Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi "bệnh nhân" Fernando Torres có dấu hiệu bình phục

Thứ Tư 03/08/2011 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng ở Chelsea, HLV Villas-Boas cần phải giải quyết một trong những nhiệm vụ khá khó khăn là bốc thuốc cho căn bệnh vô duyên với bàn thắng của tiền đạo Fernando Torres. Cho đến thời điểm hiện tại, chân sút người Tây Ban Nha đang có dấu hiệu tự tin trở lại.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea phải chi ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres. Đồng thời, khoản tiền trên cũng biến tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Thế nhưng, chân sút 27 tuổi này không chứng tỏ được khả năng của mình ở giai đoạn cuối mùa giải trước trong màu áo Chelsea khi chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 18 trận. Con số trên khiến Fernando Torres trở thành mục tiêu đả kích của báo chí. Nhiều người còn ác khẩu khi cho rằng cựu cầu thủ Liverpool có thể thành Shevchenko 2.0 ở sân Stamford Bridge. Điều đó có thể đúng dưới thời HLV Ancelotti. Còn dưới triều đại của HLV Villas-Boas, tiền đạo người Tây Ban Nha đang dần tìm lại khả năng ghi bàn.

Torres (phải) đang dần lấy lại sự tự tin

Trong các trận đấu kể từ đầu Hè, Fernando Torres đã ghi hai bàn thắng cho Chelsea. Pha lập công đầu tiên của El Nino cho đội chủ sân Stamford Bridge là trong trận đấu tập huấn với Wycombe Wanderers (trận này Chelsea thắng 2-0). Với bàn thắng trên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có sự tự tin nhất định mỗi khi được ra sân. Mới đây, trong trận chung kết tại giải giao hữu Barclays Asia Trophy giữa Chelsea và Aston Villa, chân sút sinh năm 1984 ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thành London. Dù chưa có cú chạy đà hoàn hảo, nhưng Fernando Torres đã kịp lấy lại tinh thần tự tin trước khi bước vào các trận đấu chính thức ở mùa giải 2010/11.

Với việc HLV Villas-Boas đang thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, cựu cầu thủ Liverpool sẽ có cơ hội để phát huy khả năng săn bàn. Ở sân Anfield, Fernando Torres nổi tiếng với khả năng độc lập tác chiến trên hàng công. Thực tế, tiền đạo người Tây Ban Nha đã cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng khả năng bứt tốc độ sau đó có cú chích mũi giầy làm nên thương hiệu như khi còn khoác áo đội bóng vùng Merseyside. Sắp tới, El Nino lại được chơi trong sơ đồ chiến thuật vốn giúp anh có duyên với những pha làm bàn mang tính đẳng cấp. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền đạo người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi cảm thấy thể lực và tinh thần khá tốt. Tôi tin rằng mình có thể chiếm được suất đá chính trên hàng công ở mùa tới”.

Quả thật, dù chưa lấy được lại cảm giác bóng tốt nhất, nhưng dấu hiệu trên cho thấy Torres đang hồi sinh dưới thời tân HLV Villas-Boas. Khi được hỏi về nhà cầm quân trẻ tuổi người Bồ Đào Nha, El Nino chia sẻ: “Đó là HLV tuyệt vời, bởi ông ấy luôn tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ được thi đấu. Ông ấy giúp mọi người thấy mình là một phần quan trọng của đội bóng”. Tuy nhiên, nếu muốn giúp Chelsea lật đổ ngôi vương của MU, HLV Villas-Boas còn nhiều việc phải làm. Dù sao, tinh thần tự tin của cầu thủ cho thấy chiến lược gia 33 tuổi này bước đầu đạt được thành công nhất định kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Theo đó, The Blues vẫn là đội bóng thách thức các đối thủ khác trong cuộc đua  giành chức vô địch Premier League ở mùa tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X