Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khép lại mùa hè bằng thảm bại trước "đàn em" Brighton

Chủ Nhật 05/08/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù ra sân thi đấu với đội hình mạnh nhất, nhưng Chelsea vẫn bị thảm bại 1-3 trước đội bóng "đàn em" đến từ giải hạng nhất, Brighton & Hove Albion. Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng rõ ràng Chelsea đang khiến người hâm mộ họ cảm thấy lo lắng.

Vào mỗi mùa Hè các đội bóng châu Âu thường chọn mình những trận đấu giao hữu, ngoài những trận đấu chỉ mang tính chất quảng bá hình ảnh thì đó cũng là cơ hội để các chiến lược gia thử nghiệm đội hình, thử nghiệm các cầu thủ mới. Nếu đánh giá dựa trên các yếu tố cơ bản đó, Chelsea đang khiến người hâm mộ bóng này vô cùng lo lắng, bởi họ đang trình diễn một bộ mặt khá tệ hại.

Hè này, Chelsea mở đầu chuyến du đấu tại Mỹ với chiến thắng 4-2 trước Seattle Sounders, tuy nhiên liên tiếp sau đó là những trận đấu thất vọng của The Blues, họ hòa trong thế trận kém hẳn trước PSG, rồi thất bại trước một đội bóng lắp ghép giữa các ngôi sao đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ. Có rất nhiều lý do có thể đổ lỗi cho chuyến đi Mỹ không thành công và lý do đơn giản nhất để có thể biện minh đó là Chelsea thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột.

Hazard không để lại dấu ấn đáng kể nào trong trận đấu này
Hazard không để lại dấu ấn đáng kể nào trong trận đấu này

Chính vì thế khi Chelsea xuất phát với đội hình mạnh nhất của họ trong trận đấu với Brighton & Hove Albion, rất nhiều sự trông đợi về việc The Blues sẽ thể hiện sức mạnh. Thực tế khi lên lịch thi đấu với Brighton, ai cũng hiểu đội bóng mới chỉ thi đấu ở giải hạng nhất từ mùa vừa qua đến với trận đấu này trong vai trò là “quân xanh” cho thày trò Di Matteo tập dượt.

Nhưng điều mà hơn 17 nghìn khán giả đến chứng kiến trận đấu này là lại thấy Chelsea thi đấu khá bế tắc, bất chấp họ là đội mở tỷ số trước nhưng đội bóng này vẫn phải chịu thảm bại. Sẽ khó giải thích về khi Chelsea đưa ra những chuyên gia đánh chặn như Meireles, Essien rồi Mikel ở tuyến giữa, dưới hàng thủ là Terry, Cahill, Cole, Ivanovic rồi Luiz, trước khung thành là Cech, tất cả đều là những ngôi sao sáng nhất của Chelsea nhưng tất cả đã không thể chặn hàng công “vô danh” của Brighton.

Một trận đấu không nói nên nhiều điều, nhưng một chuỗi trận thì có lẽ lại khác. Thực tế cho thấy kể từ khi Carlo Ancelotti bị sa thải chưa khi lúc nào Chelsea thi đấu ổn định, dù là Villas-Boas chỉ huy hay dưới sự chỉ đạo của Di Matteo dẫu Chelsea thành công ở hai đấu trường là Champions League và FA Cup. Với sự đầu tư mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, đồng thời dành cho Di Matteo một hợp đồng 2 năm, những tưởng Chelsea nhanh chóng tìm lại phong độ, nhưng có vẻ mọi chuyện không dễ dàng.

Trở lại trận đấu tại SVĐ Amex, ra quân với đội hình đủ anh tài song Chelsea cũng không thể áp đảo được Brighton, Chelsea chơi một thứ bóng đá thiếu kết dính trước sự hưng phấn và quyết tâm của đối thủ. Phải đến tận phút 35, Chelsea mới mở được tỷ số, tận dụng một pha chuyền hỏng của đối phương, Ramires thực hiện đường phản công nhanh. Anh chuyền bóng cho Torres, tiền đạo người TBN quan sát nhanh và bỏ bóng cho Lampard.

Số 8 của Chelsea trên đà băng lên đã tung ra cú dứt điểm chìm từ ngay đầu vòng cấm địa đánh bại thủ thành Kuszczak mở tỷ số. Tưởng rằng bàn thắng mở tỷ số sẽ giúp đoàn quân của Di Matteo khai thông bế tắc, nhưng không phải vậy. Chỉ hai phút sau khi có được bàn thắng, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Một bàn thua cho thấy sự lỏng lẻo trong phòng thủ của Chelsea.

Chỉ có ba cầu thủ của Brighton tổ chức tấn công từ sân nhà, nhưng các cầu thủ Chelsea đã quá mải di chuyển theo vị trí vị trí nên đã tạo cơ hội cho đối phương khi không theo kèm người, cũng phải nói ở tình huống này là tiền đạo Vicente đã có pha kết thúc khá hoàn hảo. Pha dứt điểm một chạm của anh sau đường căng ngang của đồng đội đã đi chéo góc và khiến Cech không thể cản phá.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea tiếp tục phải nhận trái đắng khi đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Một đường chuyển hỏng về của Meireles và Will Buckley đã lao lên rất nhanh vượt qua Cole, Terry đã băng về nhưng cản phá thiếu quyết liệt, Cech lao ra ngăn cản được đường đi bóng của đối phương, nhưng lúc này khung thành đã bỏ trống và Barnes đang trên đà lao lên đã dễ dàng sút tung lưới Chelsea.

Bị dẫn trước nhưng trong suốt thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, nhưng Chelsea vẫn khá bế tắc, những đường lên bóng của họ vẫn thiếu đi sự sắc nét cần thiết để có thể xuyên thủng hàng thủ của đối phương. Trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ 2, Brighton là đội chơi hay hơn, họ liên tục ép sân và tạo ra các tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Cech, nếu không có sự xuất sắc của Cech ít nhất Chelsea đã thủng lưới thêm 2 bàn.

Dẫu vậy, với một hàng thủ chơi như mơ ngủ, phút 83 Chelsea tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3, người lập công cho đội khách là Crofts. Một tình huống mà Luiz cho rằng cầu thủ đối phương đã phạm lỗi với anh trong khi không chiến, nhưng trọng tài không cắt còi. Crofts đã có bóng và lao vào cấm địa, cú sút chéo góc của anh đã hạ gục thủ thành vào thay Cech là Turnbull và ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà .

Đội hình thi đấu
Chelsea: (4-3-3):
Cech (Turnbull 64); Ivanovic, Cahill, Terry (c) (David Luiz 60), Cole; Meireles (Mikel h/t), Essien, Lampard; Ramires, Torres (Lukaku 78), Hazard
Brighton & Hove Albion: (4-3-3): Kuszczak; Bruno, Greer (c), Dunk, Calderon; Bridcutt, Crofts, Dicker (Harley 58); Buckley (Noone 64), Vicente, Barnes (Agdestein 89)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X