Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khổ đủ đường nếu không được dự Champions League

Thứ Sáu 29/01/2016 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không như nhiều đội bóng khác, Chelsea đã không đưa điều khoản nếu bỏ lỡ Champions League vào hợp đồng các cầu thủ của mình và đây là điều có thể khiến họ thiệt hại đáng kể.


Tờ Telegraph tiết lộ rằng không giống như nhiều đối thủ khác, Chelsea đã không gài điều khoản vắng mặt tại Champions League vào hợp đồng của các cầu thủ. Điều đó có nghĩa rằng trong khi đội bóng sẽ thất thoát số tiền lên tới 40 triệu bảng, quỹ lương khổng lồ của họ vẫn sẽ được giữ nguyên trạng. Cụ thể, các ngôi sao của Chelsea
như Eden Hazard hay Cesc Fabregas vẫn sẽ lĩnh trọn 200 nghìn bảng mỗi tuần mà không bị cắt giảm chút nào.

Hazard cau thu Chelsea
Chelsea không có quy định bỏ lỡ CL sẽ bị giảm lương

Được biết nhiều CLB của Premier League và châu Âu có các quy định lương thưởng linh hoạt hơn hẳn Chelsea. Đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Roman Abramovich chỉ có thưởng cho các cầu thủ khi giành danh hiệu chứ không tính đến chuyện thành tích suy giảm. Tổng lương của Chelsea tới tháng 6 năm 2015 là cao nhất ở Premier League, đạt mức 215,6 triệu bảng. Một số đội quy định nếu không được đá Champions League, lương cầu thủ sẽ giảm 20% song Chelsea không vận hành như vậy. Dù đứng thứ 3 hay 13 như hiện tại, các thành viên của họ vẫn không có biến động về thu nhập.

Gói bản quyền truyền hình mới tại Premier League có thể giúp tài chính Chelsea cải thiện đáng kể để đối phó với luật công bằng tài chính nhưng hóa đơn tiền lương của họ khi không dự đấu trường danh giá nhất châu Âu có thể ảnh hưởng tới mức độ chi tiêu vào thị trường chuyển nhượng. Không loại trừ khả năng The Blues sẽ phải thanh lý một số tên tuổi để cân bằng thu chi.

Abramovich muon
Điều đó sẽ khiến Abramovich đau đầu cân đối tài chính

Eden Hazard, Thibaut Courtois đang được các ông lớn hàng đầu châu Âu ve vãn, Diego Costa bóng gió trở lại Tây Ban Nha trong khi Cesc Fabregas cũng đòi ra đi… Nếu Chelsea không được dự Champions League
, khả năng họ để những cái tên trên rời đội là không nhỏ. Mới đây, đội bóng thành London cũng đã để Ramires tới Trung Quốc đầu quân cho Jiangsu Suning với giá 25 triệu bảng và trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông này Loic Remy cũng có thể sẽ nối gót.

Chính thức: Sao Chelsea ra đi với giá sốc 25 triệu bảng
(Bongda24h.vn) – Không còn được trọng dụng, tiền vệ 28 tuổi người Brazil Ramires rời Stamford Bridge để sang Trung Quốc khoác áo đại gia mới nổi Jiangsu Suning.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X