Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lấy tối thiểu để nhắm tối đa

Thứ Hai 14/04/2014 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi chiều mà Liverpool thắng Man City đầy cảm xúc, Chelsea lặng lẽ đến sân Liberty để đấu với Swansea. Đó là đội bóng bị cả xứ Wales cười nhạo vì đã sa thải Michael Laudrup và thay thế bằng HLV kiêm cầu thủ Garry Monk, chẳng khác gì để bọn tù nhân cai quản trại giam.

Chắc chắn thắng lợi của Liverpool đã được nói đến nhiều hơn. Nếu cuộc đua Premier League là một chiếc xe, Liverpool đang ngồi ở ghế tài xế, và điều duy nhất có thể ngăn cản họ lúc này là những sai lầm của chính họ. Man City đã xem như đứng ngoài cuộc bởi để vô địch, City vừa phải thắng nốt các trận còn lại, vừa phải trông chờ Jose Mourinho làm ơn làm phước vào ngày 27/4 tới, và sau đó lại còn phải mong chính Chelsea sảy chân.

jose mourinho
 

Chelsea nằm ở giữa cuộc đua Premier League, và những gì họ có thể làm được lúc này là tối đa hóa số điểm có thể kiếm được trong những vòng còn lại, bao gồm cả trận đấu với Liverpool tại Anfield. Họ đã duy trì được điều đó chỉ 2 tiếng sau khi cuộc thư hùng ở thành phố Cảng kết thúc, dù thắng lợi trước Swansea là rất ít ấn tượng.

Thắng chỉ một bàn, trước một Swansea đá với 10 người trong hơn 70 phút, và phải đợi tới phút 68 mới ghi được bàn thắng, một cú đá mà Demba Ba đã lấy lực hết cỡ khiến Michel Vorm dù có chạm vào bóng cũng không thể ngăn cản. Tất cả cũng chỉ có thế, Chelsea lại một lần nữa thắng tối thiểu. Trong bối cảnh hiện tại, những chiến thắng tối thiểu của Chelsea có thể sẽ lại mang đến giá trị tối đa.

Liverpool chưa thể mừng vội, họ còn cuộc đối đầu trực tiếp với Chelsea. Đội quân của Jose Mourinho có hàng phòng ngự tốt nhất trong số 3 ứng cử viên vô địch và do vậy, họ có thể sẽ kiếm được 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp với Liverpool. Bởi The Kop dù đã nã nhiều bàn thắng vào lưới Arsenal và Man City, sẽ không thể dễ dàng có một cơn bão khác lên khung thành The Blues. Trong khi đó hàng thủ Liverpool vẫn có thời điểm lỏng lẻo và đã để City san bằng cách biệt 2 bàn.

Mặc dù vậy, cái cách mà Chelsea đang lấy tối thiểu để đoạt lấy kết quả tối đa thực ra cũng chính là điểm yếu của họ. Chelsea ngay cả trước những đối thủ yếu cũng không có những cơn mưa bàn thắng như của Liverpool và Man City. Nếu như Liverpool và Man City luôn bảo đảm có thêm 1, 2 bàn nữa để chắc chắn thắng các đội yếu, những thế dẫn bàn tối thiểu của Chelsea nhiều khi quay lại làm hại họ vì bị đối phương gỡ hòa.

Vì lý do đó mà Chelsea hay vấp ngã trước các đội bóng yếu thế hơn. Những cú vấp trước Crystal Palace, Aston Villa hay sớm hơn trước đó là West Brom cho thấy lịch thi đấu sắp tới của Chelsea có thể sẽ bị biến thành bất lợi cho chính họ cho dù các đối thủ đều rất yếu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc hàng tiền đạo của Chelsea không có một ai thi đấu ổn định suốt mùa giải để tận dụng đều đặn các cơ hội tạo ra.

Liệu những thắng lợi tối thiểu có mang lại cho Jose Mourinho chức vô địch đầu tiên kể từ ngày trở lại nước Anh? Nếu có, Mou xây chắc danh tiếng “mài ra thắng lợi” (Grind-it-out) của mình. Nếu không thành công thì người hâm mộ cũng đừng trách “người đặc biệt”, đôi lúc công việc không đi đúng ý muốn của mình vào lúc quan trọng nhất.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X