Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lách luật bá đạo trong thương vụ Enzo Fernandez

Thứ Sáu 03/02/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để vi phạm luật công bằng tài chính, Chelsea đã nhờ tới sự trợ giúp của bên thứ ba trong nỗ lực hoàn tất thương vụ chiêu mộ Enzo Fernandez từ Benfica.

Enzo Fernandez gia nhập Chelsea

Sau rất nhiều khó khăn trên bàn đàm phán, Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền vệ Enzo Fernandez từ Benfica với giá 120 triệu Euro. Trong suốt kì chuyển nhượng mùa đông, The Blues năm lần bảy lượt đưa ra lời đề nghị nhưng đều bị Benfica từ chối. 

Benfica chỉ chấp nhận nhả người nếu nhận đủ 120 triệu Euro đúng như điều khoản giải phóng hợp đồng của Enzo Fernandez với đội bóng. 

Chelsea lách luật bá đạo trong thương vụ Enzo Fernandez 1
Enzo Fernandez gia nhập Chelsea với giá 120 triệu Euro.

Số tiền trên không phải vấn đề với Chelsea. Nhưng trong bối cảnh đã chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, The Blues muốn thanh toán khoản tiền trên thành nhiều đợt để tránh vi phạm luật công bằng tài chính từ UEFA. 

Song, phía Benfica không chấp nhận. Trong bối cảnh ấy, Chelsea không chùn bước. Những ông chủ của The Blues đã nghĩ ra cách nhờ tới sự hỗ trợ của một công ty tài chính để hoàn tất thương vụ trên. 

Cụ thể, công ty tài chính này sẽ ứng trước 120 triệu Euro và thanh toán thẳng cho Benfica. Sau đó, Chelsea sẽ thanh toán khoản tiền trên cho công ty tài chính thành 6 đợt. Hiện tại, The Blues đã trả trước 45 triệu Euro.

Trước đó, Chelsea cũng lách luật công bằng tài chính bằng cách ký hợp đồng dài hạn với các tân binh. UEFA sau đó đã tuýt còi và ra quy định các đội bóng chỉ được kí hợp đồng tối đa 5 năm với cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X