Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea kiên cường vượt qua Arsenal trong trận derby kịch tính

Chủ Nhật 20/01/2013 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Nhiệt độ 0 độ C không làm ảnh hưởng đến sức nóng của trận derby thành London. Tại Stamford Bridge hôm nay, thật khó để nói rằng đội nào đã chơi hay hơn, chỉ biết rằng Arsenal và Chelsea đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá cực kì hấp dẫn tới tận phút cuối cùng. 

Những trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea vốn thường rất kịch tính nay lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cả hai đội đều đang rất cần điểm vào lúc này. Chelsea vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ năm mới đến giờ trong khi đó đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang cần những điểm số tối đa sau mỗi trận đấu để tiếp tục tham vọng giành vé dự Champions League mùa sau.
Chelsea
Đả bại Arsenal, Chelsea có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trong năm 2013
Xét về mặt thống kê, Arsenal là đội có quyền tự tin về việc sẽ  giành được lợi thế trong trận đấu ngày hôm nay. Chỉ tính riêng tại Premier League, The Gunners đã 7 lần khiến Chelsea phải khóc hận ngay tại Stamford Bridge, ghi được hơn 27 bàn thắng và trở thành đội bóng có thành tích đối đầu tốt nhất với Chelsea trên thánh địa của đội bóng này. Chiến thắng không tưởng 5-3 mùa trước tại Stamford Bridge đã giúp Arsenal "đi vào lịch sử" của Chelsea  bởi lẽ chưa từng CLB nào kể cả Man Utd từng làm được điều tương tự trước đó (ghi 5 bàn vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge).

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, trên ghế nóng của The Blues đang có sự hiện diện của HLV Rafa Benitez. Khi còn là HLV của Valencia và Liverpool, vị chiến lược gia này thường tỏ ra là người "cao tay ấn" hơn đồng nghiệp Arsenal Wenger (Thắng 5 Hòa 2 Thua 3). Thêm nữa. phong độ của Arsenal ở mùa giải này là không cao nếu không muốn nói là kém nhất dưới triều đại của Ngài Giáo Sư từ trước đến nay. Họ mới chỉ có 9 trận thắng, để hòa đến 7 trận và thua 3 trận. Và mặc dù The Gunners đang bất bại trong 5 trận gần nhất (Thắng 2 Hòa 3) tuy nhiên việc hàng công không thật sự sắc bén có thể khiến đoàn quân của HLV Arsene Wenger phải ôm hận trong trận này khi đối phương sở hữu một hàng phòng ngự thuộc hàng chất lượng nhất tại Premier League.

Trời đang mưa rất nặng hạt trên sân Stamford Bridge và chắc chắn là đội phải chịu thiệt thòi hơn. Bởi lẽ, ai cũng biết Arsenal thường xuyên sử dụng những đòn phối hợp nhỏ và ngắn. Tuy nhiên, chính đội khách mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Olivier Giroud thoát xuống rất thông minh nhận đường chuyền của Jack Wilshere và tung ra cú đại bác đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc. Một phen hú vía cho đội chủ nhà!

Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó thôi, The Blues đã có pha đáp trả bằng một bàn thắng. Một lần nữa, lại là Juan Mata đưa Chelsea vượt lên dẫn trước trong trận derby thành London. Tuy nhiên, khác với hai bàn thắng xuất phát từ những tình huống cố định trong trận đấu tại Emirates, tiền vệ người TBN đã có pha xử lý tình huống bóng sống rất điệu nghệ, anh đón đường chuyền của Ramires và tung ra cú sút bóng không quá mạnh nhưng đủ khó để hạ gục thủ thành bên phía Arsenal. 1-0 cho Chelsea!!! Sau khi chứng kiến bàn thắng của số 10 bên phía Chelsea, HLV Arsene Wenger đã phản ứng rất gay gắt với quyết định của trọng tài. Ông cho rằng Chelsea đã chơi không đẹp trong tình huống ghi bàn. Các cầu thủ Arsenal đã có dấu hiệu khựng lại khi Coquelin nằm sân nhưng The Blues vẫn lên bóng.

Đúng như dự đoán ban đầu, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Arsenal. Họ dường như bị đối phương kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Và CĐV Chelsea không phải đợi quá lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Phút 16 của trận đấu, Ramires bị thủ thành

Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm và Chelsea được hưởng một quả phạt đền. Người bước lên thực hiện quả phạt đền là Frank Lampard . Không phụ sự kì vọng của Chelsea, chuyên gia đá phạt 34 tuổi đã không mắc phải bất kì sai lầm nào và giúp đội nhà nhân đôi cách biệt với đối thủ cùng thành phố.

Khi đã bỏ túi 2 bàn dẫn trước, Chelsea không việc gì phải vội vàng. Họ chủ động cầm bóng nhiều hơn để đợi Arsenal lộ ra những khoảng trống. Và Arsenal, dù biết đã bị đối phương áp đặt lối chơi nhưng cũng không còn cách nào khác ngoài dâng cao đội hình để tìm kiếm những bàn gỡ. Dẫu vậy, cơ hội vẫn đến chưa nhiều với đội khách khi mà hàng tiền vệ gần như hoàn toàn tê liệt trước những đối thủ có khả năng kiểm soát và thu hồi bóng cực tốt bên phía đội chủ nhà như Ramires, Lampard, Mata... Ở chiều ngược lại, Chelsea nhàn nhã hành hạ đối phương bằng chiến thuật đã được dựng sẵn. Hai bên cánh của Arsenal liên tiếp bị khoét sâu và đã không ít lần khung thành của Arsenal bị đe dọa. Rất may là trước mặt thủ thành Szczesny vẫn còn có chốt chặn đáng tin cậy Mertesacker. Trung vệ người Đức đã thi đấu rất chắc chắn và không cho Chelsea có cơ hội nới rộng thêm tỉ số.

Khi hiệp 1 của trận đấu còn khoảng 10 phút, cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn cho Arsenal. Có vẻ như họ đã dần lấy lại sự điềm tĩnh cần thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Arsenal là bàn thắng thì vẫn chưa thể đến. Theo Walcott liên tiếp có những pha thoát xuống đón đường chuyền- nhìn thì nguy hiểm tuy nhiên đó hầu hết là những tình huống mà ngôi sao 23 tuổi này đều đã ở vào tư thế việt vị. Có vẻ như Walcott nên học lại cách di chuyển nếu thật sự muốn được HLV Arsene Wenger trọng dụng ở vị trí trung phong cắm.

Arsenal bước vào hiệp 2 với sự hưng phấn cao độ. 2 cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp đấu này đều thuộc về đội khách. Trong quá khứ, họ cũng đã từng để bị dẫn trước 2 bàn tại Stamford Bridge rồi thắng ngược với tỉ số 3-2. Đó là trận derby London năm 1999 tuy nhiên khi ấy trên hàng công của The Gunners còn có sự hiện diện của Nwankwo Kanu (ngôi sao người Nigeria đã lập được một hat-trick). Còn hiện tại, chưa có một gương mặt nào bên phía Arsenal có thể tung ra được một cú dứt điểm đủ sắc bén để hạ gục thủ thành Petr Cech.

10 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội bóng thành London tuy nhiên chỉ có một đội có thể cụ thể hóa cơ hội của mình, đó chính là Arsenal. Sau nhiều pha dính bẫy việt vị của các chuyên gia phòng ngự bên phía đội chủ nhà thì dường như Walcott đã biết được cách di chuyển hợp lý hơn. Phút 58, anh thông minh thoát xuống đón đường chuyền của Cazorla (tất nhiên là không còn bị thổi phạt việt vị) và có cơ hội đối mặt 1-1 với thủ thành Petr Cech. Một pha dứt điểm quen thuộc- không mạnh nhưng đủ hiểm và Walcott đã thắp lên tia hi vọng cho Arsenal. Tỉ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Arsenal và 30 phút cuối cùng của trận đấu hứa hẹn sẽ rất "nóng" bất chấp nhiệt độ ngoài trời tại Stamford Bridge đang là 0 độ C.

Sự tự tin đã trở lại với Arsenal sau khi họ có được bàn rút ngắn tỉ số. Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến một Arsenal chơi áp đảo hơn hẳn đội chủ nhà. Điều này hoàn toàn là nhờ sự đúng đắn trong phương án thay người của HLV Arsene Wenger. Ông rút Coquelin- một cầu thủ chơi rất mờ nhạt trong hiệp 1 để thay vào bằng Aaron Ramsey. Và tiền vệ người Anh đã mang đến những nét rất tích cực cho các phương án tấn công của Arsenal.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, The Blues đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp 1. Họ dường như bị "khớp" khi thấy đối phương vùng lên dữ dội. Trên sân Stamford Bridge lúc này không còn một Chelsea chơi trên cơ đối phương nữa mà các học trò của Rafa Benitez chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối phương. Ngay lập tức, vị chiến lược gia đang tạm quyền tại Chelsea buộc phải thực hiện những sự thay đổi người nhằm thay đổi tình hình. Ông rút Oscar và Torres ra nghỉ để thay vào đó là những cầu thủ giàu thể lực hơn như Ryan Bertrand và Demba Ba. Ít nhiều thì những toan tính về mặt nhân sự của HLV Rafa Benitez cũng phát huy được chút tác dụng. Ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, Demba Ba đã rê qua cả thủ thành của Arsenal và suýt chút nữa đã lập công. Tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của chân sút người Senegal lại không thể chiến thắng được một cầu thủ bọc lót bên phía đội khách.

Những phút tiếp theo của trận đấu Arsenal vẫn là người có nhiều cơ hội hơn tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với các Pháo Thủ. Chelsea đã phải gồng mình chống chọi lại những đợt tấn công như vũ bão của Arsenal để rồi khi 5 phút bù giờ trôi qua, họ đã được đền đáp xứng đáng. Một lần nữa, họ lại giành chiến thắng trước Arsenal trong các cuộc đối đầu. Vẻ tiếc nuối lộ rõ trên gương mặt HLV Arsene Wenger nhưng ông có quyền tự hào về các học trò của mình. Dù trắng tay rời Stamford Bridge tuy nhiên các Pháo Thủ đã thể hiện được một tinh thần chiến đấu rất quật cường trong trận này. Xin chia buồn với Pháo Thủ và chúc mừng Chelsea. Thầy trò HLV Rafa Benitez cuối cùng cũng đã có cơ hội ăn mừng chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge từ đầu năm 2013.

Đội hình:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Mata, Hazard (M.Marin 88'), Oscar (Ryan Bertrand 72'), Torres(Demba Ba 81')

Ghi bàn: Mata (6'), Lampard (16')

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Coquelin (A.Ramsey 59'), Wilshere, Diaby (Arshavin 75'), Cazorla, Giroud, Walcott.

Ghi bàn: Walcott (58')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X