Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại chiến thắng vào phút chót

Thứ Hai 16/04/2007 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Không biết đây là lần thứ bao nhiêu ở mùa bóng này, Chelsea giành thắng lợi ở những phút cuối. Nói như thế không hẳn đã chính xác ở trận đấu này bởi The Blues đánh bại đối thủ Blackburn ở tận ..... phút 105 (hiệp phụ thứ 2). Và trận chung kết cúp FA trong mơ trên SVĐ huyền thoại Wembley đã trở thành hiện thực.

Trận đấu bán kết này được diễn ra trên SVĐ của đối thủ cạnh tranh chính với Chelsea ở mùa giải này, sân Old Trafford của MU. Đây có lẽ là “điềm gở“ cho thày trò Mourinho bởi rất vất vả họ mới thể vượt qua Blackburn Rovers nhờ bàn thắng của Ballack trong hiệp phụ. Nếu trận đấu phải đi đến những loạt luân lưu 11m định mệnh thì không biết điều gì sẽ xảy ra.

Chelsea phải nhờ đến hiệp phụ mới vượt qua được Blackburn (áo đỏ)

Trên khán đái Old Trafford còn khá nhiều chỗ trống dù đây là trận bán kết cúp FA. Trong đội hình xuất phát của The Blues, tiền vệ Joe Cole đã có mặt ngay từ đầu sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Ngay từ đầu, trận đấu đã diễn ra với tốc độ khá nhanh nhưng Chelsea vẫn nhỉnh hơn ở độ sắc sảo và nguy hiểm trong các đường tấn công. Phút thứ 10, Shevchenko có bóng bên cánh phải và đường căng ngang nguy hiểm vào trong của tiền đạo người Ukraine đã không được Drogba tận dụng. Vài phút sau, 2 cầu thủ có cùng họ Cole phối hợp với nhau. Joe Cole chuyền bóng thông minh để hậu vệ Ashley Cole tung cú sút chìm nhưng Friedel đã kịp đổ người đẩy bóng ra.

Nhưng chỉ đến phút 17, khung thành Blackburn đã bị xuyên thủng. Sau đường phát bóng từ sân nhà của Cech, Drogba che bóng và đẩy lại cho Ballack. Tiền vệ người Đức chuyền ngay cho Lampard từ tuyến hai lao xuống dũng mãnh, vượt qua một hậu vệ Blackburn trước khi dứt điểm gọn gàng vào lưới Friedel.

Trận đấu này nghe chừng đã được định đoạt từ sớm. Với bàn mở tỷ số, Chelsea chơi ngày càng mạch lạc. Phút 22, lại 2 cầu thủ họ Cole phối hợp với nhau. Lần này, A.Cole có pha chuyền bổng từ cánh trái và Joe Cole sau một nhịp chạm bóng, đã thực hiện ngay cú sút ở ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

Những tưởng Chelsea đã thắng dễ dàng khi có bàn thắng sớm của Lampard

Blackburn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Chelsea. Mãi đến những phút cuối hiệp 1, thày trò Mark Hughes mới có những cơ hội thực sự đầu tiên. Phút 43, David Dunn thực hiện cú sút trái phá từ khá xa nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành xuất sắc Petr Cech. Ở tình huống phạt góc sau đó, Samba đã bật cao đánh đầu nhưng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn. Phút 47, 2 tiền đạo Chelsea phối hợp với nhau và Sheva đã có pha bỏ lỡ không thể đáng tiếc hơn. Nhận bóng từ người đồng đội trong vòng cấm, Sheva rơi vào vị trí rất thuận lợi khi có góc sút rất rộng nhưng không hiểu sao, cầu thủ này lại xử lý lóng ngóng, sút trượt bóng như một cầu thủ nghiệp dư. Khán giả trên sân được phen nở nụ cười trước tình huống này của Sheva.

Ngay sau đó, Blackburn có pha đáp trả. Bently chuyền bóng từ khu trung lộ để Roberts bắt tốc độ vượt qua Carvalho trước khi tung cú sút cực mạnh nhưng không thể vượt qua đôi tay xuất sắc của Cech. Đội quân của Mark Hughes có thêm được sự tự tin vào một vài tình huống khoan phá được bức tường phòng ngự của Chelsea.

Phút 54, Cech lại phải trổ tài trước cú sút của Pedersen. Tiền vệ người Na Uy của Blackburn tiếp tục đe dọa thủ môn người Séc bằng một pha dứt điểm từ xa khác nhưng Cech kịp chạm tay vào trước khi bóng đi lướt qua xà ngang. Và chỉ 2 phút sau tình huống này, Blackburn đã có bàn gỡ hòa. Lại là Pedersen thực hiện cú đá phạt bên cánh phải. Cú sút vào trong rất khó chịu của cầu thủ này đã tạo điều kiện để Roberts chạm nhẹ vào bóng, vừa đủ để vượt qua tầm tay của Cech. Bàn gỡ hòa đầy bất ngờ của Blackburn. Một lần nữa, Chelsea lại rơi vào thử thách khó khăn. Lần này họ có đủ sức vượt qua hay không?

Nhưng Roberts (số 30) đã bất ngờ có bàn gỡ hòa

Essien có ngay câu trả lời khi tung cú sút khó từ bên cánh phải nhưng Friedel không dễ dàng bị đánh bại như vậy. Nhưng Chelsea đã không thể lấy lại thế trận như ở hiệp đầu. Với bàn thắng có được, Blackburn Rovers chơi ngày càng hay và đã không còn tỏ ra lép vế so với đối thủ. Thậm chí, họ còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Trên khán đài, HLV Ferguson đang cầu mong cho người học trò cũ của mình sẽ đưa đội bóng loại bỏ được đối thủ khó chịu Chelsea. Cầu thủ nguy hiểm nhất trong hàng tấn công của Blackburn chính là Pedersen. Phút 76, Mokoena sút khá mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Diễn biến trận đấu diễn ra rất nhanh và dồn dập. Phút 81, Ballack thực hiện cú sút phạt từ cự ly khoảng 20m nhưng bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau, Blackburn có cơ hội rất tốt để kết thúc trận đấu. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Pedersen không bị ai kèm nhảy lên đánh đầu khá nắn nót. Petr Cech đã bó tay nhưng tiếc bóng đi không trúng vào cầu môn.

Vài phút sau, Cech một lần nữa chứng minh anh là thủ môn xuất sắc nhất nước Anh hiện nay. Blackburn thực hiện ném biên và không hiểu thế nào, đội trưởng Terry lúng túng đánh đầu hiểm về lưới nhà như một tiền đạo đối phương. Nhưng Cech đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi bay người đẹp mắt đẩy bóng ra ngoài. Nếu không phải là Cech trong khung thành thì Terry đã là tội đồ của Chelsea.

Những phút cuối trận đấu, Chelsea vùng lên để mong kết thúc sớm, không để trận đấu kéo sang hiệp phụ bởi lúc đó bất lợi sẽ thuộc về họ. Nhưng Chelsea cũng chỉ có thể tạo thêm một pha đánh đầu nguy hiểm của Ballack nhưng Friedel cũng thể hiện phong độ không thua kém người đối diện. Trận đấu dừng lại ở tỷ số 1-1. Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại.

Mark Hughes thể hiện rõ ràng ý đồ muốn để trận đấu định đoạt trên chấm phạt 11m nên chỉ đạo các học trò chủ động chơi thấp và lùi về phần sân nhà. Chelsea gặp rất nhiều trở ngại. Drogba có 2 tình huống dứt điểm nhưng chưa đủ độ khó để vượt qua Friedel. Hết hiệp phụ thứ nhất, mọi chuyện không có gì biến đổi.

Ballack ghi bàn thắng bằng vàng cho Chelsea

15 phút của hiệp phụ thứ 2 sẽ là những cơ hội cuối cùng để The Blues thể hiện bản lĩnh. Và rồi điều đó cũng đã đến tuy rằng khá muộn màng. Phút 109 của trận đấu (phút 5 của hiệp phụ thứ 2), Shaun Wright-Phillips nỗ lực đưa bóng vào trong khu cấm địa Blackburn. Cú sút đầu tiên của Kalou bi 1 hậu vệ Rovers cản phá nhưng bóng đến chân Ballack và tiền vệ này đã không thể bỏ lỡ cơ hội "bằng vàng" đó. Anh đệm bóng nhẹ nhàng về góc xa, đủ để đánh bại thủ thành người Mỹ của đối phương. Lần này Friedel đành chịu bó tay trước cú sút ở cự ly gần này. Cả Mourinho và ông chủ Abramovich trên khán đài đều sướng phát điên trước bàn thắng quyết định của Ballack.

Sau đó, Essien còn có một cú sút xa sở trường cực mạnh, đi qua tầm với của Friedel và rung mạnh vào xà ngang. Nhưng 1 bàn thắng là quá đủ. Những phút còn lại không đủ để Blackburn làm nên bất ngờ một lần nữa.

Rốt cục Chelsea vẫn vào được chung kết cúp FA để tạo thành trận đấu trong mơ như mong đợi. Một chiến thắng đầy vất vả nhưng bản lĩnh của một nhà vô địch lại một lần nữa được thể hiện. Không vẻ vang như đối thủ Manchester United nhưng The Blues vẫn đạt được mục đích của mình. Giấc mơ về "cú ăn 4" kỳ vĩ vẫn đang tiếp tục và các CĐV đang ngày càng có cơ sở để tin vào điều này.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Terry, Carvalho, Essien, A.Cole - Lampard, J.Cole (Shaun Wright-Phillips 97'), Ballack, Makelele (Mikel 81') - Shevchenko (Kalou 63'), Drogba
Blackburn: Friedel - Emerton, Samba, Nelsen, Warnock - Bentley (Derbyshire 114'), Dunn (Peter 106'), Mokoena, Pedersen - McCarthy, Roberts
Bàn thắng: Lampard 17'; Ballack 109' - Roberts 56'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X