Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Không thể gạt đi Oscar!

Thứ Sáu 26/09/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong ngày Andre Schuerrle lãng phí tất cả cơ hội được đồng đội đặt vào chân thì Oscar lại tỏa sáng với pha lập công quyết định giúp Chelsea ghi tên mình vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. Màn trình diễn tuyệt vời kể trên là thông điệp Oscar gửi tới Mourinho: Đừng vội lãng quên tôi, Jose!

“90 PHÚT CỦA SỰ KHẲNG ĐỊNH”

Phút 55, Oscar ghi bàn từ một cú sút ở cự ly 25m. Bàn thắng đó lột tả những phẩm chất tốt nhất của Oscar. Nhanh nhẹn, quyết đoán, và khả năng dứt điểm cực tốt. Nên nhớ, không phải cầu thủ nào cũng có thể sút bóng vào góc gần thành bàn ở một cự ly như thế. Còn nữa, đến đánh đầu chưa bao giờ là điểm mạnh của Oscar, cũng biến thành vũ khí lợi hại để ngôi sao người Brazil suýt lập công. Nếu thủ thành Andy Lonergan không quá xuất sắc ở pha đánh đầu cận thành phút 50, Oscar xứng đáng có thêm bàn thắng cho riêng mình.

Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea
Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea

90 phút trước Bolton, Oscar làm tất cả. Đi bóng, đánh đầu, sút xa, thậm chí anh còn có rất nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, mà chỉ có sự vô duyên khó hiểu của Schuerrle mới không chuyển hóa được thành bàn thắng. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Guardian nhận xét: “Đó là 90 phút của sự khẳng định”.

ĐỪNG LÃNG QUÊN OSCAR!

Câu hỏi đặt ra: Oscar là ngôi sao của ĐT Brazil, đã đá chính ở Chelsea từ 2 năm trở lại đây, vậy thì anh phải khẳng định điều gì nữa? Thực tế, Oscar đang phải chứng tỏ cho Mourinho quá nhiều thứ để chiếm lại niềm tin nơi Người đặc biệt.

Tháng 9/2013, trong một bài trả lời phỏng vấn, Mou từng nói rằng: “Oscar là số 10 của tôi và tôi muốn các cầu thủ khác phải thích nghi với điều này”. Thậm chí, Mou quyết bán Juan Mata cũng có lý do lớn là dọn đường để Oscar tỏa sáng. Vấn đề nằm ở chỗ, từ chỗ là lựa chọn số 1 của Mou, Oscar lại sa sút không phanh kể từ đầu năm 2014.

Trong 17 vòng đầu tiên Premier League 2013/14, Oscar có 33 cú tắc bóng thành công, nhiều nhất Chelsea. Không những vậy, Oscar cũng ghi tới 5 bàn trên mọi đấu trường cho tới giữa tháng 10 mùa trước. Thời gian đó, anh đúng là mẫu tiền vệ tấn công mà Mou yêu thích, tức vừa biết ghi bàn, vừa phải biết phòng ngự.

Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó thực sự là nỗi thất vọng. Kể từ tháng 11/2013, Oscar chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn và có đúng 3 pha kiến tạo ở Premier League 2013/14. Chưa hết, tính trong mùa 2014/15, nếu Cesc Fabregas và Eden Hazard cứ trung bình 24,5 phút và 29,1 phút là tạo ra 1 cơ hội ghi bàn, thì con số tương tự của Oscar lên tới 61,2. Đó là những thống kê cho thấy phong độ sa sút rõ rệt ở Oscar. Nhiều người nói rằng Oscar sa sút vì không đủ thể lực. Quả thật, tính từ tháng 8/2012 - 7/2014, anh đã di chuyển tổng cộng 16.195km, chơi đủ 90 phút ở 112 trận trong màu áo đội tuyển Brazil và Chelsea.

Mùa giải năm nay, Oscar đang chịu hệ lụy từ sự sa sút của mùa giải trước. Trong 5 trận gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường, Oscar chỉ được đá chính đúng 2 trận gặp Swansea và Bolton. Anh đã ngồi dự bị trong tất cả những trận quan trọng nhất của The Blues gặp Everton, Schalke và Man City.  Bây giờ, Oscar cần những giải đấu phụ như Cúp Liên đoàn để tìm lại sự tự tin. Dù Bolton không phải đối thủ mạnh, nhưng phong độ của Oscar dù sao cũng là nét tích cực. Đừng vội lãng quên Oscar, Mourinho!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X