Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea không muốn Mata thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha

Thứ Bảy 01/09/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV trưởng của ĐT TBN - ông Vincente Del Bosque mới đây đã thừa nhận rằng Chelsea yêu cầu ông không triệu tập tiền vệ Juan Mata cho cuộc đối đầu với ĐT Ả Rập và Georgia tại vòng loại World Cup 2014.

Juan Mata đã được HLV Vincente Del Bosque triệu tập để tham dự Euro 2012 trong màu áo của ĐTQG TBN. Dù đây là giải đấu lớn thứ hai liên tiếp Mata tham dự kể từ lần góp mặt ở Nam Phi cách đây hai năm, nhưng ai cũng thừa hiểu chỗ đứng dành cho số 10 của Chelsea là rất hạn chế. Tuy nhiên, với chỉ 5 phút ít ỏi vào sân của tiền vệ 24 tuổi từ băng ghế dự bị cũng đủ để anh làm nên dấu ấn đầu tiên của mình trong một sân chơi lớn như EURO. Bên cạnh đó, "chân chuyền" của Chelsea cũng phải tới London làm nhiệm vụ tại Olympics London 2012. Do đó, ban lãnh đạo The Blues đã đề nghị tại vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 9 này "Ngài râu kẽm" sẽ không điền tên Mata vào danh sách thi đấu.

Mata và đồng đội tủi hổ chia tay Olympic 2012
Mata sẽ không tham dự vòng loại World Cup 2014 cùng ĐT TBN.

Dĩ nhiên, HLV Del Bosque cũng hiểu rằng Mata cần sự nghỉ ngơi khi anh đang phải thi đấu quá nhiều tại sân Stamford Bridge trong các trận đấu vừa qua. "Tôi hiểu mong muốn của ban lãnh đạo Chelsea. Sự vắng mặt của Mata là điều có thể giải thích và họ (Chelsea) đã yêu cầu chúng tôi không gọi cậu ấy vào đội tuyển trong mùa hè này." ông Del Bosque phát biểu. "Chúng tôi rõ ràng có nhiệm vụ là làm những gì tốt nhất cho các cầu thủ trong đội tuyển. Và việc Chelsea yêu cầu là hoàn toàn bình thường." chiến lược gia người TBN nói thêm.

Bên cạnh đó, La Roja cũng không dường như không có được sự phục vụ của tiền vệ Javi Martinez. Phía Bayern Munich cũng đã liên lạc với HLV Del Bosque với lời đề nghị như trên. Các nhà đương kim vô địch Châu Âu và Thế giới sẽ bước vào lượt trận vòng loại World Cup 2014 khi phải đối đầu với ĐT Georgia diễn ra vào ngày 10/9 tới đây.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X