Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khối rubic hoàn hảo

Thứ Ba 07/10/2014 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Non nửa chặng lượt đi Premier League đã trôi qua, Chelsea vẫn bất bại (thắng 85,7% số trận). Nhưng đáng sợ hơn cả là càng đá The Blues càng chứng minh, việc phá hủy đội hình được xây dựng chặt chẽ như một khối rubic của Jose Mourinho là nhiệm vụ bất khả thi với phần còn lại của Premier League.

CHELSEA NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN

Chelsea - Arsenal: 2-0. Nhưng nếu chỉ nhìn trận đấu này thông qua bảng tỷ số thì bất công với Chelsea quá. Derby London là một trận đại chiến và Arsenal là một trong những đối thủ đủ tư cách ngáng đường The Blues trên hành trình chinh phục ngai vàng.

Chelsea
 

Nhưng cái cách thày trò HLV Jose Mourinho đi đến thắng lợi chung cuộc 2-0 tối Chủ nhật vừa qua thật đáng sợ. Hàng thủ The Blues ép hàng công Arsenal trải qua trận Premier League đầu tiên sau tròn… 11 năm không có nổi một pha dứt điểm trúng đích. Còn hàng công ghi 2 bàn chỉ sau 2 cú dứt điểm trúng đích.

Và còn gì tuyệt vời hơn khi chiến thắng đến với Chelsea ngay cả trong những thước đo về vị thế. Người đàn ông lịch lãm Arsene Wenger nổi điên đòi đụng chân đụng tay với Mourinho - hình ảnh tô điểm thêm sự tuyệt đối trong thắng lợi của Chelsea. Họ thắng từ cuộc chiến trên sân cỏ cho tới băng ghế chỉ đạo. Nhưng đáng sợ hơn cả là hình ảnh Chelsea thi đấu nhởn nhơ vẫn thắng những trận mà đối thủ bung hết sức. Đó mới là cảm giác chua chát dành cho phần còn lại Premier League.

CON ĐƯỜNG CHELSEA’S INVINCIBLES

7 trận Premier League đã qua, tương đương với non nửa chặng lượt đi, Chelsea chưa thể bị đánh bại. Họ bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 5 điểm - khoảng cách mà thường phải đến giai đoạn nước rút mùa Giáng sinh mới hay xuất hiện.

Vấn đề là những đối thủ đủ khả năng hạ gục The Blues đều đã lộ diện và không thành công (Arsenal, Man City). Vậy trong những vật cản còn lại, ai đủ khả năng cho đội bóng của Mourinho nếm mùi thua trận? Một Man United vẫn loay hoay với hàng thủ “thích phát quà”? Hay một Liverpool mãi chưa thích nghi được với cuộc sống không Luis Suarez?

Trong một phát biểu cách đây không lâu, Jose Mourinho từng khiêm tốn nhận định, Chelsea chưa đủ đẳng cấp để đi lại con đường lấp lánh ánh hào quang như Arsenal mùa 2003/04 (bất bại cả mùa). Nhưng nếu cứ giữ được sự ổn định như hiện tại, một “Chelsea’s Invincibles” (Chelsea-không-thể-bị-đánh-bại) thực tế không phải viễn cảnh gì đó quá khó tưởng tượng.

Niềm tin càng củng cố khi nhìn vào đội hình được Mourinho xây dựng cứng cáp, chặt chẽ như một khối rubic. Hàng thủ gồm toàn những siêu hậu vệ. Ở giữa sân, Matic và Fabregas gần như không thể bị xuyên thủng. Nhưng lợi hại hơn cả là hàng công. Diego Costa ngày càng đáng giá tới từng xu với kỹ năng “hễ sút là vào”. Eden Hazard, Oscar, Willian đủ tốc độ và kỹ thuật xới tung bất kỳ hàng thủ nào. Và ngay kể cả khi bộ 3 này chơi dưới sức, từ giữa sân, Fabregas vẫn có thể phất những đường bóng như được lập trình sẵn cho Costa lập công (4/9 bàn Costa ghi được tại Premier League mùa này là do Fabregas kiến tạo).

Thêm một sự bảo hành cho khái niệm Chelsea’s Invincibles còn là một nguồn lực vô cùng dồi dào trên băng ghế dự bị. Những Salah, Felipe Luis, Loic Remy, Drogba… đều có thể vào sân mà không làm suy chuyển sức mạnh kinh khủng của The Blues. Con đường kỳ diệu mà Arsenal từng đi mùa 2003/04 sắp có thêm một kẻ chinh phục mới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X