Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi "em út" lên tiếng dạy bảo "đại ca"

Thứ Ba 18/12/2012 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nội bộ Chelsea lại thêm một lần không bình yên nữa. Lucas Piazon, tiền đạo trẻ người Brazil, vừa lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu thiếu tích cực của các đồng đội ở giải VĐTG các CLB. Phải chăng, anh đã nói đúng, hay đằng sau đó là một cơn sóng ngầm âm ỉ trong phòng thay đồ của sân Stamford Bridge?

Trả lời phỏng vấn với trang web địa phương UOL Esporte, Piazon nói rằng anh chỉ thấy tinh thần chiến đấu từ những người đồng hương của mình, David Luiz và Ramires. Điều này không phải là thiếu căn cứ. David Luiz, với khát khao giương cao chức VĐTG các CLB, đã chơi hoàn toàn khác so với chính anh ở những trận đấu đã qua. Cầu thủ người Brazil đã hoàn tất mọi nhiệm vụ, dù là sắm vai một tiền vệ phòng ngự như trận gặp Monterrey, hay lúc được trả về đá trung vệ trong trận gặp Corinthians vừa qua. Danh hiệu quả bóng bạc ở giải đấu năm nay dành cho anh là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Tương tự, Ramires cũng chơi đầy nhiệt huyết ở tuyến giữa với những pha di chuyển không biết mệt mỏi.

Một lần nữa, phòng thay đồ Chelsea lại nổi sóng.
Một lần nữa, phòng thay đồ Chelsea lại nổi sóng.

Lampard đã thành người thừa

Đằng sau lời nói đó, Piazon muốn hướng đến những nhân vật nào? Đó là hai ngôi sao lớn Frank Lampard và Fernando Torres. Sẽ là hơi vội vàng nếu kết luận họ đã chơi thiếu nhiệt. Nhưng 90 phút trên sân Yokohama chỉ ra họ là những mắt xích yếu nhất về mặt chuyên môn của The Blues.

Trong lần đá chính đầu tiên cho The Blues sau gần hai tháng nghỉ dưỡng thương, đội phó của Chelsea bỗng trở thành người thừa trên sân. Anh không đủ sức tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Corinthians vừa to khỏe lại không hề kém cạnh về kỹ thuật. Đến cả nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên, Lampard cũng chẳng thực hiện ra hồn. Mỗi lần anh chuyền bóng thì hoặc đồng đội không có tư thế thuận lợi, tệ hơn thì mất bóng. Cầm trên tay tấm băng thủ quân, thế mà Lampard không tài nào xốc dậy tinh thần đội bóng sau bàn thua của Guerrero. Đã quá no nê danh hiệu đồng thời không nhìn thấy tương lai ở Stamford Bridge, phải chăng trận đấu này là chỉ giới cho thấy ngày anh hội ngộ với người chú Harry Redknapp ở QPR chỉ là vấn đề thời gian?

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chớ vì thế mà vội đắc chí. Học trò cưng của ông, Fernando Torres, là một cái tên khác chơi dưới sức mình. Ba cơ hội mà El Nino có được trong trận này đều cực kỳ ngon ăn. Người ta cứ ngỡ 5 bàn ghi được trong 3 trận liên tiếp là tín hiệu tích cực về việc El Nino tìm lại bản năng sát thủ. Sai hết. Trận chung kết với Corinthians, tiền đạo người Tây Ban Nha trở về với những ngày không xa ở Chelsea. Bóng cứ rót liên tục vào chân El Nino ở mọi cự ly, tư thế. Anh vẫn cứ tung ra những pha dứt điểm hiền lành, thiếu lực. Động lực thi đấu của Torres là một dấu hỏi lớn, khi mà Abramovich đã sẵn sàng phá két để đem về một chân sút đẳng cấp (Falcao).

Nội bộ Chelsea đang có sóng lớn?

Có thể xâu chuỗi lại những sự kiện gần đây để đặt ra dấu hỏi đó. Luiz vừa được thử nghiệm đá tiền vệ trụ ở trận gặp Monterrey, Obi Mikel lập tức tỏ thái độ không mấy hài lòng. Giờ đến lượt Piazon, một em út ở Chelsea, đã lớn tiếng thể hiện thái độ mà không bị bất kì ai ngăn cản. Chỉ có một đội bóng vô tổ chức mới để xảy ra hai sự kiện diễn ra trong một thời gian ngắn như thế.

Vấn đề The Blues đang gặp phải bây giờ là họ không còn một thủ lĩnh thực sự ở Stamford Bridge, như Terry những năm trước đó. Bây giờ trung vệ người Anh vẫn chưa trở lại sau chấn thương. Nhưng kể cả có quay lại, anh cũng không còn uy thế như trước. Băng thủ quân Chelsea bây giờ đang là của Petr Cech, một người gác đền. Tiếng nói từ Cech rõ ràng không lớn, và đấy là mầm mống cho những cái tôi tha hồ thể hiện. Luiz thích Falcao hơn Torres thì cứ công khai không cần giấu giếm. Mikel không hài lòng về việc phải đá cùng đối tác mới cũng chẳng phải giữ mồm.

Một đội bóng lớn mà cứ để những con sóng âm ỉ như thế liên tục xuất hiện thì cũng chẳng ngạc nhiên khi họ cứ trắng tay từ giải đấu này đến đấu trường khác. Lucas Piazon thực ra chỉ là người dám nói ra một phần sự thật đằng sau những thất bại ấy mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X