Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lần đầu lên đỉnh và sẽ về nhất?

Thứ Hai 10/02/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ồn ào như Man City. Không mỹ miều như Liverpool, Arsenal. Chelsea lầm lũi tiến từng bước, chậm và chắc, lên ngôi số 1 Premier League. Quan trọng hơn cả: Chelsea có đầy đủ cơ hội giữ vững vị trí này đến hết mùa giải.

chelsea
 

CHELSEA - VĐV LEO NÚI ĐẦY KINH NGHIỆM

“ Chelsea ngày càng giống một viên kim cương, rất đẹp và cũng rất sắc”, tờ Guardian ví von đầy hình ảnh trước sự kiện thày trò Jose Mourinho lần đầu tiên trong mùa giải này leo lên ngôi số 1 Premier League.

Phải, người ta có quyền “ném đá” theo logic thế này: Một đội bóng được đầu tư khủng như Chelsea (đã chi 112 triệu bảng vào shopping mùa này), lại được dẫn dắt bởi Người đặc biệt Jose Mourinho, mà phải đến tận vòng 25 Premier League mới leo lên ngôi đầu thì liệu có đáng ngợi khen, và liệu có gì đảm bảo đây không phải là “một phút huy hoàng rồi vụt tắt”?

Xin trả lời ngay: Chelsea leo lên số 1 là thành quả của cả một quá trình chạy đua bền bỉ, nhẫn nại. Người ta đã mất quá nhiều thời gian khen Man City đá sân nhà khủng khiếp ra sao, Arsenal, Liverpool tấn công mỹ miều tới nhường nào mà quên mất: Suốt từ vòng 6 Premier League đến nay, Chelsea chưa từng rời khỏi Top 4.

The Blues giống như một VĐV leo núi đầy kinh nghiệm, biết cách đi bước nào chắc bước đó và quan trọng là không bao giờ để bản thân tụt quá xa so với nhóm dẫn đầu. Chelsea luôn duy trì một khoảng cách đủ an toàn với vị trí dẫn đầu để sẵn sàng bứt lên khi thời cơ đến tay. Màn nhảy cóc từ vị trí thứ 3 lên dẫn đầu sau loạt trận tối thứ 7 vừa qua chính là thành quả của quá trình rình rập cơ hội đầy bền bỉ.

ĐÃ LÊN ĐỈNH, ĐỪNG MONG CHELSEA XUỐNG!

Bây giờ mới bàn đến câu hỏi dành cho tương lai: Liệu Chelsea có đủ khả năng bảo vệ lợi thế dẫn đầu cho đến khi mùa giải khép lại hay không? Rất may, có khá nhiều yếu tố đang chỉ ra, cơ hội để The Blues một mạch về đích là vô cùng sáng sủa.

Yếu tố thứ nhất: Mourinho chính là một trong những bậc thầy về việc bảo toàn lợi thế trong quãng thời gian dài. Hầu hết những CLB Mourinho từng dẫn dắt đều khá nổi bật với cá tính này: Một khi đã chiếm thế thượng phong, họ sẽ giữ nó bằng mọi giá.

Yếu tố thứ hai, lịch thi đấu của Chelsea trong chặng đường còn lại của mùa bóng là tương đối thuận lợi. Trong 13 vòng đấu phía trước, Chelsea chỉ phải trải qua 3 trận đấu lớn, và quan trọng là 2/3 trận đại chiến đó diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge (gặp Tottenham và Arsenal).

Đáng mừng hơn, trận đấu được coi là khó nhất: Đụng độ Liverpool tại Anfield lại đến ở vòng 35 – thời điểm mà nếu giải quyết tốt những trận đấu trong tầm tay trước đó, The Blues hoàn toàn có quyền mơ đến viễn cảnh kể cả khi hòa hoặc thua The Kop, họ cũng không mất vị trí dẫn đầu.

Cuối cùng: Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chelsea là Man City và Arsenal đều không gặp thuận lợi trong giai đoạn nước rút. Man xanh phải chơi cả 4 trận đấu khó khăn (gặp M.U, Arsenal, Liverpool và Everton) đều trên sân khách, trong khi đó Arsenal đang xuất hiện dấu hiệu hụt hơi rõ ràng vì lực lượng quá mỏng.

Bây giờ mới hiểu tại sao tờ Guardian lại ví Chelsea như một viên kim cương: Vì họ đẹp và vô cùng sắc bén.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X