Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea không thể vô địch với ba tiền đạo hiện có"

Chủ Nhật 29/12/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ Hà Lan Jimmy Floyd Hasselbaink cho rằng tăng cường nhân lực cho hàng công là nhiệm vụ tất yếu của Chelsea và HLV Mourinho trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

"Không nói ra, nhưng có lẽ Mourinho đang tìm kiếm một chân sút", Hasselbaink nói trên BBC. "Hồi mùa hè, ông ấy đã muốn bổ sung một tiền đạo đẳng cấp, nhưng không thể tìm được người phù hợp". Danh thủ Hà Lan này từng ghi 69 bàn cho Chelsea giai đoạn 2000-2004. Quan điểm trên được Hasselbaink đưa ra khi nhắc tới thực trạng nghèo nàn của hàng công đội bóng cũ. Qua nửa mùa giải, bộ ba tiền đạo Chelsea mới có 13 bàn thắng, và chỉ năm trong đó là ở Ngoại hạng Anh.

Hasselbaink đang làm HLV cho CLB Bỉ Royal Antwerb.
Hasselbaink đang làm HLV cho CLB Bỉ Royal Antwerb.

Torres ghi nhiều bàn nhất trong số này, nhưng cũng chỉ có sáu bàn (hai ở Ngoại hạng Anh). Demba Ba có ba bàn (một bàn ở Ngoại hạng Anh), còn Samuel Eto'o có bốn bàn (hai bàn ở Ngoại hạng Anh). "Ở mọi đội bóng mà ông ấy dẫn dắt, Mourinho luôn có một chân sút chủ lực, giúp đội giải tỏa rất nhiều áp lực", Hasselbaink nhận định. Ông cũng cho rằng việc các tiền đạo hiện tại chỉ góp năm trong tổng số 33 bàn của Chelsea ở Ngoại hạng Anh là điều không thể chấp nhận được.

"Chelsea chiêu mộ Eto'o, nhưng với tất cả sự tôn trọng dành cho một cầu thủ như anh ấy, tôi vẫn thấy đây là một tiền đạo không còn đất để tiến bộ. Eto'o đã ở chặng cuối sự nghiệp, ngày càng lớn tuổi và không thể chơi với nhịp độ liên tục. Eto'o chỉ có thể là một giải pháp từ ghế dự bị, chứ không thể là đầu tàu dẫn dắt cả đội bóng", Hasselbaink bình phẩm về chân sút người Cameroon: "Torres thì khởi đầu mùa giải rất tốt và làm tất cả chúng ta từng nghĩ rằng cậu ấy đã trở lại. Nhưng cậu ấy lại thiếu sự ổn định và đó vẫn là vấn đề lớn nhất của Torres kể từ khi đến Chelsea", ông đánh giá về chân sút Tây Ban Nha.

Hasselbaink ngay sau đó liên hệ với thành công của Man City và Liverpool trong giai đoạn đầu mùa này, vì hai đối thủ đó sở hữu những chân sút làm đầu tàu rất tốt như Sergio Aguero và Luis Suarez. Ông vì thế tin rằng Chelsea bằng mọi giá phải mua một cỗ máy săn bàn.

"Chelsea luôn áp đảo trong các trận đấu của họ, nhưng không thể ghi được nhiều bàn thắng và đó là vấn đề của họ. Nếu bạn nhìn sang Man City, đội đang ghi bàn rất nhiều, vì họ có một vài tiền đạo tốt. Nếu Chelsea có một Luis Suarez hay Sergio Aguero, đội giờ có lẽ đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với vài điểm cách biệt", danh thủ Hà Lan nói: "Họ sẽ phải lựa chọn mua những ai, nhưng Chelsea thật sự cần một tiền đạo có thể ghi cho họ trung bình 25 bàn mỗi mùa. Họ đang đá 4-3-3 và di chuyển nhiều, vì thế họ cần một Aguero, hoặc Suarez hoặc Robert Lewandowski. Đó đều là những mẫu tiền đạo của hiếm và không có nhiều. Nhưng nếu có tiền và danh tiếng như Chelsea, những cầu thủ như thế sẽ muốn gia nhập đội".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X