Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khởi đầu khó khăn: Mourinho và lời nguyền khó giải!

Chủ Nhật 23/08/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải sau chuỗi trận thất vọng bắt đầu được bàn đến. Lời nguyền mùa thứ 3 của “người đặc biệt” lại sắp ứng nghiệm?


Trong số những đội bóng lớn tại Premier League, Chelsea là đội bóng gây thất vọng nhất. The Blues chỉ có được một điểm sau hai vòng đấu đầu tiên. Cụ thể, đội bóng chủ sân Stamford Bridge để Swansea cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà ở trận khai màn. Sau đó họ tiếp tục thất thủ 0-3 trước Man City tại Etihad. Sức ép rất lớn đang được đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho. Khả năng Chelsea sa thải Mourinho
bắt đầu được bàn đến. Một số nhà cái xếp “người đặc biệt” là một trong hai cái tên có nguy cơ bị sa thải sớm nhất Premier League cùng HLV Dick Advocaat của Sunderland.
Chelsea sa thai Mourinho Loi nguyen kho giai! hinh anh
Mourinho đang khởi đầu tồi tệ cùng Chelsea
Jose Mourinho là một HLV giỏi, điều này chắc chắn không cần phải tranh luận. Vậy nên, sa thải một HLV chỉ sau 2 trận không thắng ở đầu mùa giải mới, trong đó có một trận phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu bậc nhất Premier League vào thời điểm hiện tại, liệu có hợp lý. Việc Mourinho phải chịu áp lực bị sa thải là bất công với ông vào thời điểm này. Thế nhưng, nếu nhìn lại quá khứ để chứng kiến những cuộc chia ly giữa Mourinho và các CLB ông dẫn dắt, thực tế chuyện “người đặc biệt” phải ra đi trước khi giai đoạn lượt đi Premier League mùa này khép lại không phải là chuyện không thể. Trong sự nghiệp của mình, Mourinho chưa bao giờ gắn bó quá 3 mùa bóng với bất kỳ CLB nào, dù ông rất muốn kéo dài mối lương duyên của mình. Ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea, sau hai chức vô địch Premier League ở hai mùa đầu tiên, đến mùa thứ 3 việc không giành được danh hiệu lớn khiến ông phải ra đi. Tại Real Madrid, Mourinho cũng thất bại ở mùa thứ 3 và bị Perez sa thải ngay sau đó.
Mourinho: Chelsea khởi đầu tệ hại là dấu hiệu… ăn ba
“Người đặc biệt” khôn ngoan đáp trả chỉ trích của giới truyền thông và một sự mê tín không có lợi cho Chelsea, mặc dù ông có hơi nói hớ một chút.
Tình hình tại Chelsea đang dẫn Mourinho quay lại ký ức đau buồn trong quá khứ. Cái “dớp” không thành công ở mùa thứ 3 đang ám ảnh vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Rất nhiều ý kiến cho rằng Mourinho sẽ không thể cùng Chelsea thành công ở mùa giải 2015/16 vì ông đã “hết bài”. Những gì đang xảy ra vào thời điểm này đang chứng minh nhận định đó là đúng. Cụ thể, vị chiến lược gia 52 tuổi “án binh bất động” một cách khó hiểu ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 một cách khó hiểu, mặc cho Chelsea đã yếu đi trông thấy từ cuối mùa bóng trước. Là một HLV giàu kinh nghiệm, không lý gì Mourinho lại không nhận ra thực tế này. Sau khi chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên ông mới vội vàng lao vào TTCN, những Baba hay Pedro đã được đưa về và sắp tới nhiều khả năng sẽ có cả John Stones nữa. Thế nhưng, những cầu thủ này cần thời gian để hòa nhập và làm quen với đội bóng mới. Họ sẽ không thể ngay lập tức tỏa sáng như Diego costa hay Cesc Fabregas, những cầu thủ đã có một thời gian hòa nhập vào mùa hè cùng đội bóng trước khi tỏa sáng từ ngay giai đoạn đầu mùa giải 2014/15.
Chelsea khoi dau kho khan Mourinho va loi nguyen kho giai! hinh anh 2
Lời nguyền mùa giải thứ 3 đang dần linh nghiệm với Mourinho
Không những không bổ sung những nhân tố cần thiết, đội hình Chelsea còn không có sự tươi mới trong lối chơi. Trong hai vòng đấu đầu tiên, The Blues cho thấy sự thiếu sáng tạo của mình về cả chiến thuật và cách vận hành lối chơi. Việc không có những nhân tố mới khiến Mourinho không thể tiến hành cải tiến sơ đồ chiến thuật với những nhân tố mới. Đội hình được “người đặc biệt” sử dụng ở hai vòng đấu đầu tiên đều là những trụ cột đã phải cày ải rất nhiều ở mùa giải trước. Những gì là tốt nhất của họ đã được phô diễn hết ở mùa giải 2014/15, chính vì vậy đối phương đã có thể tìm ra cách hóa giải. Chưa bao giờ việc dự đoán đội hình xuất phát của Chelsea lại dễ dàng như lúc này và dĩ nhiên nếu đến cả NHM cũng đoán được Mourinho sẽ tung đội hình thế nào, các đối thủ dư sức đọc được Chelsea sẽ thi đấu ra sao. 2 trận đầu mùa này cho thấy rõ ràng lối chơi của The Blues đã bị bắt bài. Những trụ cột quan trọng như Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa đều không thể hiện được khả năng của mình.

Khi Mourinho chấp nhận dẫn dắt một đội bóng trên 3 mùa giải, một kịch bản đã được vạch sẵn ra cho ông. Mùa thứ nhất là mua sắm cầu thủ và định hình lối chơi. Mùa thứ hai là dùng đội hình ổn định cùng lối chơi đã được định hình để chinh phục những danh hiệu lớn, và đến mùa thứ 3 thì lối chơi đó đã bị bắt bài và đương nhiên ông không thể có được thành công. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải ở mùa giải thứ 3 khi dẫn dắt bất kỳ CLB nào.

Video Tổng hợp: Man City 3-0 Chelsea (Vòng 2 Premier League 2015/2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X