Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khủng hoảng vị trí tiền đạo: Mourinho nghĩ gì khi bán Lukaku?

Thứ Bảy 05/12/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh mà Chelsea đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí tiền đạo, chắc hẳn HLV Jose Mourinho cũng như NHM The Blues đang phải cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi không trao cơ hội phát triển cho Lukaku ở sân Stamford Bridge.

Mùa giải năm nay thực sự là một mùa giải tồi tệ của Mourinho và các học trò. Sau 14 vòng đấu đã qua, đội bóng thành London mới chỉ giành được 15 điểm và đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Dù Chelsea đã cải thiện được phong độ cũng như thành tích trong thời gian gần đây nhưng thực tế họ vẫn còn kém đội bóng xếp thứ 10 là Southampton tới 5 điểm và sẽ phải trải qua một chặng đường gian truân nữa mới có thể ngoi lên được nửa trên bảng xếp hạng trước khi mơ về một mục tiêu top 4 xa vời.
NÓNG: Chelsea ra giá rao bán Eden Hazard
(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ Fichajes.net tiết lộ, Chelsea sẵn sàng bán tiền vệ Eden Hazard nếu như nhận đủ 84 triệu bảng. Hiện tại, cầu thủ người Bỉ đang nằm...
The Blues đã bị chê trách rất nhiều vì hàng phòng ngự thảm họa ở mùa giải này khi mà những trụ cột quan trọng như Terry, Ivanovic hay Matic đều sa sút không phanh. Tuy nhiên, khả năng tấn công của đội bóng áo xanh hiện nay mới là vấn đề đáng lo ngại nhất, đặc biệt là vị trí tiền đạo. Cái tên khả dĩ nhất là Diego Costa cũng đã sa sút không phanh do những chấn thương liên miên suốt từ mùa giải trước dẫn đến việc anh không có được thể trạng tốt nhất vì tăng cân. Gần đây, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng vướng vào vụ lùm xùm với Mourinho và đỉnh điểm có những hành động thiếu tôn trọng với chiến lược gia người Bồ cuối tuần trước.

Đặc biệt, Diego Costa đã tiếp tục “bật” chiến lược gia người Bồ khi tới quán bar uống rượu tới 3 giờ sáng hôm qua. HLV Jose Mourinho đã đưa ra quy định rất nghiêm ngặt là tất cả các cầu thủ không được uống rượu bia 48 giờ trước mỗi trận đấu để đảm bảo thể lực tốt nhất khi ra sân. Vì thế, có thể thấy mối quan hệ giữa Costa và Mourinho gần như đã đổ vỡ và có lẽ chiến lược gia người Bồ sẽ chẳng thèm đoái hoài đến cậu học trò ngỗ ngược của mình trong một thời gian dài sắp tới.
Chelsea khung hoang vi tri tien dao Mourinho nghi gi khi ban Lukaku hinh anh
Mối quan hệ giữa Mourinho và Costa gần như đã đổ vỡ hoàn toàn
Ở mùa giải năm ngoái, mỗi khi Costa chấn thương không thể thi đấu, những phương án B như Drogba hay Remy đều thi đấu khá tròn vai, tuy cả hai đều không thể sánh bằng tiền đạo gốc Brazil về khả năng ghi bàn lẫn phối hợp với các cầu thủ tuyến sau. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, Mourinho đã chơi một “canh bạc” thực sự khi ký hợp đồng với Radamel Falcao để thay thế cho Drogba. Cho đến thời điểm này, “mãnh hổ” vẫn chưa có những cống hiến rõ nét nào cho đội bóng mới và càng cho thấy rõ hơn một điều là thời kỳ đỉnh cao phong độ của anh đã ở lại phía sau lưng. Trong khi đó, Loic Remy thì phù hợp hơn với vai trò “siêu dự bị” hơn là trở thành tiền đạo chủ lực gánh vác trọng trách ghi bàn của một đội bóng tầm cỡ như The Blues.

Chứng kiến màn trình diễn của các trung phong cắm của đội bóng trong thời gian qua, chắc hẳn HLV Jose Mourinho cũng như NHM Chelsea phải rất nhớ Romelu Lukaku, cầu thủ mà họ đã đẩy đi không thương tiếc ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Dù không được “người đặc biệt” trao cơ hội phát triển tại sân Stamford Bridge nhưng tiền đạo người Bỉ cũng rất biết cách thể hiện mình trong quãng thời gian khoác áo West Brom và Everton theo dạng cho mượn. Trong hai mùa giải liên tiếp phải tạm thời chia tay The Blues, Lukaku đã ghi được tới 32 bàn thắng chỉ trong 66 trận đấu.

Có lẽ HLV Mourinho đã mất cảm tình với cầu thủ trẻ 22 tuổi sau khi anh đá hỏng quả penalty quyết định trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich năm 2013. Pha bóng đó có thể đã lấy mất của Mr. Special một danh hiệu. Cộng thêm việc tiền đạo sinh năm 1993 chưa bao giờ ghi bàn cho The Blues, chiến lược gia người Bồ càng có cơ sở để đẩy Lukaku ra đi. Thực tế, chỉ 72 giờ sau tình huống đá trượt penalty đó, tiền đạo trẻ của Chelsea đã gia nhập Everton theo dạng cho mượn và sau đó 1 năm, The Toffees đã đưa ra số tiền “khủng” lên tới 28 triệu bảng khiến đội bóng thành London không thể chối từ.
Chelsea khung hoang vi tri tien dao Mourinho nghi gi khi ban Lukaku hinh anh 2
Mourinho đã sai lầm khi bán Lukaku mùa hè năm ngoái
Nhưng rốt cuộc, đó lại là một quyết định “cả giận mất khôn” của HLV Mourinho bởi trong bối cảnh mà The Blues đang thiếu tiền đạo đến nỗi phải sử dụng chiến thuật “số 9 ảo” thì Lukaku đang thăng hoa tột đỉnh trong màu áo Everton. Tính riêng số bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1993 trong tháng 11 vừa qua cũng đã ăn đứt bộ ba tiền đạo của Chelsea. Cú đúp của tiền đạo mang áo số 10 vào lưới Aston Villa cách đây không lâu cũng giúp anh đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ thứ 5 bên cạnh Robbie Fowler, Michael Owen, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney ghi được 50 bàn trước khi tròn 23 tuổi. Rõ ràng, một cầu thủ bình thường khó có thể lọt vào được danh sách này khi mà Ngoại hạng anh ngày càng trở nên khắc nghiệt.
Chelsea nhắm sát thủ của QPR thay thế Diego Costa
(Bongda24h.vn) - Trong bối cảnh tìm kiếm chân sút thay thế Diego Costa, BLĐ Chelsea đã hỏi mua tiền đạo vụ Charlie Austin của QPR ở kỳ chuyển nhượng mùa đông...
Theo thống kê, số bàn thắng của Lukaku từ mùa giải 2012/13 đến giờ đã vươn đến con số 52, chỉ thua kém đúng hai chân sút thượng hạng là Aguero (62) và Suarez (54). Khả năng dứt điểm của cựu cầu thủ Anderlecht cũng là vô cùng ấn tượng, thể hiện ở chỉ số sút trúng khung thành của anh lên tới 67%, cao hơn bất kỳ cái tên nào khác đã có trên 20 pha dứt điểm mùa này. Ngoài khả năng dứt điểm toàn diện, Lukaku còn sở hữu một đôi chân vô cùng kỹ thuật với khả năng tạo đột biến ấn tượng. Nhờ đó, kể từ mùa giải 2012/13 đến nay, cầu thủ người Bỉ đã có được tới 19 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công, con số chỉ kém duy nhất Wayne Rooney (25), cầu thủ có mác là tiền đạo nhưng thường được xếp đá trong vai trò hộ công và sắm vai kiến tạo nhiều hơn.

Trường hợp của Lukaku tiếp tục chỉ ra một điều rằng Mourinho không phải là mẫu HLV dám đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nếu bây giờ Chelsea vẫn còn những sao trẻ chất lượng như Lukaku hay De Bruyne trong đội hình thì có lẽ The Blues đã không phải trải qua một quãng thời gian tệ hại đến vậy. Trong đội hình của đội bóng thành London hiện tại cũng có một cái tên vô cùng tiềm năng là Ruben Loftus-Cheek. Nhưng Mourinho cũng đã tiếp tục hắt hủi sao trẻ này và nhiều khả năng tiền vệ người Anh cũng sẽ sớm tìm đường rời khỏi Stamford Bridge. Cách đối xử với các cầu thủ trẻ của “người đặc biệt” là rất đáng báo động và chắc chắn, Chelsea khó có thể thành công được nếu Mourinho tiếp tục phát triển đội bóng theo hướng ăn xổi như hiện nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X