Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea san bằng kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Swansea

Chủ Nhật 26/02/2017 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đánh bại được Swansea, Chelsea đã chính thức san bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB khi giành được 12 chiến thắng liên tiếp tại sân nhà trên mọi đấu trường.
Chelsea san bang ky luc an tuong sau tran thang Swansea hinh anh
Chelsea đang có được chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà vào thời điểm này

Đoàn quân của HLV Conte giờ đây đang chễm chệ đứng trên đỉnh bảng xếp hạng với 11 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Sau khi vòng đấu cuối tuần này kết thúc, đội bóng thành London chắc chắn sẽ duy trì được khoảng cách ít nhất là 10 điểm với các đội xếp sau vì Manchester City không thi đấu.

Cesc Fabregas, Pedro và Diego Costa là những người ghi bàn để giúp Chelsea vượt qua Swansea với tỉ số 3-1 tại sân nhà Stamford Bridge. Như vậy, mạch trận chiến thắng của The Blues trên sân nhà đã được kéo dài lên con số 12, bắt đầu từ màn đả bại nhà ĐKVĐ Leicester 3-0 vào ngày 15/10. Lần gần nhất Chelsea mất điểm trên sân nhà đến trước đó một tháng khi họ bị Liverpool đánh bại với tỉ số 1-2.

Kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 và lập kỷ lục giành 13 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, đoàn quân của HLV Conte chỉ đánh rơi điểm số mỗi khi phải hành quân xa nhà. Cụ thể, đội bóng thành London đã bị West Ham đánh bại ở League Cup và phải nhận trận thua cay đắng trước Tottenham tại Premier League. Cũng ở giải đấu cao nhất nước Anh, Chelsea chỉ phải nhận 2 trận hòa nữa trước Liverpool và gần đây là cú sảy chân trên sân Burnley.

Nếu tính số điểm trung bình mà Chelsea giành được từ mỗi trận đấu, đoàn quân của Conte nhiều khả năng sẽ cán đích với điểm số 92. Đó sẽ là số điểm cao thứ hai của một nhà vô địch Premier League. Hiện tại, kỷ lục về điểm số để vô địch cũng đang được nắm giữ bởi Chelsea. Ở mùa giải 2004/05, HLV Jose Mourinho đã gây nên cơn chấn động tại Anh khi đưa đội bóng thành London về đích ở vị trí số 1 với mức điểm kỷ lục là 95.

Nhìn chung, với khả năng lấy điểm ấn tượng từ tay các đội bóng nhỏ, thật khó để chức vô địch Premier League có thể thoát khỏi tay thầy trò Conte. Vấn đề bây giờ chỉ là liệu họ có thể tạo nên một kỷ lục điểm số mới của một nhà vô địch Premier League hay không. Nếu chiến thắng ở tất cả 12 trận còn lại, đội bóng thủ đô nước Anh sẽ có được tổng cộng 99 điểm.
Dư âm Chelsea 3-1 Swansea: Bộ đôi hoàn hảo Fabregas - Pedro
Trận Chelsea 3-1 Swansea, bộ đôi người Tây Ban Nha Cesc Fabregas và Pedro đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X