Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại nhận thêm tin dữ sau trận thua Conrinthians

Thứ Ba 18/12/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nỗi đau của Chelsea sau thất bại tủi hổ trước Conrinthians càng thêm dài khi trung vệ Gary Cahill phải nhận án phạt từ FIFA sau hành động không đẹp trong trận đấu đó.

Được đánh giá cao nhất giải nhưng rốt cuộc, Chelsea chỉ để lại nỗi thất vọng to lớn khi để thua Corinthians 0-1 trong trận chung kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ (Club World Cup). Điều đáng nói là phải 5 năm trở lại đây mới có một đại diện đến từ châu Âu (nơi hội tụ tinh hoa của bóng đá thế giới) để vuột mất danh hiệu này. Dù rõ ràng chiếc cúp vô địch chỉ mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn nhưng thất bại của Chelsea càng khiến người hâm mộ mất lòng tin vào đội bóng thành London.

Gary Cahill
Gary Cahill phải nhận án pht từ FIFA do chiếc thđỏ trong trận gặp Corinthians

Chưa hết, Chelsea chẳng những phải gặm nhấm nỗi buồn từ sự chỉ trích của giới truyền thông xứ sở sương mù cũng như người hâm mộ, mà còn phải chịu thêm tổn thất về nhân lực khi Gary Cahill sẽ phải nhận án phạt từ FIFA. Trong trận chung kết với Corinthians, Gary Cahill đã có pha va chạm với Emerson ở những phút cuối trận khiến cầu thủ bên phía Corinthians lăn ra sân tỏ vẻ đau đớn. Dĩ nhiên là trong tài chính không thể làm ngơ trước tình huống đó nên chẳng ngại ngần "tặng" cho trung vệ người Anh một chiếc thẻ đỏ vì hành vi không đẹp đó..

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó nhưng FIFA quyết định sẽ trừng phạt hành vi xấu xí này của Gary Cahill để làm gương. Vì vậy, trung vệ này bị cấm thi đấu một trận sắp tới của Chelsea vì chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Corinthians, đồng thời Chelsea cũng không có quyền kháng cáo. Đây là hình phạt mang tính răn đe của FIFA để tránh các cầu thủ có hành vi tương tự trong tương lai bởi rất nhiều đội bóng châu Âu coi giải đấu này của FIFA chỉ là nơi để giải trí chứ không đặt quá nặng tính ăn thua. Như vậy, Gary Cahill sẽ không được ra sân trong trận gặp Leeds tại tứ kết Capital One Cup. Chelsea lúc này vẫn chưa có phản ứng gì về hình phạt của FIFA nhưng có lẽ The Blues sẽ chấp nhận im lặng, bởi chống lại FIFA chẳng khác nào con kiến kiện củ khoai. The Blues chỉ hi vọng sẽ không mất Gary Cahill thêm trận nào trong giai đoạn khó khăn trước kì nghỉ lễ Giáng sinh đang chuẩn bị tới.

Còn về phần Gary Cahill, trung vệ này tỏ ra bất phục về phán quyết này cũng như chỉ trích Emerson đã phản ứng thái quá để khiến bản thân anh phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận:" Sự thực là tôi cũng có ý muốn tấn công anh ấy, chúng tôi tiến lại gần nhau và anh ta đẩy tay về phía mặt tôi trước. Thế nên tôi đã phản ứng lại hành động đó nhưng rõ ràng là hai chúng tôi phản ứng khác nhau sau đó. Anh ta đẩy vào mặt tôi nhưng tôi đâu có thèm lăn ra sân lăn lộn đến năm phút như kiểu bị gãy mũi hay trật quai hàm. Trong khi đó, tôi đúng là có đá vào ống chân anh ấy nhưng cú đá ấy còn chẳng mạnh bằng cú đá từ đứa con một tuổi của tôi, thế mà anh ấy cố tình lăn lộn đến năm hay sáu lần như kiểu đau lắm. Tôi không phủ nhận đó là tình huống dẫn tới thẻ đỏ, nhưng bạn có thể thấy phản ứng của anh ta là thái quá so với tác động từ phía tôi".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X