Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại loạn: Scolari phải "điều trần"

Thứ Năm 18/12/2008 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Càng ngày, Scolari càng nhận ra cuộc sống ở Stamford Bridge không hề là màu hồng như suy nghĩ của ông. Mùa hè, ông không có được Robinho. Mùa Đông tới, ông sẽ không được cấp tiền để bổ sung lực lượng bất chấp nhiều lần nhắc đi nhắc lại "Chelsea cần tối thiếu 2 cầu thủ giỏi nữa với có thể đoạt danh hiệu". Và bây giờ, HLV người Scolari cảm thấy ngột ngạt với bầu không khí ở Chelsea.

Theo nguồn tin của tờ Times, tờ nhật báo giàu truyền thống và đáng tin cậy, Scolari đã bị một số cầu thủ trụ cột "tấn công" ở một cuộc họp trong phòng thay đồ. Họ đã công khai chất vấn ông về một số quyết định thay người bị cho là "rất không hợp lý". Sau trận hòa 1-1 trước West Ham, trận thứ 4 trong 5 trận gần nhất mà Chelsea không thể thắng ở Stamford Bridge, Scolari bị yêu cầu phải giải thích về quyết định rút Ballack ra khỏi sân lúc giờ giải lao trong khi Deco, cầu thủ đá rất mờ nhạt hôm ấy, lại có mặt trên sân đủ 90 phút. Họ cho rằng Scolari đã quá coi trọng Deco dù cầu thủ này có đóng góp rất ít cho đội bóng từ sau khi bình phục chấn thương.

Điều đáng buồn đối với Scolari: đây không phải là lần đầu tiên ông bị "điều trần". Sau trận thua Arsenal 1-2 trên sân nhà tháng trước, nhiều trụ cột cảm thấy bất bình trước việc Scolari tung Malouda, một cầu thủ chưa khẳng định mình ở Chelsea, vào thay Mikel, vốn là tấm lá chắn trước hàng thủ. Chưa hết, số khác ngụ ý rằng họ cảm thấy xấu hổ vì Scolari sử dụng cả một cầu thủ vô danh và chỉ xứng đáng đá ở đội hình B là Miroslav Stoch (vào thay Deco).

Càng ngày, Scolari càng nhận ra cuộc sống ở Stamford Bridge không phải màu hồng

Cuộc vây hãm Scolari càng trở nên khủng khiếp hơn khi 2 cầu thủ có ảnh hưởng nhất ở phòng thay đồ, thủ quân John Terry và đội phó Lampard, đã nghi ngờ tài năng của HLV người Brazil. 2 tuần trước, họ đã trực tiếp gặp mặt Scolari và chỉ trích các bài tập huấn luyện thể lực mà ông đưa ra. Theo họ, khối lượng bài tập là quá nhẹ và đây chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ Chelsea không còn sung sức như thời Mourinho. Với bất cứ HLV nào, sự so sánh với người tiền nhiệm không thể gọi là "dễ chịu".

Không chỉ dừng lại ở những quyết định thay người hay các bài tập, các cầu thủ cảm thấy rất khó hiểu trước ý đồ chiến thuật mà Scolari muốn truyền tải. Như trận hòa West Ham vừa qua, những Anelka, Drogba, Joe Cole không hiểu họ phải đá như thế nào trong sơ đồ 3 tiền đạo. Ngay sau trận đấu, chính Scolari thừa nhận họ đã không hiểu ý đồ chiến thuật và ông bảo cần thêm thời gian làm việc, huấn huyện cầu thủ trên sân tập. Nhưng tiếc thay, với mật độ 3, 4 ngày/trận dồn dập, thời gian là rào cản rất lớn đối với Scolari.

Hoàn toàn có thể tin vào cuộc khủng hoảng quan hệ nội bộ ở Chelsea. Cách đây vài ngày, Avram Grant đã cho rằng Chelsea chẳng khác nào một đội bóng của con nít, với nhiều cầu thủ xử sự như trẻ con. Trước cách hành xử của họ, Avram Grant đã đầu hàng và bị đá văng khỏi Stamford Bridge. Còn Scolari? HLV người Brazil này nổi tiếng là "máu nóng" và không bao giờ chịu đầu hàng khi đối mặt với các cuộc "nổi loạn". Và ít nhất, Scolari sẽ không dễ dàng ra đi như Grant. Dù cầu thủ nghi ngờ, BLĐ Chelsea vẫn đánh giá cao đóng góp của ông, tài năng mà ông đã thể hiện, nhất là trong những thời điểm Chelsea rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng.

5 vấn đề của Chelsea

1. Thành tích sân nhà: Đã hơn một lần, giới báo chí phê phán nặng nề Chelsea vì những thành tích kém cỏi trên sân nhà. Nếu như dưới thời Jose Mourinho, Stamford Bridge là một pháo đài bất khả xâm phạm thì đó lại là nơi mà Chelsea của Scolari dễ bị tổn thương nhất. Bằng chứng là sau 9 trận đã đấu, họ đã để mất tới 14 điểm. Mà theo thống kê trong những năm gần đây thì một nhà vô địch không được phép để mất quá 10 điểm trên sân nhà.

2. Cực kém ở những trận cầu lớn: Trong những cuộc chạy đua đến ngôi vô địch, các trận đối đầu luôn có ý nghĩa rất lớn. Thế mà Chelsea của Scolari lại thi đấu cực kỳ kém cỏi trong những trận cầu nội bộ của nhóm bộ Tứ. Họ đã bị M.U cầm hòa và gục ngã trước Chelsea, Arsenal. Tất cả đều diễn ra ở Stamford Bridge.

3. Sự eo hẹp về tài chính: Nghe có vẻ vô lý khi ông chủ của Chelsea là tỷ phú Abramovic với cái hầu bao dường như không bao giờ cạn. Thế nhưng, thực tế là đội bóng này hiện tại không có quỹ chuyển nhượng. Từ vụ để hụt Robinho cho tới những phát biểu thời gian qua của Giám đốc điều hành Peter Kenyon về việc không shopping trong mùa đông là một ví dụ cho thấy Scolari không được phép vung tay như những người tiền nhiệm nữa.

4. Chấn thương nối tiếp: Đội bóng nào cũng phải đối mặt với chấn thương, song trường hợp của Chelsea có lẽ là nặng nề nhất. Việc mất Essien hết mùa giải là tổn thất nặng nề nhất vì đó chính là một vị trí xung yếu trong đội hình. Trong khi đó, những trụ cột còn lại, ít nhiều từng phải nối tiếp nhau nhập viện vì chấn thương như Ashley Cole, Carvalho, Ballack, Joe Cole, Deco và Drogba

5. Khủng hoảng quan hệ nội bộ: Scolari muốn bổ sung lực lượng, Abramovic kiên quyết không chi thêm đồng nào cho kỳ chuyển nhượng mùa đông, đó là ngọn nguồn cho cuộc khủng hoảng nội bộ ở Stamford Bridge. Ngoài ra, Scolari còn phải đối mặt với sự không thoải mái từ phía chính các học trò. Sau trận Chelsea hòa West Ham 1-1 vừa qua, một số cầu thủ đã đặt câu hỏi tại sao người bị thay ra lại là Ballack chứ không phải Deco (còn chơi tồi hơn). Có những nghi kỵ rằng Scolari đã ưu ái cậu học trò cũ quá mức.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X