Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea không nên chia tay Lampard và Ashley Cole

Thứ Hai 24/12/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Queens Park Rangers Harry Redknapp cho rằng Chelsea sẽ phạm sai lầm lớn nếu họ không giữ lại hai cựu binh Ashley Cole và Frank Lampard.

Thời gian qua liên tục xuất hiện tin đồn về sự ra đi của cả hai cầu thủ này khỏi sân Stamford Bridge. Với Cole thì người ta nói rằng anh đã 32 tuổi mà Chelsea chỉ muốn gia hạn hợp đồng năm một với những cầu thủ ngoài 30 tuổi còn Cole lại muốn ký ít nhất là 2 năm. Với Lampard thì vì anh đã 34 tuổi nên người ta cho rằng anh đã hết thời và Chelsea nên đẩy anh đi.

Frank Lampard (trái), John Terry (trên) và Ashley Cole sẽ không còn tương lai ở Chelsea
 

Nhưng với Harry Redknapp thì Chelsea sẽ “điên toàn tập nếu loại bỏ những Lampard (34), Terry (32) và Ashley Cole (32) khỏi biên chế của họ”. Giải thích lí do của nhận định này, cựu HLV Tottenham Hotspur cho rằng: “Dù Chelsea có bao nhiêu ngôi sao và họ tài giỏi cỡ nào đi nữa , như Mata, Hazard, Ramires chẳng hạn, thì Lampard, Terry, Cole vẫn là xương sống của đội bóng này. Bất kỳ CLB nào muốn thành công thì đều phải có sự kết hợp hài hòa giữa tài năng với kinh nghiệm và lòng trung thành cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Để minh chứng cho quan điểm của mình, Redknapp dẫn ra những ví dụ về các cầu thủ lão tướng nổi tiếng: "Một cầu thủ ngoài 30 tuổi không có nghĩa là anh ta đã hết thời. Hãy nhìn vào thành công của các HLV ở Milan thì sẽ thấy. Maldini mãi 42 tuổi mới treo giày sau khi chơi bóng ở đẳng cấp thế giới trong cả sự nghiệp của anh. Baresi cũng đến năm 37 tuổi mới giải nghệ và anh vẫn chơi tốt cho tới lúc giã từ sân cỏ. Chúng ta có thể kể ra các ví dụ khác như Scholes (38), Giggs (39) ở M.U và nhiều người khác nữa”.

Để minh chứng thêm cho sự cần thiết của kinh nghiệm trong bóng đá đỉnh cao, Harry Redknapp dẫn ra trường hợp của Arsenal và bình luận: “Arsenal đang có một đội ngũ cầu thủ trẻ đầy tài năng nhưng họ chơi thiếu ổn định kể từ đầu mùa. Đó là bởi vì họ không có sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Không có thủ lĩnh đúng nghĩa trong phòng thay đồ”. Với Redknapp, thế giới bóng đá vẫn luôn có đất cho người già bởi kinh nghiệm của họ là vô giá và nó là yếu tố mà mọi đội bóng cần phải có trên đường chinh phục vinh quang.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X