Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khủng hoảng hàng thủ: Cơ hội cho Baba Rahman

Chủ Nhật 21/02/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Chelsea đang bị tổn thất nghiêm trọng. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng Baba Rahman thể hiện khả năng của mình.


Hậu vệ Baba Rahman được Chelsea đưa về ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015. Để có được ngôi sao của Augsburg đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải bỏ ra 21 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1994 sở trường đá hậu vệ trái và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Mùa giải 2014/15 anh đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng nước Đức. Không chỉ giỏi ở khâu phòng ngự, Rahman còn có khả năng lên tham gia tấn công cực hay nhờ tốc độ cùng những đường tạt bóng chính xác. Chính cách chơi này đã giúp anh có 4 đường kiến tạo ở mùa giải vừa rồi trong màu áo Augsburg. Ngoài ra cầu thủ người Ghana sở hữu 3,5 pha tắc bóng, cùng 2,7 pha đánh chặn. Cả 2 tiêu chí này đều cao hơn mức trung bình ở Chelsea mùa trước. 
Chelsea khung hoang hang thu Co hoi cho hau ve Baba Rahman hinh anh
Baba Rahman cập bến Chelsea ở hè 2015
Tuy nhiên anh lại không được HLV Jose Mourinho sử dụng thường xuyên. Ngay cả khi Branislav Ivanovic sa sút và thường xuyên mắc sai lầm thì Baba Rahman cũng không được sử dụng. Khi Guus Hiddink trở thành huấn luyện viên tạm quyền của The Blues thì tình trạng này vẫn không được cải thiện. Nhưng rồi cơ hội cũng đến với cầu thủ 21 tuổi.
Pellegrini xem thường trận đấu với Chelsea tại cúp FA
HLV Manuel Pellegrini của Manchester City mới lên tiếng phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu của FA khiến trận đấu với Chelsea mất đi nhiều ý nghĩa.
Lúc này, Chelsea đang rơi vào tình trạng khủng hoảng hàng thủ. Kurt Zouma dính chấn thương và sẽ phải rời xa sân cỏ tới 12 tuần. Mới nhất, thủ quân John Terry cũng dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Sự vắng mặt của bộ đôi này sẽ khiến hàng thủ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng ở một khía cạnh khác nó lại mang đến cơ hội cho Baba Rahman. Việc không có được lực lượng tốt nhất khiến Hiddink buộc phải sử dụng sao trẻ người Ghana.
Chelsea khung hoang hang thu Co hoi cho hau ve Baba Rahman hinh anh 2
Baba Rahman chơi rất tốt trong trận đấu với PSG
Trong trận đấu với PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, vị chiến lược gia 69 tuổi đã bố trí Gary Cahill đá cặp với Ivanovic ở vị trí trung vệ. Rahman được bố trí đá hậu vệ trái sở trường còn Azpilicueta được đẩy sang chơi hậu vệ phải. Vị trí do cầu thủ sinh năm 1994 đảm nhiệm khiến nhiều người phải âu lo, đặc biệt ở đấu trường đề cao kinh nghiệm như Champions League.
Chelsea vs Man City (23h ngày 21/2): Khi “Man xanh” biết sợ
(Bongda24h.vn) – CLB Manchester City hứa hẹn sẽ có một tương lai rất sáng lạn với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola từ mùa giải tới. Họ rất có thể sẽ xưng...
Tuy nhiên, màn trình diễn của Rahman trước PSG khiến tất cả phải nghĩ lại. Phải đối mặt với hàng tấn công khủng khiếp của đội bóng Pháp, nhưng hậu vệ người Ghana vẫn chơi rất tự tin. Năng lượng và khả năng chọn vị trí thông minh của Rahman giúp anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ hành lang trái. Những phút thi đấu trên sân cầu thủ sinh năm 1994 có 4 lần cướp bóng từ chân đối thủ, 6 lần giải nguy thành công. Ở phần sân đối diện, anh cũng suýt ghi tên mình vào danh sách kiến tạo với quả tạt rất đẹp mà lẽ ra Diego Costa phải tận dụng thành công. Màn trình diễn ấn tượng của Rahman khiến anh được chấm điểm cao nhất bên phía Chelsea. Sau trận Hiddink cũng hết lời khen ngợi cầu thủ 21 tuổi.
Chelsea khung hoang hang thu Co hoi cho hau ve Baba Rahman hinh anh 3
Rahman được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi tốt trước Man City
Đêm nay, Chelsea sẽ có trận tiếp Man City tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. HLV Hiddink xác nhận Terry vẫn chưa thể trở lại. Phong độ ấn tượng của Rahman trong trận đấu với PSG có thể khiến vị chiến lược gia người Hà Lan giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận tiếp đại diện của thành Manchester. Sự bố trí này (Ivanovic-Cahill đá trung vệ, Azpilicueta ở cánh phải và Rahman ở cánh trái) cũng giúp Ivanovic tránh được việc phải đối mặt với cơn ác mộng cũ. Chưa ai quên anh đã chơi tệ thế nào ở vị trí hậu vệ phải trong thất bại 0-3 trước Man City hồi tháng 8 năm ngoái.

Đây sẽ là trận đấu lớn thứ hai liên tiếp mà Rahman được sử dụng. Nếu tiếp tục chơi tốt anh hoàn toàn có thể thuyết phục HLV Hiddink giành cho mình một vị trí trong đội hình xuất phát. Cầu thủ người Ghana đã khiến The Blues bỏ ra 21 triệu bảng để có anh và giờ là cầu thủ sinh năm 1994 phải chứng tỏ tại sao anh khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra số tiền lớn như vậy để có mình.

TRUC TIEP Futsal Viet Nam vs Futsal Thai Lan

Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X