Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khủng hoảng: Khi Abramovic không còn nặng tình

Thứ Năm 13/01/2011 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sáu năm là một quãng thời gian không dài, nhưng cũng không ngắn. Chừng ấy thời gian có thể khiến mọi thứ thay đổi đi rất nhiều, và tình yêu có lẽ cũng không ngoại lệ. Từ ngày Abramovic tiếp quản Chelsea đến nay, đội bóng thành London luôn là một thế lực đáng sợ tại bất cứ đấu trường nào với dàn hảo thủ hùng mạnh. Nhưng qua hơn nửa thập kỉ, The Blues bắt đầu rơi vào tình trạng thoái trào bởi cách xây dựng đội bóng theo kiểu "ăn sổi".

Sự có mặt của Abramovic đã làm thay đổi diện mạo Chelsea và có lẽ cũng là cả diện mạo Premier League. Những bản hợp đồng bom tấn được đem về Stamford Bridge với tham vọng lên đỉnh châu Âu của vị tỉ phú người Nga. Khi ấy, tất cả mọi chuyện khó khăn đều được ban lãnh đạo câu lạc bộ giải quyết bằng những đồng tiền. Và quả thực tiền đã mang đến nhiều thành công cho Chelsea, với 5/6 mùa giải gần nhất lọt vào bán kết Champions League, sân chơi danh giá nhất của lục địa già.

Trở ngược lại một chút, ai cũng hiểu Abramovic đến với Chelsea cũng chỉ là một chiêu PR tên tuổi bởi có cách nào khiến cả thế giới biết tiếng nhanh bằng việc sở hữu một câu lạc bộ bóng đá lớn với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Khi ấy, hầu bao của vị tỉ phú người Nga chẳng thiếu gì tiền và chỉ cần được yêu cầu, ông sẵn sàng đáp ứng. Nhưng sau 6 năm, Abramovic đã không còn gắn bó với Chelsea như trước nữa. Sự xuống dốc của nền kinh tế thế giới đã khiến túi tiền của Abramovic vơi đi một nửa, và ông buộc phải nghĩ đến phương án tiết kiệm hơn. Hơn nữa, là một doanh nhân, Abramovic chẳng làm gì không có mục đích cả. Ban đầu, ông tới Chelsea để đánh bóng tên tuổi. OK. Giờ đây đa số những người chịu khó theo dõi bóng đá một chút thôi ai mà chẳng biết đến Abramovic. Vậy ông còn cần đổ tiền vào Chelsea để tạo dựng tên tuổi nữa không?

Liệu chủ tịch Roman Abramovich có còn muốn đầu tư mạnh tay cho Chelsea nữa không?

Khi mà đa phần những mục đích đều đã đạt được (trừ việc vô địch Champions League), Abramovic bắt đầu nổi máu doanh nhân. Ông muốn Chelsea trước hết phải "sống" được mà không cần "bơm" tiền. Ít ra nếu không thu lợi, Chelsea cũng không khiến vị chủ tịch người Nga vướng bận về mặt tài chính nữa. Abramovic thẳng thừng tuyên bố sẽ không trả giá quá cao cho một cầu thủ nữa, mà minh chứng rõ nhất là thương vụ David Luiz. Nếu là vài năm về trước, có lẽ giờ này Benfica đã nhận được bộn tiền và David Luiz đã khoác lên mình chiếc áo đấu của Chelsea.

Thời gian bào mòn nhiều thứ, và tình yêu cũng không ngoại lệ. Chelsea đang bước sang sườn dốc của sự đi xuống tương ứng với phong độ những trụ cột trong đội hình hiện tại, mà phần lớn bộ khung ấy kế thừa từ thời Mourinho. Nếu không nhanh chóng tiến hành công cuộc trẻ hóa, chỉ một hai mùa nữa Chelsea chắc chắn sẽ rát khó cạnh tranh được với những MU, Arsenal hay thậm chí là Manchester City hoặc Tottenham trong cuộc đua vào top 4, chứ chưa nói đến ngôi vô địch. Khi mà những câu lạc bộ này đều đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, điều mà đến tận bây giờ mới được Chelsea chú trọng nhưng chưa thực sự có kết quả nào đáng kể.

Phía trước Chelsea vẫn là những tháng ngày khó khăn, và HLV Ancelotti buộc phải dựa vào bản lĩnh của chính mình nếu muốn vượt qua thời điểm hiện tại. Bởi có lẽ, tình yêu của Abramovic với Chelsea cũng đã lạnh cóng như mùa đông trên xứ sở sương mù rồi.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X