Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại sạch lưới, Tuchel phá kỷ lục của Mourinho

Chủ Nhật 02/05/2021 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel đã làm nên lịch sử tại Chelsea, vượt qua các tiền nhiệm Jose Mourinho và Luiz Felipe Scolari sau trận thắng 2-0 trước Fulham.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay thế Frank Lampard vào tháng 1, Thomas Tuchel đã tạo ra tác động rõ rệt lên Chelsea. HLV người Đức giúp The Blues từ giữa bảng vươn lên top 4 Premier League, vào chung kết cúp FA và bán kết Champions League.

HLV Thomas Tuchel
Chelsea sạch lưới 11 trong 15 trận đầu ở Premier League thời Tuchel

Thành công của Chelsea được xây dựng trên nền tảng hàng phòng ngự vững chắc. Mới nhất, The Blues dễ dàng đánh bại Fulham trong trận derby London bằng cú đúp của Kai Havertz.

3 điểm có được giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 4 trên BXH Premier League trước 4 trận còn lại. Trận thắng Fulham cũng giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được trận giữ sạch lưới thứ 11 dưới thời Tuchel tại hạng đấu cao nhất nước Anh, chỉ sau 15 trận đầu tiên.

Không có HLV nào ở Premier League trước Tuchel có thành tích tốt hơn. Những Jose Mourinho và Luiz Felipe Scolari có khởi đầu ấn tượng ở Chelsea nhưng cũng chỉ cùng đội bóng giữ sạch lưới 10 lần sau 15 trận đầu.

Chelsea
Werner chơi đầy cố gắng trước Fulham

Trở lại với trận thắng Fulham, trong khi Havertz là người hùng của Chelsea với 2 bàn thắng thì đồng hương của anh là Timo Werner cũng xứng đáng nhận lời khen. Dù không thể ghi tên lên bảng điện tử song nỗ lực thi đấu của tuyển thủ Đức như thường lệ vẫn là rất cao.

Chính Werner là người kiến tạo cho Havertz nhân đôi cách biệt ở phút 49. Tính ra, tiền đạo 25 tuổi đã có thành tích ghi bàn (10) và kiến tạo (11) đều đạt 2 con số, người đầu tiên của Chelsea kể từ Eden Hazard vào mùa giải 2012-13 làm được điều này.

Werner cũng là 1 trong 5 cầu thủ Premier League có số bàn thắng cộng kiến tạo đều từ 10 trở lên trong mùa giải này. 4 cái tên còn lại bao gồm Harry Kane, Bruno Fernandes, Son Heung-min và Marcus Rashford.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X