Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khởi đầu như vũ bão: Abramovich đã hài lòng

Thứ Hai 23/08/2010 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bữa tiệc tấn công đã diễn ra từ Stamford Bridge cho đến DW, và người hài lòng nhất chính là Roman Abramovich. Sau hơn nửa thập kỷ làm bóng đá, tỷ phú người Nga đã thực sự mãn nguyện với thứ bóng đá mà CLB của ông đang trình diễn.

Hai tuần trước, khi Chelsea rời sân Wembley với những cái đầu cúi thấp, rất nhiều nhà chuyên môn đã dự đoán một mùa giải đầy khó khăn cho những nhà ĐKVĐ Premier League. Những bước chạy rốt-đa của họ trong mùa hè gắn với hai từ "thảm họa". Trong số 4 trận giao hữu trước mùa, Chelsea thua đến 3, trước Ajax, Hamburg, và thậm chí là Frankfurt. Họ chỉ thắng sát nút đối thủ hạng dưới Crystal Palace với tỷ số 1-0. Ở trận tranh Community Shield, Chelsea thất thế thấy rõ trước kình địch M.U, đội bóng đã giành chiến thắng 3-1.

Trên khán đài, chủ tịch Roman Abramovich đã có thể nở nụ cười mãn nguyện sau những gì đội bóng của ông đang trình diễn

Nhưng khi guồng quay Premier League bắt đầu, các học trò của Ancelotti đã bắt nhịp cực nhanh. Hai trận đấu với tổng số 12 bàn thắng và không một lần thủng lưới là một khởi đầu như mơ đối với bất cứ đội bóng nào. Drogba tiếp tục khẳng định mình là hiểm họa cho mọi hàng phòng ngự với hat-trick trong ngày khai mạc. Và ngay cả khi không ghi bàn, anh vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình. Tại DW, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã di chuyển rất rộng, chấp nhận lùi sâu hơn và đóng vai trò kiến tạo với phân nửa số đường chuyền thành bàn cho đội nhà. Khi Kalou và Anelka có một cú đúp, còn Malouda ghi bàn thắng thứ ba sau 2 trận, Chelsea đã khiến cho những đối thủ của họ trở nên hoang mang: đâu mới là đối tượng chính để họ tập ngăn chặn?

Câu trả lời là không một ai cả, bởi sức mạnh của Chelsea nằm ở cả một hệ thống chứ không phải một cá nhân đơn lẻ. Và đặc biệt bộ máy ấy vận hành dựa trên cái đầu lạnh, chứ không phải một bầu máu nóng. Trước Wigan, Chelsea không quá vượt trội về thời gian cầm bóng, không thực sự áp đảo về số cơ hội, nhưng mỗi đợt lên bóng là một cơn bão thực sự bởi sự ăn ý giữa các mắt xích. Khi Drogba cầm bóng, Anelka biết mình phải chọn vị trí nào. Khi Malouda chuẩn bị tạt, Kalou nhanh chóng bắt tín hiệu. Và ngay cả một người mới như Benayoun cũng đang hòa nhập rất nhanh với những đồng đội. \

Bao giờ họ dừng lại?

Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã lập kỷ lục ghi đến 103 bàn thắng trong một mùa giải tại Premier League. Sau hai vòng đấu ở mùa này, họ đã đạt được 11% của con số ấy. Tất nhiên, những đối thủ vừa qua đều khá dễ chơi, còn các cầu thủ thì đang đạt điểm rơi phong độ. Điều đó chắc chắn không thể diễn ra suốt cả một chặng đường dài. Song cũng chẳng phải vô lý nếu đặt câu hỏi liệu The Blues có tự phá kỷ lục của chính mình hay không, hoặc đơn giản hơn, bao giờ thì những trận đấu kiểu như thế này sẽ dừng lại.

Thực tế, những chiến thắng hủy diệt của Chelsea là một sự kế tục từ cuối mùa giải trước, khi họ hành hạ Stoke City và Wigan với những tỷ số 7-0, 8-0. Tính từ mùa giải trước thì Chelsea đã trải qua 5 trận thắng liên tiếp với hiệu số bàn thắng bại lên đến 29-0, một chỉ số kinh hoàng. Cuối tuần này, Stamford Bridge sẽ lại chào đón Stoke City, và những bữa tiệc vẫn chưa dừng lại. Lịch thi đấu dường như đang rất ủng hộ những nhà ĐKVĐ. Trước khi bước vào cuộc đại chiến với Man City vào ngày 25/9 tới, họ chỉ phải gặp những đối thủ dễ xơi như Stoke City, West Ham và Blackpool.

Đến thời điểm này, hẳn nhiều milanista vẫn nuối tiếc tại sao Berlusconi lại để Ancelotti ra đi. Chiến lược gia người Italia đã và đang xóa đi dấu ấn của Mourinho ở Stamford Bridge bằng thành công về danh hiệu và sự quyến rũ về lối chơi. Đó mới là thứ bóng đá mà Abramovich tìm kiếm.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X