Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "làm mưa" ở trận derby thành London?

Thứ Bảy 01/12/2007 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua tức tưởi trước các cầu thủ Manchestere United, đoàn quân của HLV Avram Grant đã có 7 trận bất bại ở đấu trường trong nước. Trong đó, đáng kể nhất là trận đại thắng 6-0 khi đón tiếp các cầu thủ đang xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng, Manchester City. Tối nay, Chelsea sẽ tiếp West Ham trên sân nhà, rất có thể chuỗi trận bất bại đó của họ sẽ được kéo dài thêm một vòng đấu nữa.


Lampard sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ...

Vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của Premiership trong thời điểm hiện tại, mặc dù phải trải qua khá nhiều sóng gió trong thời gian vừa qua, đã chứng tỏ bản lĩnh của các cầu thủ Chelsea. Hẳn là các CĐV đội bóng này rất yên tâm với những cầu thủ con cưng của mình. Chia tay HLV mà họ rất đỗi yêu quý và ngưỡng mộ, chắc chắn tinh thần của họ đã có lúc xuống rất thấp. Nhưng những cầu thủ áo xanh đã vùng dậy bằng trái tim yêu bóng đá và niềm kiêu hãnh của mình, để rồi khẳng định tên tuổi bằng những chiến thắng rất thuyết phục trong thời gian qua.

Mặc dù đã có những lúc lâm vào khủng hoảng, khi không còn được dẫn dắt bởi một trong những HLV hàng đầu thế giới. Để rồi chịu nghe lời một chiến lược gia... chưa có bằng huấn luyện. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ Chelsea đánh mất mình. Họ vẫn đều đều có những điểm số quan trọng và vẫn là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch năm nay, khi chặng đường phía trước vẫn còn dài.

Điều đáng nói là Chelsea đang sở hữu một lối đá làm say đắm các CĐV yêu mến đội bóng hơn nhiều so với thời còn "chơi" với Mourinho. Còn nhớ ngày đó, mỗi khi thắng được một bàn, các cầu thủ áo xanh ngay lập tức chuyển sang lối đá của... những CLB Italia. Chiến thắng tối thiểu nhưng chắc chắn luôn được "người đặc biệt"... định hướng cho các học trò trước mỗi trận đấu.


... hay Drogba sẽ là người “nổ súng“?

Nhưng bây giờ Chelsea đã khác, dù cho Avram Grant già hơn, xấu hơn và không nổi tiếng bằng Mourinho, nhưng ông lại làm cho các cầu thủ chủ sân Stamford Bridge chơi quyến rũ và đẹp mắt hơn nhiều. Vẫn với những cái tên cũ như Lampard, Joe Cole, Drogba hay Wright-Phillips, vẫn sự gắn kết và hiểu nhau như trước, nhưng hiệu quả của họ thì lại cao hơn hẳn so với "đế chế" Mourinho.

Chính vì thế, một trận thắng trên sân nhà trước đối thủ không thuộc vào "hàng VIP" như West Ham không phải là quá sức đối với Chelsea lúc này. Nên nhớ, dưới cái lạnh giá của Nauy, họ vẫn "nhiệt" đến nỗi 4 lần bắt thủ thành đội bạn phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm của Drogba, Joe Cole và Alex. Hơn nữa, đội bóng của tỷ phú Abramovich rất có thể sẽ đón chào sự trở lại sau chấn thương của thủ môn Petr Cech. Có sự xuất hiện của anh trước khung thành, chắc chắn các cầu thủ ở tuyến trên có thể hoàn toàn yên tâm về hàng thủ và chỉ việc lo làm sao ghi được thật nhiều bàn thắng.

Trong khi đó, những cầu thủ khách của trận đấu ngày hôm nay hẳn sẽ phải nhìn về quá khứ để lấy tinh thần cho mình. Trận thắng oanh liệt hôm 28-9 năm 2002 trước đội chủ nhà Chelsea là trận gần đây nhất West Ham kiếm trọn vẹn 3 điểm trên Stamford Bridge. Ở trận đấu đó, hai đội hòa nhau không bàn thắng trong hiệp một. Nhưng hiệp hai mới để lại nhiều cảm xúc cho người xem. 5 bàn thắng được ghi trong vòng 45 phút. Các CĐV West Ham đến sân nhà của Chelsea để cổ vũ các cầu thủ con cưng hẳn đã có một đêm không ngủ, khi đội bóng của họ đã có nhiều hơn đội chủ nhà 1 bàn thắng và vẻ vang ra về trong tư thế ngẩng cao đầu.


Biết đâu West Ham sẽ làm nên bất ngờ ở trận derby?

Sẽ vẫn là những cái tên trụ cột như Upson, McCartney, Parker hay Etherington được tung ra sân để cùng với các đồng đội chiến đấu hết mình trong công cuộc cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Hiện nay, West Ham đang đứng thứ 10 với 19 điểm và đang đá thiếu một trận. Chắc chắn đoàn quân của HLV Alan Curbishley sẽ làm hết sức để có một kết quả tốt nhất trong trận derby thành London.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Belletti, Terry, Alex, A Cole, Mikel, Makelele, Lampard, Kalou, Drogba, J Cole.

West Ham: Green, Neill, Gabbidon, Upson, McCartney, Solano, Mullins, Noble, Parker, Etherington, Cole.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X