Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Lại khủng hoảng hàng thủ

Thứ Năm 11/09/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cứ như một định mệnh, năm nào Chelsea cũng trải qua một thời kỳ khủng hoảng vì chấn thương. Nhưng mùa này, điều tồi tệ ấy đến sớm hơn dự kiến. Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới City of Manchester, Scolari chỉ còn đúng Obi Mikel cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Chelsea chỉ có mình Mikel (xanh) chơi ở vị trí tiền vệ phòng
ngự ở thời điểm hiện tại

Chấn thương đầu gối của Michael Essien hiện đã được xác định. Tiền vệ người Ghana bị đứt dây chằng chéo phía trước. Vết thương vẫn đang sưng tấy nên Essien chưa thể phẫu thuật. Thông cáo của Chelsea chỉ nói Essien phải nghỉ vài tháng, nhưng theo nguồn tin khác, sớm nhất cũng phải tới tháng 3/2009 Essien mới có thể trở lại. Nếu tệ hơn, thời gian ngồi ngoài sân cỏ của anh sẽ lên tới 10-12 tháng. Chấn thương tương tự của Michael Owen (trong trận Tam Sư hòa Thụy Điển 2-2 tại World Cup 2006) đã buộc anh này làm khán giả tới 10 tháng.

Do coi như đã mất Essien cả mùa giải, HLV Scolari buộc phải tìm phương án khác. Chắc chắn tháng 1/2009, ông sẽ phải yêu cầu Abramovich chi đậm để bổ sung lực lượng, bởi đội 1 Chelsea hiện chỉ còn 23 thành viên (Makelele, Shaun Wright-Phillips, Shevchenko, Pizarro, Ben-Haim, Steve Sidwell đã ra đi). Trước mắt, ở cuộc đọ sức với Man Xanh, Scolari còn ít lựa chọn hơn nữa khi Ballack cũng đang chấn thương mắt cá còn Lampard gần đây phải gắng gượng thi đấu với vết đau ở bắp đùi. Sớm hay muộn Lampard cũng sẽ phải nghỉ một thời gian để tĩnh dưỡng.

Trong bối cảnh ấy, việc Drogba và Mikel bình phục là những tin tốt lành hiếm hoi với Scolari. Mikel đã nghỉ 2 trận gần nhất của The Blues, còn Drogba ngồi ngoài sân suốt từ cuối mùa bóng trước. Thể lực hiện tại của Drogba chỉ đủ chơi khoảng 45 phút, nhưng thế cũng là quá tốt. Chẳng may, cả Mikel cũng gặp vấn đề trong ít ngày tới, chưa hiểu Scolari sẽ tính toán thế nào cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Lại đôn Belletti lên chăng?

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X