Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khởi đầu năm mới suôn sẻ

Thứ Ba 01/01/2008 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất và phải chơi trên sân Craven Cottage của đối thủ Fulham vừa mới có HLV mới nhưng bằng bản lĩnh, thày trò Avram Grant đã có cuộc lội ngược dòng thành công sau khi bị đội chủ nhà dẫn trước từ phút 10. Một sự mở màn suôn sẻ cho một năm mới của The Blues.

Chơi không thực sự vượt trội đội chủ nhà nhưng với dàn cầu thủ trội hơn hẳn về đẳng cấp, Chelsea chỉ cần khoảng 15 phút tăng tốc là đã đủ để vượt qua đội chủ nhà. Cả 3 bàn thắng của trận đấu này đều đến từ những tình huống cố định trong đó có tới 2 quả penalty. Chelsea đã vượt qua giai đoạn cực nhọc trong kỳ Giáng sinh và năm mới đầy thành công với 3 chiến thắng và 1 trận hoà, tiếp tục duy trì áp lực lên 2 đội dẫn đầu. 

Kalou và Ballack: Hai cầu thủ ghi bàn cho Chelsea

Đây là trận đấu mở màn năm 2008 của giải Ngoại hạng Anh. Đội khách Chelsea ra sân vẫn với một đội hình què quặt khi thiếu vắng một loạt trụ cột như P.Cech, Terry, Carvalho, Drogba, Shevchenko, Lampard Makelele, A.Cole. Kalou là tiền đạo cắm dụy nhất của The Blues và hỗ trợ cho anh là S.W.Phillips, Joe Cole cùng Ballack (người đeo băng đội trưởng Chelsea ở trận này). HLV Roy Hodgson có trận ra mắt các CĐV Fulham. Hodgson là một người Anh và ông có một bề dày kinh nghiệm huấn luyện khi đã từng dẫn dắt khá nhiều CLB và ĐTQG. Fulham đặt hy vọng vị HLV 60 tuổi này sẽ giúp CLB vượt qua thời kỳ khó khăn và trụ hạng thành công

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Kamara có bóng trong vòng cấm nhưng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo không thắng nổi Hilario. Chelsea đáp trả bằng đợt phản công nhanh. Joe Cole chuyền thông minh cho Kalou và tiền đạo người Bờ Biển Ngà dứt điểm nhanh với cú vẩy chân điệu nghệ nhưng bóng đi không quá khó với Niemi. Ngay sau đó, S.W.Phillips bắt tốc độ đón đường cú chọc khe của đồng đội tuy nhiên pha kết thúc của tiền vệ này đi chệch cột dọc.

Phút thứ 9, Volz đi bóng vào trong vòng cấm và anh đã ngã xuống sau sự can thiệp của Joe Cole. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Và chuyên gia đá phạt của Fulham, Danny Murphy đã không gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với thủ môn số 3 của The Blues, Hilario. Xem lại pha quay chậm thì dường như trọng tài đã sai lầm bởi Volz đã tự ngã chứ không hề có tác động nào từ Joe Cole. Một bàn thua có phần oan uổng.

Bàn thua đã buộc đội khách phải tập trung tấn công nhiều hơn trong khi Fulham đã chuyển sang chơi phòng ngự - phản công. Việc thiếu vắng quá nhiều gương mặt chính thức khiến cho sơ đồ chiến thuật của Chelsea không được vận hành tốt. Họ hầu như chưa có đuợc một pha phối hợp lên bóng nào ra hồn. Thỉnh thoảng, mới có một hai đường chuyền dài vượt tuyến cho Kalou tuy nhiên đều bị hoá giải bởi hàng thủ Fulham đã sử dụng bẫy việt vị khá tốt. Dù cần bàn thắng nhưng Chelsea lại không hề đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ vẫn chơi với một nhịp độ đều đều và không có sự đột phá nào. 

Fulham chỉ cầm cự tốt trong hiệp 1 khi Chelsea chưa tăng tốc

Bên phần sân nhà của The Blues, với việc thiếu vắng 3/4 trụ cột đặc biệt là cặp trung vệ nên không tỏ ra thực sự chắc chắn. Phút 30, Murphy thực hiện cú đá phạt đi vượt qua xà ngang. Chỉ vài phút sau, Joe Cole có đường tạt nguy hiểm từ cánh trái nhưng trung vệ Stefanovic đã đánh đầu giải nguy cho đội nhà. Hiệp đầu tiến khép lại bằng pha kết thúc không khó từ sát vạch 16m50 của Joe Cole và Niemi dễ dàng ôm gọn.

Sau giờ nghỉ, .HLV Avram Grant đã đưa Sidwell, cầu thủ chơi kém nhất trong hiệp 1, ra khỏi sân và Mikel là người thay thế. Chelsea bắt đầu gia tăng áp lực lên cầu môn của Niemi. Họ liên tiếp được hưởng những quả đá phạt góc nhưng chưa thể tận dụng thành công. Phút 50, Stefanovic để bóng chạm tay sau đường chuyền của S.W.Phillips nhưng không có phản ứng gì từ phía các trọng tài. Và chỉ 3 phút sau, việc thay đổi lối chơi của đội khách đã mang lại hiệu quả. Từ quả đá phạt góc của S.W.Phiilips, trung vệ Alex bật cao dùng đầu chuyền sang cho Kalou và cầu thủ này lao vào dũng mãnh, đánh đầu nối ở cự ly gần và Niemi đành chịu bó tay.

Phút 60, Chelsea vượt lên dẫn trước. Trong tình huống đá phạt, bóng được treo vào vòng cấm Fulham và Dempsey kéo ngã Ballack. Tiếng còi vang lên và một quả phạt đền được dành cho đội khách. Chính tiền vệ người Đức được giao trọng trách thực hiện và anh đánh lừa thành công Niemi, nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 67, suýt chút nữa cách biệt đã được nâng lên nếu cú sút phạt từ cự ly gần 30m của tiền vệ người Đức không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ballack là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea, xứng đáng với tấm băng đội trưởng mà anh đang đeo trên tay.

Trong trận đấu được đeo băng đội trưởng, Ballack đã chơi tốt

HLV Hodgson thực hiện 3 sự thay đổi người và đều thuộc hàng công: Seol Ki-Hyeon thay Volz, David Healy thay Kamara và Smertin (một cựu cầu thủ Chelsea) thay Davis. Bây giờ, Fulham mới là đội cần phải dâng lên để ghi bàn trong khi Chelsea chủ động chơi chậm lại để giảm tinh thần của đội chủ nhà. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong quãng thời gian còn lại của trận đấu chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Phút 83, Healy nỗ lực thực hiện cú volley về góc xa nhưng bóng đi hơi bổng. Phút 86, Bocanegra có pha đánh đầu nguy hiểm ở cự ly gần nhưng Hilario đã chơi tỉnh táo.

Kết quả 2-1 được bảo toàn cho đến khi trận đấu kết thúc. Trong tình cảnh khó khăn, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã lên tiếng. Fulham chính là đối thủ mà ở trận lượt đi dù có đội hình rất mạnh nhưng Chelsea cũng không thể làm gì được Fulham ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng đó là khi Avram Grant mới đang "chập chững" những bước đi đầu tiên ở The Blues. Còn bây giờ khi dấu ấn của vị HLV người Israel ngày càng lộ rõ thì đối thủ cùng thành phố không còn là quá khó để đánh bại.

Đội hình thi đấu
Fulham: Niemi - Bocanegra, Konchesky, Omozusi, Stefanovic - Volz (S.Ki-Hyeon 68'), Davies, Davis (Smertin 70'), Murphy - Kamara (Healy 77'), Dempsey
Chelsea: Hilario - Alex, Belletti, Ben Haim, Bridge - Ballack, Joe Cole (Ferreira 90'), Essien, Sidwell (Mikel 46'), S.W.Phillips (Pizarro 88') - Kalou

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X