Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea làm khách trước Watford: Cơ hội của Giroud

Thứ Hai 05/02/2018 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea làm khách trên sân của Watford trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League, nhiều khả năng tiền đạo Olivier Giroud sẽ có màn ra mắt đội bóng mới.

Trong ngày cuối cùng của phiên chợ Đông 2018, Chelsea đã quyết định để Michy Batshuayi đến Dortmund theo dạng cho mượn, sau đó không lâu họ đưa về tiền đạo Olivier Giroud từ Arsenal. The Blues đã phải bỏ ra 18 triệu bảng để có cầu thủ người Pháp. Trong trận thua 0-3 của Chelsea trước Bournemouth, cầu thủ sinh năm 1986 đã có mặt tại Stamford Bridge nhưng không thể ra sân vì chưa được đăng ký vào danh sách thi đấu.
Watford vs Chelsea Co hoi cua tien dao Olivier Giroud hinh anh
Giroud chia tay Arsenal để gia nhập Chelsea với giá 18 triệu bảng
Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Watford trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League. Trong bối cảnh Alvaro Morata tiếp tục vắng mặt, Michy Batshuayi đã ra đi, HLV Conte sẽ tiếp tục sử dụng Eden Hazard ở vị trí cao nhất trên hàng công hoặc trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Giroud. Dưới thời Conte, Hazard đã nhiều lần được bố trí đá cao nhất trên hàng công, anh cũng chơi khá ấn tượng ở vị trí “số 9 ảo”. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên khó khăn hơn trong thời gian gần đây. Trong 4 trận gần nhất cầu thủ 26 tuổi chơi cao nhất trên hàng công, Chelsea chỉ thắng 1 và nhận tới 2 thất bại. Trong chuỗi trận này họ chỉ ghi được có 2 bàn thắng.

Ở trận đấu gần nhất trước Bournemouth, Hazard đá “số 9 ảo” nhưng không được cung cấp nhiều bóng để dứt điểm. Việc hai cầu thủ đá phía sau gồm Pedro và Ross Barkley gây thất vọng khiến ngôi sao người Bỉ thường xuyên phải lùi xuống lấy bóng, những nỗ lực của anh cũng không thể giúp Chelsea có được bàn thắng. Khi mà Fabregas vắng mặt, Hazard là cầu thủ sáng tạo và có khả năng làm bóng tốt nhất trong đội hình Chelsea, nhưng khi cầu thủ này được bố trí đá cao nhất, việc The Blues không tạo ra nhiều cơ hội cũng là điều dễ hiểu.
Watford vs Chelsea Co hoi cua tien dao Olivier Giroud hinh anh 2
Watford vs Chelsea trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League
Khi mà Fabregas mới chỉ vừa trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng HLV Conte sẽ phải để Hazard chơi lùi xuống để đảm nhiệm vai trò làm bóng, khi ấy không ai phù hợp hơn tân binh Giroud ở vị trí mũi nhọn. Ngôi sao người Pháp đã rất nỗ lực trên sân tập thời gian qua. Conte cũng rất chú ý tới cậu học trò mới khi luôn theo sát và đưa ra những chỉ đạo chi tiết. Dù chưa đạt 100% phong độ nhưng chân sút 31 tuổi khẳng định sẵn sàng đá chính khi được yêu cầu, bản thân cầu thủ này cũng đang có sự quyết tâm rất lớn. Giroud đang muốn chứng tỏ cho HLV Wenger thấy rằng để anh ra đi là một sai lầm của ông thầy người Pháp.
Chelsea giờ không còn ngang hàng với thành Manchester
Nhận định phũ phàng của Gary Neville sau khi chứng kiến sự sa sút của nhà ĐKVĐ Premier League trong mùa giải này cùng với những kỳ chuyển nhượng đầy rẫy bất...
2 mùa giải gần đây, Giroud không được đá chính thường xuyên. Mùa trước anh dự bị cho Sanchez còn mùa này là Lacazette, nhưng khả năng ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1986 là không hề tệ. Mùa trước, anh ghi 12 bàn sau 11 lần đá chính ở Premier League, mùa này ngôi sao 31 tuổi cũng đã có 4 bàn sau chỉ 375 phút thi đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù. Khả năng chơi đầu của Giroud cũng rất ấn tượng. Số liệu thống kê cho thấy anh đã ghi nhiều bàn (27) bằng đánh đầu hơn bất kỳ cầu thủ Premier League nào khác từ năm 2012. Chelsea sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt, điều đó có thể giúp khả năng không chiến của cầu thủ 31 tuổi được phát huy tối đa.
Watford vs Chelsea Co hoi cua tien dao Olivier Giroud hinh anh 3
Giroud nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt Chelsea
Conte cũng có thể tin tưởng Giroud bởi rất nhiều những pha lập công của anh mang tính quyết định. Tổng cộng, 33 trong số 105 bàn mà tiền đạo người Pháp đem về đã giúp Arsenal giành chiến thắng. Hiệu suất ghi bàn tốt có lẽ cũng là lý do để HLV Conte quyết định đưa Giroud về Stamford Bridge. Mùa giải này, tân binh của Chelsea ra sân 1225 phút trên mọi mặt trận và ghi 7 bàn, đạt trung bình 175 phút/bàn. Kể từ mùa giải 2012/13, Giorud cần trung bình 154 phút cho mỗi bàn thắng, tỷ lệ cao hơn bất cứ ai khác ở Arsenal và được xếp trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn hiệu quả nhất Premier League. Ở thời điểm hiện tại khi mà Chelsea đang rất cần một chân sút giải quyết tình thế khó khăn hiện nay thì Giroud sẽ có cơ hội chứng tỏ sự hữu ích của mình.

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X