Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại không thắng: Abramovich cạn kiệt niềm tin?

Thứ Hai 03/01/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn là tạm thời. Chelsea đã bị đá văng khỏi tốp 4 sau trận hòa 3-3 nghẹt thở, kịch tính và hấp dẫn trước Aston Villa ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea chơi hay dần đều. Nhưng ngay cả khi đá hay, họ cũng không thể giành chiến thắng. Nói chính xác hơn, khi mà chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tay, họ lại đánh rơi nó. Ở Stamford Bridge đêm qua là kịch bản tương tự trận hòa Tottenham. Trong trận derby thành London, Chelsea được hưởng quả penalty ở phút cuối nhưng Drogba lại đá hỏng, khiến đội bóng bị cầm hòa 1-1. Trước Aston Villa, Drogba đã giúp Chelsea lội ngược dòng, vươn lên dẫn 3-3 ở phút 89. Quá dễ hiểu khi Ancelotti và các học trò sung sướng phát điên trước bàn thắng ấy. Nhưng chỉ 2 phút sau, nụ cười đã bị thay thế bằng sự tức giận và thất vọng khi hậu vệ Clark đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 3-3.

Chelsea vẫn đang chật vật tìm lối thoát

Frank Lampard đang dần tìm lại mình. Anh là cầu thủ chơi tốt nhất trận đêm qua, ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m và kiến tạo hàng loạt cơ hội cho đồng đội trong hiệp 2. Malouda vẫn xông xáo và hoạt động rất rộng. Drogba mờ nhạt nhưng đã trực tiếp lập công. Về cơ bản, hàng công Chelsea đã vận hành rất trơn tru trong hiệp 2. Nhưng vấn đề nhức nhối của họ lại nằm ở phía sau. 9 trận sân nhà trước đó, Chelsea chỉ thủng lưới 4 bàn. Nhưng riêng trận gặp Villa, Cech đã 3 lần vào lưới nhặt bóng. Trong các bàn thua của họ đều có sai lầm cá nhân. Ở bàn đầu tiên, Ferreira đã phá bóng vụng về, dẫn đến quả penalty. Bàn thua thứ 2, trung vệ trẻ Bruma được bố trí đá thay Ivanovic không thể ngăn cản cú đánh đầu của Heskey. Còn bàn thua quyết định đến từ lỗi kèm người của Ashley Cole. Thủ quân John Terry là gương mặt duy nhất của hàng thủ không phạm sai lầm và chính anh đã trực tiếp lập công (bàn gỡ hòa 2-2). Nhưng một mình Terry không thể vực dậy cả hàng thủ luôn tỏ ra mong manh, dễ sụp đổ trước các đường lên bóng của đối phương.

Abramovich cạn kiệt niềm tin?

Có thể tin rằng các cầu thủ Chelsea vẫn đang chiến đầu vì Ancelotti. Sau khi bị dẫn 1-2 ở phút 47, họ đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Sự xuất hiện của Kalou (thay Anelka) chính là bước ngoặt. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã phối hợp rất tốt với Bosingwa (thay Ferreira), khoan vào cánh trái của đối phương. Trong bối cảnh các cầu thủ Aston Villa không dám phạm lỗi vì đã nhận quá nhiều thẻ vàng trong hiệp 1, những pha đột phá của Kalou đã khiến hàng thủ đối phương rối loạn. Hai bàn thắng của Terry và Drogba trong hiệp 2 đã đến như một điều tất yếu, đó là chưa kể hàng loạt cú sút cận thành của họ đã bị thủ môn Friedel xuất thần cản phá.

Cầu thủ vẫn đứng về phía Ancelotti. Nhưng ông chủ Roman Abramovich có thể nghĩ ngược lại. Tỷ phú người Nga luôn xem vị trí trong tốp 4 là nhiệm vụ bắt buộc đối với Chelsea. Nhưng giờ đây, Chelsea đã bị đá văng khỏi tốp 4. Dù khoảng cách với Tottenham chỉ là 1 điểm, nhưng không có gì đảm bảo Chelsea sẽ nhanh chóng trở lại tốp 4. Đặt niềm tin vào Ancelotti giờ là một canh bạc, như chính hình ảnh của Chelsea trong từng trận đấu thời gian qua. Bao giờ cũng vậy, Chelsea tỏ ra bế tắc, yếu đuối và sống trong sợ hãi trong hiệp 1. Khi bị đẩy vào chân tường, họ mới vùng lên. Và không phải lúc nào cũng vùng dậy được được. Như thất bại tan tác 1-3 trước Arsenal. May mắn thì thắng được Bolton. Không gặp may thì bị Tottenham, Everton hay Aston Villa cầm hòa.

Vòng này, các đối thủ của Chelsea đều giành chiến thắng. Kẻ khiến đội bóng của Ancelotti lo ngại nhất chính là Tottenham. Trước khi Chelsea lâm vào khủng hoảng, Tottenham còn kém họ đến 10 điểm. Nhưng 9 trận gần đây, đội bóng của Harry Redknapp không một lần nếm mùi chiến bại. Không phải lúc nào Tottenham cũng đá hay. Nhưng ngay cả khi đá dưới phong độ, như trận gặp Fulham vừa qua, Tottenham cũng giành được chiến thắng. Đó chính là sự khác biệt giữa Tottenham và Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X