Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Không Robinho, có thực không sao?

Chủ Nhật 07/09/2008 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Felipe Scolari nói, Chelsea sẽ không yếu đi ngay cả khi không mua được Robinho, có thể ông đúng! nhưng vế đằng sau nó - cái vế mà nhờ đó Big Phil được Abramovich mời về: theo đuổi “sexy football”, thì ông không hề nhắc tới…

“Triều đại Roman Abramovich năm thứ 6”, ít người để ý đến một chi tiết: Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp, Chelsea “xuất siêu” trên TTCN mùa Hè. Mùa trước, 26 triệu bảng bán Arjen Roben cho Real Madrid đủ để Chelsea rủng rỉnh mua sắm. Mùa này, với Sidwell, Ben-Haim, Makelele, Wright-Philips, Pizarro và Shevchenko ra đi, và chỉ xuất hiện thêm Deco, Bosingwa khiến The Blues bị mang tiếng là keo kiệt.

Abramovich tiếc tiền, hay Scolari chỉ cần một đội hình như thế là đủ cho cùng lúc 2 tham vọng: vô địch Champions League, Premiership và biến Chelsea trở thành một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt?

Scolari vẫn cười dù không có được Robinho

Mới đây, Scolari tuyên bố lực lượng hiện tại đủ để Chelsea cạnh tranh sòng phẳng trên tất cả các mặt trận. Nhưng những ai xem trận hòa 1-1 với Tottenham, hẳn sẽ đặt một câu hỏi lớn: Chelsea sẽ cạnh tranh thế nào khi mà trước một đội bóng đang ngập trong các bất đồng nội bộ, vẫn không thể thắng họ (dù đá trên sân nhà) theo đúng chất “sexy”?

Vấn đề nằm ở chính cái “chỗ khó nói” của Big Phil: Hàng công & Robinho. Ở hầu hết các vị trí, Chelsea luôn có 2 giải pháp (thậm chí 3) có thể thay thế nhau khá toàn diện. Nhưng 2 cánh, cùng việc bán Wright-Phillips và Sidwell, Scolari giờ chỉ còn 3 sự lựa chọn: Joe Cole, Malouda và Kalou. Quá thiếu nếu bất kỳ ai trong số họ chấn thương hoặc mất phong độ.

Còn hàng công? Sheva & Pizarro bị đẩy đi, hệ quả Chelsea lúc này có mỗi Anelka đáng giá, vì Drogba vẫn chấn thương và tiền đạo trẻ Di Santo thì chẳng khác nào một “canh bạc”. Năm nay sẽ không có hiểm họa như CAN 2008, song Chelsea vẫn rất khó lòng xoay xở nếu chỉ duy trì một lực lượng như hiện tại.

Nếu có Robinho, mọi vấn đề của Chelsea - Scolari có lẽ đã được giải quyết. Bản thân Big Phil từng công nhận, Robinho là cầu thủ rất xuất sắc và ông muốn có. Sự xuất hiện của “ảo thuật gia” người Brazil sẽ không chỉ giúp Chelsea xử lý điểm yếu cánh trái, mà còn giúp mục tiêu “sexy football” của Chelsea - Scolari được hình thành ngay từ thời điểm này.

Big Phil nói Chelsea vẫn rất mạnh dù không mua được Robinho. Có lẽ ông đã nói dối. Và đằng sau lời nói không thật ấy của Scolari là một nỗi e dè, lo lắng…

Bởi Robinho đã đáp xuống sân City of Manchester, khiến mùa này thành Manchester có tới 2 gọng kìm đáng sợ. M.U đã là một quyền lực. Và Man City đang hướng tới tham vọng ấy. Khối tài sản lớn gấp nhiều lần Roman Abramovich của ADUG đủ để giúp Man Xanh có thể đè bẹp cả Premiership, huống chi là Chelsea!

Đấy còn là chưa tính đến những thách thức từ Liverpool và Arsenal, 2 đội bóng bao năm qua đã góp phần tạo nên khái niệm Top 4. Giờ người Anh không còn nói đến Top 4 nữa, mà là Top 5, trong đó có Man City. Mùa Đông tới, có lẽ Chelsea - Scolari sẽ buộc phải lao vào cuộc “chạy đua vũ trang”. Bằng không, cái vị trí thứ 2 của The Blues ở nước Anh (cả châu Âu) rồi cũng sẽ bị đánh cắp.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X