Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi Mou và Mata cùng "tỏa sáng"

Thứ Ba 03/12/2013 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Southampton 3-1, Chelsea tiếp tục bám đuổi Arsenal ở cuộc chiến ngôi đầu tại Premier League. Đội bóng áo xanh thành London đã bắt đầu tăng tốc, bỏ lại phía sau nỗi thất vọng vì trận thua Basel ở Champions League.

Tài điều chỉnh chiến thuật của Mourinho đã mang lại chiến thắng cho Chelsea
Tài điều chỉnh chiến thuật của Mourinho đã mang lại chiến thắng cho Chelsea

HY VỌNG CHO MATA

Juan Mata là cầu thủ được giới CĐV Chelsea bình chọn là hay nhất đội trong hai mùa bóng vừa qua, song anh lại bị Jose Mourinho bỏ rơi. Hiếm khi được ra sân chứng tỏ nên việc Mata chơi tốt và góp công vào 1 bàn của Chelsea trong chiến thắng trước Southampton vừa qua được xem là “điểm cộng” rất quan trọng của anh. Mata nói vẫn muốn ở lại Chelsea mùa này, bất chấp những tin đồn The Blues có thể bán anh hoặc cho mượn trong tháng 1 tới.

Sau khi Oscar chấn thương rời sân cuối hiệp 1, Mata chơi tốt hơn hẳn trong hiệp 2. Đường kiến tạo thành bàn trận gặp Southampton mới là pha kiến tạo đầu tiên của Mata tại Premier League mùa này sau 7 trận ra sân. Tính đến nay, Mata vẫn chưa có bàn nào ở Premier League 2013/14, nhưng mọi việc có thể tốt dần lên nếu anh được thi đấu nhiều hơn và chơi tốt.

DẤU ẤN MOURINHO

Bên cạnh sự tỏa sáng của Mata, sự mạo hiểm chiến thuật của Mourinho cũng được đền đáp xứng đáng. Ngay sau giờ nghỉ, Mourinho đã tung Demba Ba vào sân thay Essien và biến đội hình Chelsea thành đầy ắp những cầu thủ tấn công. Tổng cộng, HLV người Bồ đã sử dụng 3 sơ đồ gồm 4-2-3-1, 4-4-2 và 4-3-3 trong trận gặp Southampton.

Sau khi Oscar rời sân, Mourinho không tung Willian hay Andre Schuerrle vào mà sử dụng Frank Lampard để tăng cường sức mạnh tuyến giữa, hạn chế ý đồ dâng cao đội hình chơi pressing của Southampton. Demba Ba vào sân, Chelsea chơi 4-4-2, Mourinho khẳng định hai tiền đạo The Blues đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Southampton. Từ đó, 2 tầng phòng ngự (mỗi tầng 4 người) của Southampton bị phá vỡ.

Một điểm nhấn chiến thuật nữa của Mourinho là thay tiền đạo Torres bằng tiền vệ thủ John Obi Mikel, nhờ đó Chelsea phòng ngự tốt hơn, ngăn không cho Southampton ghi bàn. Dù vẫn còn thiếu sáng tạo song sức mạnh, bề dày lực lượng và nhất là tài điều chỉnh chiến thuật xuất sắc của Mourinho là những điểm mạnh rất đáng kể của Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X