Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea là… “vua ăn vạ” tại Premier League

Thứ Ba 30/12/2014 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đang duy trì ngôi đầu bảng tại Premier League, Chelsea cũng “vô đối” luôn trong khoản bị phạt thẻ vì lỗi… ăn vạ.

Chelsea vo dich Premier League ve khoan an va hinh anh
Chelsea

Trong trận gặp Sothampton cách đây một ngày, The Blues vừa phải nhận kết quả hòa 1-1 tương đối thất vọng, qua đó bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau. Kết thúc trận đấu, đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích các trọng tài, đồng thời cho rằng tất cả đang hợp nhau lại để thực hiện một “chiến dịch anti-Chelsea” tại Premier League. Cụ thể, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rất bức xúc với tình huống Cesc Fabregas bị ngã trong khu vực cấm địa nhưng đội bóng thành London không được hưởng phạt đền.

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Southampton vs Chelsea, ông Anthony Taylor. Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh khác, The Blues cũng chính là đội bóng bị thổi phạt nhiều nhất do lỗi “ăn vạ đòi penalty”, tính từ đầu mùa 2014/2015 đến giờ. Cụ thể, sau 19 vòng đấu ở giải Ngoại hạng, các cầu thủ Chelsea đã có tổng cộng 4 lần bị phạt thẻ vàng chỉ vì “ngã vờ” ngay trong khu vực cấm địa đối phương.

Được biết, xếp ngay sau đội bóng chủ sân Stamford Bridge chính là Man City và Sunderland, đều có 2 lần bị các trọng tài cảnh cáo do lỗi ăn vạ. Ngoài ra, cũng còn 6 đội bóng khác từng mắc lỗi tương tự (1 lần), bao gồm Arsenal, M.U, Liverpool, Everton, West Brom và Burnley. Tính rộng hơn, đã có tổng cộng 14 tình huống “đòi penalty vô cớ” phải nhận thẻ vàng tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đáng chú ý, Chelsea vô địch Premier Leaue về khoản ăn vạ khi chiếm hơn 25% trong số này (4 lần). Trước trường hợp Fabregas ở trận hòa Southampton mới đây, 3 cầu thủ khác trong đội hình The Blues bị thổi phạt chính là Diego Costa, Willian và Gary Cahill.

Trên thực tế, lối chơi của Chelsea đã thay đổi khá nhiều kể từ đầu mùa. Sau sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Costa-Fabrgas, thầy trò HLV Mourinho đã trình diễn một phong cách chủ động, linh hoạt và mượt mà hơn. Những miếng đánh đa dạng giúp cho The Blues có thể dễ dàng triển khai thế tấn công từ mọi hướng, qua đó khiến cho hàng thủ đối phương phần nào trở nên rối loạn và gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Đồng nghĩa rằng, các cầu thủ Chelsea cũng đứng trước nhiều nguy cơ bị phạm lỗi hơn, đặc biệt là khi xâm nhập khu vực cấm địa. Tất nhiên, việc họ “ngã thật” hay giả vờ, vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố…

Xem thêm video trận Southampton 1-1 Chelsea (vòng 19 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X