Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khởi động lại kế hoạch đánh cắp Luka Modric

Thứ Ba 05/07/2011 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham gia thị trường chuyển nhượng từ đầu Hè, nhưng Chelsea vẫn chưa có thêm một tân binh nào. Thế nên, The Blues muốn xúc tiến việc đàm phán nhằm đưa mục tiêu theo đuổi lâu nay về sân Stamford Bridge và Luka Modric được ưu tiên số 1.

Sau khi trắng tay ở mùa giải vừa qua, chủ tịch Abramovich đã rất… nóng mặt. Nhận định trên được minh chứng qua hành động sa thải HLV Ancelotti ngay sau trận đấu cuối thua Everton với tỉ số 0-1. Cũng từ đó, tỉ phú người Nga hiểu rằng Chelsea cần phải thay đổi từ bộ máy thượng tầng đến lực lượng cầu thủ. Với cá tính chịu chơi và chịu chi, ông chủ của The Blues đang từng bước hiện thực hóa triết lí bóng đá tấn công của mình (quan niệm bóng đá của Abramovich: thắng đậm nhưng phải hấp dẫn người xem). Trước tiên, tỉ phú người Nga muốn người chèo lái Chelsea phải thực sự hiểu quan điểm bóng đá của mình. ư

Chelsea "bồ kết" Luka Modric

Theo đó, HLV Villas-Boas được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge, bởi nhà cầm quân 33 tuổi này đã giúp Porto giành cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua (VĐQG, Cup quốc gia, Europa League) bằng lối chơi tấn công cuốn hút và hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi có vị thuyền trưởng mới, Chelsea tỏ ra khá đủng đỉnh trên thị trường chuyển nhượng. Giải thích cho điều này cũng không có gì khó hiểu, bởi tân HLV Villas-Boas vốn là người thích phân tích cặn kẽ tình hình lực lượng trước khi đưa vào tầm ngắm những mục tiêu cần thiết. Sau gần 15 ngày tiếp quản ghế nóng ở Chelsea, HLV Villas-Boas đã đệ trình lên chủ tịch Abramovich những cầu thủ cần được đưa về sân Stamford Bridge mùa hè này. Và Luka Modric trở thành mục tiêu theo đuổi số 1 của Chelsea.

Thực ra, trước khi cựu HLV Porto đề nghị chiêu mộ tiền vệ của Tottenham, chủ tịch Abramovich cũng đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tuyển thủ người Croatia. Ở mùa giải năm ngoái, Luka Modric đã thi đấu thăng hoa khi giúp Tottenham vào đến tứ kết Champions League, tuy nhiên đáng tiếc là Spurs gặp đối thủ quá mạnh Real và phải dừng bước với tỉ số chung cuộc thua 0-5. Nhưng phong độ của tiền vệ sinh 25 tuổi này đã gây chú ý đối với nhiều ông lớn của châu Âu. Thế nên, sau khi mùa giải 2010/11 hạ màn, Luka Modric được MU, Chelsea, Man City quan tâm đặc biệt. Trước sự nhòm ngó của các đại gia ở giải ngoại hạng Anh, Tottenham đã giữ chân cầu thủ trụ cột của mình bằng cách hét giá Luka Modric thật cao.

Được biết, đội chủ sân White Hart Lane chỉ đồng ý để ngôi sao của mình ra đi khi nhận đủ 30 triệu bảng (có lúc chủ tịch của Totteham, Daniel Devy còn cao hứng nói rằng Luka Modric đáng giá 50 triệu bảng). Dù Spurs luôn miệng khẳng định tuyển thủ người Croatia không phải là cầu thủ để bán, nhưng Chelsea vẫn khởi động lại kế hoạch mua Luka Modric. Hiện tại, The Blues vẫn đề nghị đối tác mức giá 22 triệu bảng, nhưng e rằng khoản tiền trên sẽ được nâng lên trong vài ngày tới mới có hi vọng mua được Luka Modric.

Cũng liên quan đến tình hình mua sắm của Chelsea, mới đây chủ tịch Abramovich quyết định kí tấm sec trị giá 50 triệu euro để HLV Villas-Boas đem đến Italia nhằm thuyết phục Napoli nhả Javier Pastore. Rõ ràng, việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch MU đã chiêu mộ thêm được hậu vệ Phil Jones (từ Blackburn), tiền vệ Ashley Young (từ Aston Villa), thủ môn De Gea (Atletico Madrid), thì việc Chelsea gấp rút tiến hành các cuộc đàm phán để đưa về sân Stamford Bridge những bản hợp đồng chất lượng là điều cần phải làm ngay để chuẩn bị cho ngày hội quân.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X