Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lampard có thể vươn lên số 1 ngay mùa này?

Thứ Tư 17/10/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Lampard sẽ không bao giờ vượt qua được Ron Harris trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Chelsea. Nhưng anh đủ sức thay thế Bobby Tambling ở vị trí chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử The Blues.

Với 568 trận, Lampard đang đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Chelsea từ trước tới nay sau John Hollins (593), Peter Bonetti (729), và Harris (795). Đã bước sang tuổi 34, có lẽ tiền vệ sinh năm 1978 cùng lắm chỉ có thể thay Hollins xếp ở vị trí thứ 3. Nhưng với 189 bàn đã ghi cho CLB chủ sân Stamford Bridge, Lampard hoàn toàn đủ sức vượt qua cả Kerry Dixon (193) lẫn Tambling (202), qua đó trở thành cây làm bàn hay nhất từ trước tới nay của đội bóng.

frank lampard
 

Nên nhớ, khoảng cách giữa Lampard với Dixon và Tambling chỉ lần lượt là 4 và 13 bàn. Trước mắt đội phó của Chelsea còn khoảng hơn 50 trận nữa trong mùa 2012/13 để nâng cao thành tích của mình. Chưa kể sau mùa này, Lampard còn có thể kí gia hạn hợp đồng với Chelsea để gắn bó với The Blues thêm 1 năm.

Tất nhiên, Lampard sẽ quyết tâm vượt qua Dixon và Tambling ngay trong mùa này. Bởi khi ấy nếu có chia tay Chelsea thì anh cũng đã tạo ra một dấu ấn cực lớn trong lịch sử của đội bóng Tây London. Với việc không còn được trọng dụng như trước, Lampard chắc chắn sẽ có ít hơn cơ hội ra sân và điền tên mình lên bảng điện tử trong phần còn lại của mùa này.

Song nên nhớ, cựu cầu thủ West Ham vẫn là người chuyên thực hiện các quả penalty của Chelsea. Bên cạnh đó, khả năng nổ súng từ những tình huống bóng sống của anh vẫn còn rất tốt. Có lẽ chưa ai quên bàn thắng khá đẹp của Lampard với một cú sút ở ngay sát vòng cầm tại trận gặp Norwich cách đây gần 2 tuần.

Tính đến hiện tại, Lampard đã có tổng cộng 3 pha lập công trong mùa 2012/13 cho Chelsea. Nếu cân bằng thành tích của mùa trước với 16 lần nổ súng, anh sẽ vươn lên xếp ngang hàng với Tambling. Nếu vượt qua thành tích ấy, anh cũng sẽ vượt qua bậc tiền bối.

Liệu Lampard có làm được? Chờ xem!

THY NGA - Bongdaplus.vn
 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X