Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại thua trận, Villas-Boas đổ thừa cho ... CĐV

Thứ Tư 30/11/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi ngày căng thẳng của Chelsea đã được lắng dịu với thắng lợi 3-0 trước Wolves hồi cuối tuần trước nhưng rốt cục, tất cả chỉ là tạm thời bởi đêm qua, đội bóng thành London đã lần thứ 2 trong vòng 10 ngày gục ngã trước Liverpool ngay trên sân nhà  Tuy nhiên, Villas-Boas giống như biết bao trận thua trước đó, không hề nhận lỗi về phía mình (chỉ đạo đội bóng, sử dụng nhân sự,...) mà cho rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại này là do các cầu thủ đang bị khớp tâm lý khi thi đấu trước khán giả nhà.

>>> Vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge, Liverpool ghi tên vào bán kết Carling Cup

Vẫn biết Carling Cup chẳng phải mục tiêu gì ghê gớm nên việc bị loại khỏi giải đấu này không đến mức "thất vọng ghê gớm". Song với Chelsea trong tình cảnh phong độ đang ở mức độ trồi sụt thất thường này, chắc hẳn họ rất cần thiến thắng để tạo đà "hồi sinh" trong thời gian tới dù cho Villas-Boas đã mạnh dạn cất trên băng ghế dự bị vài trụ cột nhằm giành suất cho dàn sao trẻ triển vọng. Đáng tiếc, The Blues đã thể hiện quá nhạt và thua không cách gì bào chữa trước một Liverpool có thể không xuất sắc hơn bao nhiêu nhưng lại hợp lý và tỉnh táo hơn. Như vậy, đây là thất bại thứ 3 trong 4 trận gần đây trên mọi giải đấu (2 lần trước Liverpool) và tính riêng trên Stamford Bridge, Chelsea cũng thua 3/4 trận vừa qua.

Không còn nhiều thời gian cho Villas-Boas ở Chelsea

Trận thua này thêm một lần khẳng định Chelsea đang thực sự gặp phải không ít vấn đề nan giải và chính HLV trưởng chứ không phải ai khác (nên nhớ, Villas-Boas được trao toàn bộ quyền hành và không hề bị can thiệp) cần phải nhận lấy trách nhiệm song Villas-Boas vẫn giữ nguyên sự cao ngạo của mình và lúc nào cũng tìm đủ mọi biện pháp thoái thác hay nghĩ ra một lý do nào đó (tất nhiên không liên quan gì đến chuyên môn của mình) để biện minh. Lần này, ông cho rằng chính bầu không khí tại Stamford Bridge đã làm ảnh hưởng đến các cầu thủ: "Dĩ nhiên, chúng tôi luôn cần sự cổ vũ, ủng hộ của người hâm mộ nhưng có vẻ thời gian gần đây, bản thân CĐV cũng không cảm thấy hài lòng về đội bóng. Bởi thế, đã xuất hiện không ít lo âu, hồi hộp rồi thì trách móc trên khán đài và chính điều này đã tác động đến tâm lý của các cầu thủ, gây ra sức ép không nhỏ, khiến các học trò của tôi không thể chơi đúng hình ảnh quen thuộc. Tôi hy vọng họ sẽ giữ được vô tư, thoải mái, hết mình vì tình yêu dành cho Chelsea. Thực tế, The Blues đang thi đấu tốt hơn hẳn ở trên sân khách bởi đơn giản đội bóng không còn phải chịu áp lực kinh khủng từ người hâm mộ".

Tuy nhiên, Villas-Boas cũng thừa nhận thắng lợi của Liverpool là rất xứng đáng: "Chúng tôi đã có cơ hội rất tốt để lọt vào bán kết vì được thi đấu trên sân nhà nhưng Liverpool quả thực xứng đáng đi tiếp. Trong hiệp 2, họ đã thi đấu rất hay và gây ra cho chúng tôi nhiều khó khăn". Và ông tự tin hướng đến trận tới cũng như tương lai trong ánh mắt đầy lạc quan: "Chelsea đang chơi dưới mức trung bình và cần phải mau chóng lấy lại hình ảnh, tinh thần ngay từ trận tới (gặp Newcastle). Có lẽ tôi sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 với Drogba thi đấu cao nhất. Còn Torres sẽ ngồi trên băng ghế dự bị nhưng không có nghĩa, tôi thất vọng và hết tin tưởng vào cậu ấy. Dù cho Torres chưa có được phong độ tốt nhất song nhiệm vụ của ban huấn luyện là phải phát huy tối đa năng lực của từng cầu thủ và cái gì cũng phải cần thời gian chứ không thể nóng vội. Tôi không phải là thầy phù thuỷ nhưng theo góc nhìn của tôi, sớm muộn Chelsea sẽ lại đi đúng hướng như đã định và sẽ là ngay trong tháng 12 quan trọng sắp tới".

Dù cho có cố gắng "kiên cường" đến mấy nhưng hẳn Villas-Boas thừa hiểu thời gian dành cho ông không còn bao nhiêu. Nếu vào đầu năm tới, Chelsea không thể cải thiện được phong độ để tiếp tục theo đuổi giấc mơ đăng quang ở Premier League thì khả năng ông bị tống cổ ra đường là rất lớn.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X