Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại hưởng lợi từ trọng tài: Một âm mưu?

Thứ Năm 15/04/2010 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
10 ngày sau khi M.U thất thủ ở trận đại chiến nước Anh do sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Mike Dean và các cộng sự, những tiếng còi méo vẫn xuất hiện. Và có trùng hợp không, khi kẻ hưởng lợi vẫn là... Chelsea?

Chắc chắn người ta có lý do để nghi ngờ. Ở Old Trafford, Mike Dean và hai trợ lý của ông ta đã bỏ qua một tình huống Drogba việt vị rõ ràng dẫn đến bàn quyết định. Tại Stamford Bridge, Bolton thua 0-1, nhưng lẽ ra họ có thể giành chiến thắng nếu không bị trọng tài Lee Probert và trợ lý từ chối 2 quả phạt đền. Đó là những tình huống đã được ống kính camera ghi lại rõ ràng. Đầu tiên là khi Drogba lui về hỗ trợ phòng ngự, và để bóng rơi xuống cánh tay. Sau đó, đến lượt trung vệ John Terry rướn người cắt một đường tạt từ biên phải của Lee Chung-yong, nhưng đã để bóng đập vào bắp tay. Và với khoảng cách đã được nâng lên 4 điểm, ĐKVĐ M.U gần như tuyệt vọng.

Chelsea được hưởng lợi từ trọng tài trong trận thắng Bolton 1-0.

Trước phản ứng của các cầu thủ Bolton cũng như không ít khán giả, ông trọng tài biên ra dấu rằng bóng chỉ chạm bả vai của đội trưởng Chelsea. Nhưng theo dõi lại tình huống ấy thì có lẽ cái vai của ông này đã "sệ xuống tận... mắt cá chân", như lời mỉa mai của HLV Owen Coyle. Chiến lược gia này còn châm chọc rằng "Tôi biết Drogba là một cầu thủ ngôi sao, nhưng không chỉ thế. Anh ta còn là một vận động viên bóng chuyền đẳng cấp thế giới".

Trận đấu lớn đầu tiên mà Lee Probert góp mặt, với tư cách trọng tài bàn, là khi M.U tiếp Arsenal ở Old Trafford tháng 8/2009. Đó là trận đấu mà HLV Arsene Wenger đã bị đuổi lên khán đài vì đá tung một chai nước, khi thời gian chỉ còn một phút nữa. Theo đánh giá của Richard Bevan, người đứng đầu Hiệp hội HLV nhà nghề thì Lee đã không kiểm soát được tình hình căng thẳng bên ngoài sân đấu, dẫn đến sự cố đáng tiếc. Ở trận Arsenal gặp Villa mùa này, Lee Probert bắt chính và bị chỉ trích là đã thiên vị các Pháo thủ, đặc biệt là tình huống Sol Campbell đẩy ngã Richard Dunne rõ rành rành. Điều nghịch lý là những sai lầm ấy đến vào năm mà Lee Probert được công nhận là trọng tài FIFA, sau khoảng 2 thập kỷ cầm còi, đa phần ở những giải hạng dưới.

Một lần nữa, công tác phân công trọng tài lại đứng trước những chỉ trích. Thực tế, Lee Probert chỉ là giải pháp thay thế vào phút chót. Trước đó, FA đã chỉ định Chris Foy, trọng tài từ Merseyside bắt trận này, nhưng ông này đã được chỉ định cầm còi trận chung kết cúp FA giữa Chelsea và Portsmouth và đã đủ "quota" về số trận đấu có mặt hai đội bóng này. Chính vì thế, Lee đã trở thành kẻ thế vai, và khả năng cầm còi kém cỏi của ông đã bị bộc lộ.

Trước Bolton, Chelsea đã có tới 8 cú sút trúng đích, so với 0 của đội khách. Có thể nếu trọng tài bắt đúng, họ vẫn thắng. Nhưng sự thật thì không thể chối cãi, rằng đội bóng của Ancelotti đã hưởng lợi rất nhiều từ những tiếng còi méo. Còn với các quan chức FA thì chức vô địch của Chelsea sẽ làm giải hấp dẫn hơn nhiều, vì nó không bị thống trị bởi sắc đỏ M.U nữa
 
 
Từ Mike Dean đến Lee Probert
 
03/04/2010: M.U - Chelsea 1-2.
 
Trọng tài Mike Dean và trợ lý đã không thổi phạt tình huống Drogba việt vị rành rành trước khi nâng tỷ số lên 2-0. Ngoài ra, Dean còn bỏ qua hai quả phạt đền cho M.U nữa. Cuối tuần vừa rồi, ông này đã bị trừng phạt bằng việc phải xuống hạng dưới để bắt. Nhưng có lẽ như thế còn quá nhẹ.
 
10/04/2010: Chelsea - Aston Villa 3-0.
 
Trong trận bán kết cúp FA, Aston Villa đã bị trọng tài Howard Webb từ chối một quả penalty khi Agbonlahor bị Mikel đốn ngã trong vòng cấm một cách khá rõ ràng. Dù bị dẫn 1-0, nhưng Villa đã thi đấu ngang ngửa đến tận phút 89, trước khi sụp đổ bởi hai bàn của Malouda và Lampard.

14/04/2010: Chelsea - Bolton 1-0.

Dù kém hơn về mặt thế trận, nhưng Bolton đã chơi khá hợp lý và chỉ để thủng lưới một bàn. Đáng tiếc là tổ trọng tài do Lee Probert bắt chính đã bỏ qua hai tình huống mà đáng ra họ phải được hưởng phạt đền.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X