Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea không thể mãi thoát thua nhờ... khung gỗ!?

Chủ Nhật 30/09/2012 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chúa đã mặc áo xanh của Chelsea từ mùa trước khi họ vô địch Champions League. Mùa này, Ngài vẫn tiếp tục ủng hộ The Blues để họ đang chễm chệ trên ngôi đầu tại Premier League.

Ở bán kết Champions League mùa trước, Chelsea đã chơi đầy quả cảm trước một Barcelona với những đợt tấn công như vũ bão. Phong độ của The Blues, đặc biệt là ở lượt về khi chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu thực sự đáng khen ngợi.

Nhưng không thể phủ nhận, đoàn quân dưới quyền Roberto Di Matteo đã quá may mắn khi những cú sút của các cầu thủ Barca liên tiếp đưa bóng tìm đến cột dọc, xà ngang khung thành của Petr Cech. Ngay cả quả sút penalty của Lionel Messi cũng khiến bóng dội xà ngang bật ra trong sự tiếc nuối của tất cả các fan Barca.

 

Không chỉ Barca đang bị Chúa quay lưng trong những cuộc đối đầu với Chelsea. Tại Stamford Bridge cách đây hơn 1 tuần, Stoke đã phòng ngự kiên cường giống như Chelsea trước Barca. The Potters đáng lẽ đã vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 nếu cú đánh đầu của Jonathan Walters ở phút 19 khiến bóng bay thẳng vào lưới thay vì đập xà ngang. Vậy mà cuối cùng, họ phải chấp nhận thất bại 0-1 sau bàn thắng của Ashley Cole - người không có pha lập công nào cho Chelsea trong 2 mùa 2010/11 và 2011/12.

Hôm qua tại Emirates, Arsenal cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Stoke. Là đội chơi hay và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng The Gunners vẫn phải chịu cảnh tay trắng ngay trên sân nhà. Hai sai lầm cá nhân của Laurent Koscielny khiến đội bóng của Arsene Wenger chịu 2 bàn thua không đáng có.

Trung vệ người Pháp thực tế đã có thể đoái công chuộc tội, nếu cú đánh đầu của anh ở phút 82 sau quả đá phạt của Santi Cazorla đưa bóng tìm đến mành lưới của Petr Cech, chứ không phải đập trúng cột dọc. Xin lưu ý, Thomas Vermaelen đã bị trọng tài thổi việt vị vì đứng thấp hơn cầu thủ cuối cùng của Chelsea… một nửa cái vai trong pha bóng đó. Song nếu bóng bay vào lưới, bàn thắng của Koscielny vẫn sẽ được tính là hợp lệ vì Vermaelen không hề tham gia vào tình huống trước đó.

Ngoài pha đánh đầu của Koscielny, Arsenal còn có một lần ghi bàn hụt nữa ở thời gian bù giờ hiệp 2 khi Olivier Giroud đối mặt với Cech và đã rê qua thủ môn người CH Czech, nhưng rồi lại sút ra cạnh lưới. The Gunners rõ ràng xứng đáng với 1 điểm, thậm chí 3 điểm thay vì không có điểm nào sau màn nghênh đón Chelsea vừa qua.

Ở phía đối diện, Chelsea có quyền xoa tay hài lòng với 3 điểm trọn vẹn. Nhưng dựa vào những màn trình diễn ở 2 trận thắng Stoke, Arsenal không thực sự thuyết phục hay trước đó là những trận hòa với QPR, Juventus và thất bại nhục nhã 1-4 trước Atletico Madrid, có thể thấy thầy trò Di Matteo còn rất nhiều việc phải làm.

May mắn là một người bạn đồng hành mà mọi nhà vô địch cần có. Nhưng một nhà vô địch thực sự cũng cần sống và chiến thắng bằng chính thực lực của mình. Bởi may mắn không thể mãi tồn tại và đứng về phía họ. Chelsea đã ca khúc khải hoàn và họ có quyền vui mừng vì điều đó. Nhưng các fan The Blues hẳn muốn có một niềm vui trọn vẹn sau mỗi lần giành 3 điểm, chứ không phải cảm giác vừa vui, vừa âu lo…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X