Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại bán Oscar, như bán Mata?

Thứ Tư 12/03/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin gần đây xung quanh việc PSG đưa ra lời đề nghị khủng dành cho Oscar khiến cho không ít người đặt câu hỏi: Chelsea có nên để cho Oscar ra đi, như cách một số 10 khác là Juan Mata nói lời chia tay?

Trang Daily Mail mới đây tiết lộ PSG rất muốn chiêu mộ nhạc trưởng người Brazil với giá 41,5 triệu bảng. Đó rõ ràng là một lời đề nghị hấp dẫn, khi Chelsea chỉ mất 25 triệu bảng để mua anh về từ Internacional của Brazil hồi mùa Hè năm 2012.

oscar
 

Vai trò của Oscar càng ngày càng trở nên quan trọng trong đội hình của Chelsea. HLV Jose Mourinho, trong ngày trở lại sân Stamford Bridge, từng nói rằng: “Tôi xây dựng đội bóng xung quanh Oscar, và cậu ấy sẽ đóng vai trò của một số 10”. Lý do khiến Mourinho ưa thích tiền vệ 22 tuổi này là anh vừa tấn công giỏi, lại rất sẵn sàng tham gia phòng ngự khi cần thiết. Nói cách khác, Oscar là mẫu số 10 sẵn sàng phục vụ các đồng đội, thay vì thụ động chờ các vệ tinh xung quanh cung cấp bóng cho mình. Đó là lý do vì sao một số 10 khác của Chelsea là Juan Mata không có đất ở Stamford Bridge, và buộc phải tìm cơ hội ở Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá 37,1 triệu bảng.

Lời đề nghị trị giá 41,5 triệu bảng mà PSG đưa ra đối với Oscar bị xem vẫn còn “khiêm tốn”, nhất là nếu xét về tuổi tác, tiềm năng. Đội chủ sân Parc des Princes chắc chắn cần phải chi thêm nhiều tiền hơn để làm xiêu lòng ban lãnh đạo Chelsea.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là Chelsea nên bỏ mặc ngoài tai hoàn toàn lời đề nghị từ PSG. Theo quan điểm của cây bút Garry Hayes trên trang Bleacher Report, mọi cầu thủ, kể cả Cristiano Ronaldo đều có giá. Oscar đương nhiên cũng không phải là một ngoại lệ.

Cây bút này cũng cho rằng nếu Chelsea để Oscar ra đi cũng không hẳn là một thảm họa. Họ có thể dành số tiền đó để xây dựng một bộ khung mới, và người hưởng lợi nhiều nhất chính là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ sẽ có nhiều cơ hội được thi đấu ở vị trí hộ công ưa thích, thay vì phải dạt cánh như hiện tại. Bản thân Chelsea trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho cũng từng bán đi một trong những cầu thủ tài năng nhất, đó là Arjen Robben, cho Real Madrid với giá 24 triệu bảng, gấp đôi số tiền bỏ ra.

Dù sao, Oscar vẫn là học trò cưng của Mourinho, và mọi chuyện sẽ không dễ dàng như với trường hợp của Mata.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X