Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lấy lại thanh danh

Thứ Tư 26/01/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghiền nát Bolton tới 4-0, Chelsea không chỉ vượt Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League, mà còn cho thấy The Blues đang dần trở lại.

Chelsea vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Thắng lợi trước Bolton trên sân Reebok ở vòng 24 Premiership rạng sáng qua không chỉ đưa thầy trò HLV Ancelotti vượt lên so với Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League, mà còn cho thấy The Blues đang dần vượt qua khủng hoảng.

Sau khi nghiền nát Bolton với tỷ số 4-0, HLV Carlo Ancelotti tự tin tuyên bố Chelsea đã trở lại với cuộc đua giành ngôi vô địch: “Chúng tôi vừa vượt qua một ngã rẽ quan trọng và đang trở lại đường đua. Thời điểm này tôi cảm thấy rất yên tâm. Điều quan trọng nhất là chúng tôi duy trì được sự điềm tĩnh và tập trung. Chelsea đã sẵn sàng cho các thử thách trong tương lai.

Chelsea đã trở lại đúng lúc

Có thể hiểu được sự hưng phấn của Ancelotti bởi lâu lắm rồi Chelsea mới thắng đậm đến thế. Trận đấu trên sân Reebok phần nào giúp ông và các học trò cởi bỏ tâm lý đè nặng bấy lâu nay. Trước Bolton, Chelsea đã có những khoảnh khắc bùng nổ. Drogba tái hiện lại giai đoạn hào hùng bằng pha nã đại bác từ khoảng cách ngoài 20m. Cú sút đầy uy lực này không chỉ chặn đứng đà tiến công của Bolton mà còn là lời khẳng định sức mạnh từ phía Voi rừng. Trong giai đoạn Chelsea sa sút, Drogba thường xuyên thể hiện vẻ ức chế, mệt mỏi và bế tắc. Thế nhưng, ở trận gặp Bolton rạng sáng qua, tiền đạo người Bờ Biển Ngà này đã thi đấu đầy dũng mãnh.

Bên cạnh Drogba, nhiều cầu thủ Chelsea cũng chơi trận hay nhất trong vài tháng qua. Malouda sau chuỗi trận mờ nhạt đã ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ramires khai hỏa lần đầu tiên kể từ khi khoác lên mình màu áo xanh hồi mùa Hè 2010. Nhìn tổng thể, Chelsea có một màn trình diễn ấn tượng và giàu cảm xúc. Họ bắt đầu tìm lại được cảm giác bùng nổ như giai đoạn đầu mùa giải.

Chiến thắng mà Chelsea có được chủ yếu bắt nguồn từ yếu tố tinh thần cũng như nỗ lực từ vài cá nhân xuất sắc. Về mặt chiến thuật, lối chơi của họ vẫn chưa đạt tới sự hoàn thiện. Nhiều thời điểm, Chelsea thi đấu mà không có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến với nhau. HLV Ancelotti đón chào sự trở lại của Obi Mikel sau một tháng dưỡng thương. Thế nhưng, tiền vệ người Nigeria chưa đem đến sự yên tâm. Trong 71 phút góp mặt trên sân, Mikel nhiều lần tỏ ra thiếu tỉnh táo ở các tình huống tranh chấp. Hậu quả là thủ môn Cech phải làm việc khá vất vả.

Nhưng dù sao đi nữa chiến thắng 4-0 trước Bolton cũng đem đến nhiều tín hiệu lạc quan cho The Blues. Thắng lợi này giúp Chelsea vượt lên trên Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League, đồng thời giúp thầy trò HLV Ancelotti lấy lại sự tự tin sau chuỗi ngày sa sút.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X