Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại hòa, Henry tái xuất

Thứ Tư 03/01/2007 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hoà 0-0 trên sân của Aston Villa tối qua là trận thứ 3 liên tiếp ĐKVĐ phải chia điểm. Áp lực tâm lý và gánh nặng điểm số bởi vậy vẫn còn đeo đẳng đội bóng áo xanh. Cũng tối qua, Henry trở lại và góp phần quan trọng vào đại thắng của Arsenal trước Charlton - đội bóng được dẫn dắt bởi "cựu thù" Pardew.

Drogba (phải) và các đồng đội đã có một trận đấu thất vọng cả về kết quả lẫn lối chơi.

Rời rạc và thiếu sinh khí, thật khó tin khi đó lại là những gì Chelsea thể hiện ở trận đấu tối qua, trên sân Villa Park, dù mục tiêu và nhiệm vụ mà thày trò HLV Mourinho đặt ra trước khi đến đây là giành trọn ba điểm để thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu bảng MU.

Vòng 22

Không thể phủ nhận rằng vào lúc này khó có thể đòi hỏi nhiều ở Chelsea, khi họ đang có những vấn đề về nhân sự. Ngoài Terry, Cech, Joe Cole hay Robben bị chấn thương, trong trận gặp Aston Villa tối qua, HLV Mourinho thậm chí còn không thể sự dụng Ballack do bị treo giò. Tuy nhiên, ngay cả yếu tố cơ bản nhất là quyết tâm thi đấu và đẳng cấp của một đội bóng "bề trên" cũng không được dàn sao còn lại của "The Blues" duy trì. Đi cùng với đó tất nhiên là sự nghèo nàn và bế tắc trong các tình huống hãm thành. Một kết quả hoà 0-0 bởi vậy là tương xứng với chút công sức ít ỏi mà họ bỏ ra trong trận đấu.

Ở những vòng đấu gần đây, Chelsea đều bị thủng lưới, nhưng đó là những trận đấu mà một số cá nhân như Lampard hay Drogba vẫn còn "được việc", với các pha lập công quan trọng. Còn trong trận hoà 0-0 tối qua, ngay cả những cầu thủ vốn được cho là linh hồn của đội bóng này cũng đã có màn trình diễn không thể nhạt nhoà hơn. Bởi vậy, tạo ra thế trận nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng số cơ hội ngon ăn thực sự mà các chân sút áo xanh có được về phía khung thành Kiraly của Aston Villa chỉ tính được không quá một... bàn tay. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Chelsea chỉ có khoảng 3 cơ hội đáng kể. Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút thứ 8, khi Esieen dốc bóng bên cánh phải rồi chuyền vào chuẩn xác cho Drogba đang ở trong tư thế cực kỳ thoải mái, lại chỉ cách thủ môn và khung thành đối phương chừng 6 m. Nhưng thay vì bình tĩnh chỉnh nhịp, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League (13 bàn) lại dứt điểm ngay, bóng đập đất rồi vọt xà ra ngoài.  

Trong khoảng 25 phút tiếp sau tình huống trên, Chelsea hầu như không tạo được pha hãm thành nào đáng kể, dù thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của họ. Nguyên nhân chủ yếu là tuyến tiền vệ đội khách không thể hiện được sức mạnh trước một Aston Villa chơi phòng ngự số đông và theo người rất chặt. Không thể đột kích sâu vào khu cấm địa đối phương, Chelsea buộc phải chuyển sang sử dụng đến những tình huống dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, từ chân Lampard, Kalou, rồi Drogba bóng đều không đi trúng đích. Phải đến phút 32, họ mới lại có một pha bóng "coi được" khi Drogba tạt bóng từ bên cánh phải để Ashley Cole băng vào khu 16m50 của đội chủ nhà, đánh đầu khá căng, nhưng bóng lại tìm đến đúng đôi tay của thủ thành Kiraly. Chưa kịp thấy "ánh sáng" thì đám mây u ám lại kéo đến với Chelsea. Hậu vệ đá cặp với Carvalho trận này, Boulahrouz, phải tập tễnh rời sân ở phút 33 vì chấn thương. Sự việc này khiến "cơn đau đầu" của Mourinho về vấn nạn chấn thương sẽ càng thêm trầm trọng.

Aston Villa (trái) một lần nữa khiến Chelsea phải chia điểm mùa này. Trận lượ đi, hai đội hoà 1-1.

Sang hiệp hai, tình hình cũng không khá hơn cho Chelsea. Phải đợi đến phút 54, đội khách mới có được tình huống sóng gió nhưng bắt nguồn từ... sai lầm của đối phương. Lampard đá phạt góc. Thủ thành Kiraly băng ra nhưng đón hụt bóng, tạo điều kiện để Kalou lao vào sút bồi. Tuy nhiên, tiền đạo của Chelsea lại lóng ngóng dứt điểm hụt, bỏ lỡ cơ hội trời cho. Phải đến cuối trận, ĐKVĐ mới lại có thêm cơ hội khi Droga đánh đầu chuyền bóng cho Lampard trong vòng cấm. Nhưng trong tư thế không quá khó, khoảng cách đến khung thành lại chỉ chừng 5m, cầu thủ chơi được nhất của Chelsea trận này lại sút bóng vọt xà khó hiểu, bở lỡ cơ hội ngàn vàng của đội nhà.

Chỉ có được một điểm sau trận này, Chelsea tiếp tục phải ở lại phía sau MU với cách biệt là 6 điểm. Nhưng khác biệt giờ không chỉ còn là điểm số. Jose Mourinho sẽ còn phải đau đầu với bài toán, đang ngày càng khó, về tinh thần và lối chơi của đội nhà.

Đội hình thi đấu:  

Aston Villa: Kiraly, Mellberg, Cahill, Ridgewell, Bouma, Gardner (Osbourne, 27'), McCann, Petrov, Davis (Baros, 75'), Agbonlahor, Angel.
Dự bị không được sử dụng: Olejnik, Samuel, Hughes.

Chelsea: Hilario, Ferreira, Boulahrouz (Geremi, 33'), Carvalho, Ashley Cole, Essien, Makelele, Lampard, Wright-Phillips (Shevchenko, 66'), Drogba, Kalou (Mikel, 75').
Dự bị không được sử dụng: Hedman, Bridge.

Sau nhiều tuần phải nghỉ dưỡng thương, hôm qua, Thierry Henry đã trở lại đội hình chính của Arsenal, thi đấu trọn vẹn và để lại dấu ấn ở 3 trong 4 bàn thắng của đội nhà, giúp "các Pháo thủ" đánh bại Charlton 4-0.

Henry (phải) trở lại giúp các đồng đội quên đi thất bại 0-1 trên sân Sheff United ở vòng trước.

Trước khi chuyển đến dẫn dắt Charlton, Alan Pardew là HLV của West Ham. Chính ông đã cùng đội bóng này đánh bại Arsenal 1-0 ở lượt đi mùa này và gây ra vụ cãi cọ ầm ĩ với HLV Wenger, khiến cả hai đều bị LĐBĐ Anh (FA) phạt tiền. Tuy nhiên, trong lần tái đấu hôm qua, Pardew đã không thể giúp đội bóng mới gây khó xử cho đồng nghiệp Wenger, thậm chí là phải nhận thất bại nặng nề. Và người giúp chiến lược gia người Pháp "hả dạ" chính là cậu học trò đồng hương Henry. Thủ quân của Arsenal đã có trận đấu đánh dấu sự trở lại không thể hoàn hảo hơn với một bàn thắng trên chấm 11m, một đường kiến tạo thành bàn, và cuối cùng là tạo cơ hội để Van Persie lập công trên chấm phạt đền.

Cùng với Henry, các cá nhân còn lại của đội chủ sân Emirates cũng đã có một trận đấu tốt, nên không khó để họ có thể lập được thế trận trên cơ và những tình huống sóng gió về phía khung thành Charlton. Sau hàng loạt cơ hội hoặc bị bỏ lỡ trong gang tấc hoặc bị tài năng của thủ thành Carson bên phía đội khách từ chối, đến phút 29, Arsenal cũng khiến mành lưới của Charlton phải rung lên. Tình huống bắt nguồn từ cú vuốt bóng đẳng cấp của Fabregas ở trước khu 16m50. Bóng đập xà ngang bật trở vào sân, Van Persie mau mắn băng vào nhưng bị Sankofa của Charlton đẩy ngã. Thẻ đỏ cho hậu vệ này và penalty cho Arsenal. Trên chấm sút phạt Henry dễ dàng đánh lừa thủ thành Carson, mở tỷ số cho Arsenal. 

Henry ăn mừng bàn thắng đầu tiên ngay trong ngày đầu trở lại với ông thày Wenger .

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Arsenal đến ở phút bù giờ thứ nhất hiệp một. Justin Hoyte chuyền cho Henry rồi lao vào trong vòng cấm nhận cú trả lại của đồng đội. Phải đối mặt với thủ thành khách và ở trong một góc hẹp nhưng hậu vệ cánh phải của Arsenal vẫn có thể đưa bóng vào góc xa khung thành Carson, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng thứ ba của Arsenal được Van Persie thực hiện ở trên chấm phạt đền ở phút 76, sau khi nỗ lực đi bóng của Henry trong vòng cấm Charlton bị truy cản trái phép. Sau đó khoảng 15, chính tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ hoàn tất chiến thắng 4-0 cho đội bóng áo trắng-đỏ, sau đường kiến tạo của cầu thủ vào thay người, Flamini. 

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Lehmann, Hoyte, Toure, Senderos, Clichy, Hleb, Fabregas (Denilson, 82'), Silva (Flamini, 70'), Rosicky (Aliadiere, 77'), Henry, Van Persie.
Dự bị không được sử dụng: Almunia, Djourou.
Bàn thắng: Henry 30' pen, Hoyte 45', Van Persie 76' pen, 90'.

Charlton: Carson, Sankofa, El Karkouri, Diawara, Traore, Rommedahl, Hughes (Fortune, 32'), Faye (Kishishev, 77'), Holland, Ambrose (Thomas, 63'), Marcus Bent.
Dự bị không được sử dụng: Myhre, Hasselbaink.
Thẻ đỏ: Sankofa (29').

Ngoại hạng Anh 2006-2007


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X