Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khủng hoảng, Ancelotti tính chuyện ra đi

Thứ Hai 22/11/2010 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn đang chiếm giữ ngôi đầu bảng nhưng Chelsea đã đánh mất lợi thế lớn so với những đối thủ cạnh tranh khi đã thua 3/4 trận gần đây. Không những vậy, tình hình của đội bóng sẽ càng thêm rối ren bởi mới xuất hiện những thông tin cho rằng Carlo Ancelotti không còn cảm thấy hạnh phúc tại Stamford Bridge và đã nghĩ đến chuyện từ chức.

Tất nhiên nguyên nhân sâu xa không nằm ở việc Chelsea đang có dấu hiệu đi xuống và không giữ được phong độ như hồi đầu mùa. Ancelotti đâu phải là kẻ tầm thường hay yếu bóng vía mà phải chạy trốn vào thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, mùa giải còn rất dài và mọi thứ vẫn nằm trong tầm tay của Chelsea chứ chưa đến mức không thể kiểm soát được tình hình. Biết đâu đấy, một thời gian nữa, Chelsea sẽ lại phục hồi nhanh chóng và tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại giải Ngoại hạng.

Carlo Ancelotti không còn thoải mái ở Chelsea

Điều khiến Ancelotti bận tâm chính là việc ban lãnh đạo quyết định sa thải người trợ lý thân cận Ray Wilkins mà không thèm hỏi ý kiến ông. Ngoài mặt, chiến lược gia người Italia không hề phản đối nhưng qua những phát biểu của ông kể từ ngày Wilkins ra đi, có thể dễ dàng nhận ra, Carletto miễn cưỡng chấp nhận phán quyết đó còn trong lòng, ông không hề thích thú chút nào. Thời buổi ngày này, giống như các cầu thủ, vị thế của các HLV cao hơn rất nhiều nhất là những người có số má dạng như Carlo Ancelotti. Họ luôn yêu cầu sự tôn trọng từ ban lãnh đạo và không muốn công việc của mình bị can thiệp quá sâu. Thậm chí, họ còn đòi được trao toàn quyền quản lý đội bóng chứ không đơn thuần chỉ hạn chế ở lĩnh vực chuyên môn thuần tuý của một chiến lược gia (thực tế, trong làng bóng đá, số HLV nắm quyền hành chi phối lớn lao ở CLB không nhiều. Có thể kể ra 2 trường hợp tiêu biểu là Arsene Wenger của Arsenal và Alex Ferguson của MU).

Sau trận thua Birmingham, chính Ancelotti đã lên tiếng về quyền lực hạn hẹp của mình ở đội bóng thành London: "Đừng so sánh tôi với Sir Alex. Ông ấy nắm toàn bộ quyền điều hành đội bóng trong khi tôi đơn thuần chỉ là phụ trách mảng kỹ thuật và không được phép đụng đến những công việc khác, gồm cả chuyện mua bán cầu thủ". Có thể, ông không đòi hỏi phải được như Sir Alex nhưng ít nhất, Carletto cần ban lãnh đạo phải hỏi ý kiến ông, ít nhất là những việc có liên quan trực tiếp đến ông như chuyện sa thải Ray Wilkins, người Ancelotti cực kỳ quý trọng và coi như một người bạn tâm giao. Với Ancelott, hành động đó của giới chóp bu (mà ở đây chắc chắn phải có ý kiến của ngài chủ tịch Roman Abramovich) nhằm ám chỉ: tại đội bóng thành London, HLV trưởng không phải là người cực kỳ quan trọng và không thể thay thế.

Còn nhớ, lúc Jose Mourinho nằm quyền và mang đến cho CLB những thành công vang dội (trở lại ngôi vua nước Anh sau hơn 50 năm chờ đợi) thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thỉnh thoảng phải khó chịu với sự độc đoán của tỷ phú người Nga, con người luôn rất khoái thể hiện uy quyền của mình ở Chelsea và bắt tất cả phải phục tùng. Giờ đây, Ancelotti đang lâm vào hoàn cảnh tương tự và không còn cảm thấy thoải mái nữa. Thời Ancelotti dẫn dắt AC Milan, ông cũng phải làm việc dưới quyền Silvio Berlusconi, một ông chủ thích "can thiệp" vào nội bộ của đội bóng không kém gì Abramovich. "Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa", sau một năm hợp tác khá vui vẻ (Abramovich đã trải thảm đỏ mời Ancelotti về Stamford Bridge) và không có bất đồng gì lớn, Ancelotti dần hiểu ra một thực tế: Abramovich không phải là mẫu chủ tịch dễ chịu cho lắm dù cho ông đã đưa Chelsea đến cú đúp ấn tượng ở giải quốc nội ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt.

Hợp đồng hiện tại của Carletto còn hạn 18 tháng nữa và dự kiến, đến cuối mùa giải năm nay, hai bên sẽ ngồi lại đàm phán gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên ngày đó có thể sẽ chẳng bao giờ đến hoặc nhà cầm quân 51 tuổi này sẽ sớm rời khỏi nước Anh dù theo bất cứ hình thúc nào (sa thải hay từ chức). Với bản lý lịch hoành tráng, không khó để ông tìm được công việc mới. Đơn cử như Inter Milan, đội bóng thống trị Italia và châu Âu, đang lâm vào khủng hoảng nặng nề và Benitez đã cận kề giá treo cổ. Ancelotti đã từng quá thành công ở Italia nên việc trở về quê hương hẳn là sự lựa chọn quá tốt. Ngoài ra, chủ tịch Massimo Moratti rất coi trọng "người tài" và luôn đề cao đội bóng lên trên hết chứ không phải ý thích cá nhân. Vì thế, Ancelotti sẽ có được điều kiện làm việc như mong muốn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X