau. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ bổ sung vào đội hình những ngôi sao sáng giá để phục vụ mục tiêu hướng tới những danh hiệu. Manchester City cũng đã thay Pellegrini bằng chiến lược gia Pep Guardiola. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Manchester United dù chưa có biến động quá lớn nhưng nếu Van Gaal ra đi trong hè này, Jose Mourinho chắc chắn sẽ là nhân tuyển số một. 
Antonio Conte hinh anh 2
Liệu Chelsea có trả được mối hận thua 1-2 trước Leicester cuối năm 2015?

Với sự trở lại mạnh mẽ của nhóm đại gia truyền thống, liệu câu chuyện cổ tích của Leicester có còn được lặp lại trong mùa tới. Rất khó nói. Nhưng trận cầu đêm nay giữa Chelsea và Leicester thực sự hấp dẫn, bởi nó là đại diện cho sự mâu thuẫn giữa rất nhiều thái cực: cựu vương và tân vương, đại gia và kẻ nổi dậy, giàu và nghèo,...
Thống kê trước trận đấu:
* Chelsea đã có 6 chiến thắng liên tiếp trước Leicester cho đến khi "bầy cáo" giành chiến thắng 2-1 hồi tháng 12/2015.
* Leicester chỉ thua 2 trong số 21 trận gần nhất trên sân khách tại Premier League (thắng 13, hòa 6).
* Leicester cũng là đội bóng giành được nhiều điểm số trên sân khách nhất Premier League mùa này (38 điểm). Trong khi đó, Chelsea chỉ giành chiến thắng 5 trận trên sân nhà tại Premier League mùa này.
* Trong bảy trận gần nhất phải làm khách trong trận đấu cuối cùng của Premier League, Leicester chỉ thắng một trận (hòa 1, thua 5).
* Chelsea không giữ sạch lưới trong 11 trận trên sân Stamford Bridge tại Premier League mùa này.
* Nếu giành chiến thắng, HLV Ranieri sẽ trở thành chiến lược gia thứ 18 đạt đến cột mốc 100 trận thắng tại Premier League (thắng 99, hòa 48, thua 36).
* Nếu ra sân đủ 90 phút trong trận đấu với Chelsea, Wes Morgan sẽ trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Premier League ra sân trong tất cả các trận đấu của một câu lạc bộ vô địch, sau Gary Pallister mùa 1992-93 và John Terry mùa 2014-15.
Thông tin đội hình:
Chelsea: John Terry không ra sân do treo giò, Diego Costa, Zouma và Loic Remy không ra sân do chấn thương, Ivanovic chưa chắc ra sân do chấn thương.
Leicester: Robert Huth không ra sân do treo giò.
Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Azpilicueta, Cahill, Mikel, Baba Rahman - Fabregas, Matic - Pedro, Willian, Hazard - Traore
Leicester (4-4-2): Schmeichel - Simpson, Wes Morgan, Wasilewski, Fuchs - Mahrez, Kante, Drinkwater, Albrighton - Okazaki, Vardy.
Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-2 Leicester
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X