Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Không mua được thì... đổi

Thứ Tư 15/06/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ nghỉ Hè của Hiddink đã kết thúc. Theo dự kiến, HLV người Hà Lan sẽ sớm đạt thỏa thuận với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ để chấm dứt hợp đồng. Như thế, trái bóng được chuyển vào chân của Abramovich và hãy chờ xem, tỷ phú người Nga có hành động quyết liệt nào nhằm chiêu mộ Midas Hà Lan hay không?

Nhún không, Abramovich?

Hiện tại, có hai vấn đề mà chỉ cần Abramovich gật, Hiddink sẽ tới Stamford Bridge. Thứ nhất, cũng là điều tất cả đã biết, đó là yêu cầu bồi thường 1 năm cuối hợp đồng, trị giá 4 triệu bảng mà LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra. Và thứ hai, rất mới, là đòi hỏi riêng của Hiddink, muốn đưa Ray Wilkins trở lại làm trợ lý.

Trong hai vấn đề trên thì chuyện của Ray Wilkins xem ra lại đang làm khó Abramovich. Bởi 4 triệu bảng thực ra không quá to tát, nếu Abramovich muốn thì lúc nào cũng có thể chi ngay nhưng chuyện chấp nhận cho Ray Wilkins tái xuất ở Stamford Bridge thì khác hẳn. Tháng 10 năm ngoái, chính Abramovich đã thẳng tay sa thải tay trợ lý HLV này chỉ vì bất đồng quan điểm. Cũng vì vụ Ray Wilkins mà hậu trường Chelsea xáo động, mở ra giai đoạn khủng hoảng từ tháng 11 tới hết tháng 12/2010 (11 trận chỉ giành 10 điểm) khiến họ mất ngôi đầu bảng Premiership và sau đó là chức vô địch rơi vào tay M.U.

Abramovich đang tính toán gì cho Chelsea

Bây giờ, thử hỏi Abramovich còn mặt mũi nào mời Wilkins trở lại? Nếu làm thế chẳng phải ông đã công nhận rằng mình sai. Nên nhớ trong những nguyên nhân giải thích thất bại ở Premiership 2010/11, Ancelotti cũng lấy việc mất Wilkins để bào chữa cho mình. Abramovich không chấp nhận lý do ấy, thế thì bây giờ, ông có thể gạt bỏ sỹ diện sang một bên để làm theo yêu cầu của Hiddink? E rằng khó.

Trái bóng đã được đẩy vào chân Abramovich nhưng muốn “sút” quả quyết định, xem ra tỷ phú Nga còn phải cân nhắc rất nhiều.

Không mua được thì... đổi

Tương lai của Hiddink vẫn bị đặt ở chế độ… chờ. Còn chuyện mua sắm, chuyển nhượng, Chelsea đã có một lối thoát. Đó là nếu không mua được bằng tiền mặt thì sẽ tìm cách… đổi.

Cụ thể, Chelsea đang muốn “câu” Modric hoặc Sneijder theo phương cách này. Để thuyết phục Tottenham nhả Modric, Chelsea định đặt Drogba lên làm đối trọng. Trong quá khứ, HLV Harry Redknapp chưa bao giờ giấu sự ngưỡng mộ dành cho Drogba. Hơn nữa, Tottenham cũng đang có nhu cầu “thay máu” hàng công, vì thế đón Drogba tới White Hart Lane thật sự là viễn cảnh đáng chờ đợi. Chưa kể, Tottenham vẫn còn Van der Vaart nên cho Modric đi để có Drogba cũng không thiệt hại quá nhiều.

Tuy nhiên, để dự phòng trường hợp Tottenham không chịu đổi, Chelsea còn gạ gẫm cả Inter. Cách giao dịch cũng tương tự, mang Essien ra làm mồi nhử, hòng thuyết phục Inter cho Sneijder tới Stamford Bridge. Cũng như trường hợp của Drogba, Chelsea đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của đối tác và biết rằng Inter đang rất cần một tiền vệ phòng ngự. Hẳn nhiên, ở vị trí này, mấy ai hơn được Essien?

Bên cạnh hai mục tiêu trên, theo tờ Sunday Telegraph, Chelsea cũng đã sẵn sàng chi tiền. Cụ thể, họ sẽ chấp nhận mức giá 30 triệu bảng dành cho Neymar. Dự kiến trong ít ngày tới, lời đề nghị chính thức sẽ gửi đến CLB chủ quản của chân sút này là Santos.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X