Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khẳng định trọng tài Clattenburg đã chửi Mikel là ...."đồ con khỉ"

Thứ Năm 01/11/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vậy là sau những lùm xùm xung quanh vụ trọng tài Mark Clattenburg thì trên website chính thức của CLB đã có những cáo buộc chính thức đến từ Chelsea gửi tới FA tố trọng tài này phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên trái với những lời đồn đoán, văn bản đã không nhắc tới Juan Mata mà chỉ nói đến Mikel.

Chelsea đã tổ chức một buổi họp báo để thông báo về việc này. John Obi Mikel cũng có mặt và tuyên bố anh sẽ theo đuổi vụ này đến cùng. Mikel cho biết trọng tài đã nói vào mặt anh: “Câm mồm, con khỉ” trong trận chiến với MU vào chủ nhật. Tuy nhiên thì Chelsea đã rút lại lời cáo buộc đối với trọng tài Clattenburg khi ông gọi Juan Mata (theo lời các cầu thủ Chelsea) là “thằng m*t l*n TBN”. Chelsea tin rằng họ có đủ chứng cớ để thuyết phục FA. Chelsea cho biết: “Đây là kết quả của cuộc điều tra kĩ lưỡng bởi CLB. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với FA và cảnh sát để đưa sự việc ra ánh sáng”.

Những lùm xùm xung quanh Mark Clattenburg và Mikel vẫn chưa có hồi kết
Những lùm xùm xung quanh Mark Clattenburg và Mikel vẫn chưa có hồi kết

Cựu trọng tài Graham Poll - người đã tiếp xúc với Clattenburg sau trận đấu cho biết ông này rất giận dữ và bối rối bởi những phàn nàn của Chelsea rằng ông đã sử dụng ngôn ngữ không phù hợp. Clattenburg đã phủ nhận mọi lời tố cáo. Graham Poll cho biết: “Ông ấy giận dữ vì đã bị cáo buộc bởi điều mà ông ấy không làm, và bối rối bởi trong tâm trí, ông ấy không làm gì sai và sau đó trở thành mục tiêu chĩa mũi dùi. Dư luận nghĩ rằng các trọng tài muốn làm tâm điểm của sự chú ý, nhưng không, họ chỉ muốn điều khiển trận đấu sao cho tốt nhất, ít để lại điều tiếng nhất và về nhà an toàn. Clattenburg đã có một trận đấu lớn vào chủ nhật. Ông ấy nên đuổi Torres ra khỏi sân ngay trong hiệp 1, nhưng đã không làm vậy. Chả ai thèm để ý và biết ơn đến điều đó mà chỉ chăm chăm chỉ trích khi ông ấy thực sự đuổi Torres vì không biết điều. Tất cả các trận đấu giờ đều được nhớ đến bởi những cáo buộc. Những điều đó có thể làm cho bạn tức giận. Đứng từ góc độ một trọng tài, tôi hiểu cho ông ấy. Tôi mong tất cả mọi chuyện này sẽ được làm sáng tỏ càng nhanh càng tốt. Nếu ông ấy thực sự làm những điều sai trái, những hình phạt sẽ là xứng đáng, còn nếu không, hãy kết thúc nhanh chuyện này đi”.

Tuy nhiên đã có những lo ngại dấy lên rằng vụ việc này chỉ là một sự hiểu nhầm do rào cản ngôn ngữ. Clattenburg là người được sinh ra tại vùng Đông Bắc và tiếng Anh của ông có ngữ điệu khác nên có những cầu thủ đã hiểu nhầm. Có thể ông chỉ nói đơn giản là “Im đi, Mikel” nhưng nhiều người lại nghe ra là “Câm mồm, con khỉ (monkey)”. Dẫu sao đây cũng chỉ là suy đoán. Hãy cùng chờ những quyết định của FA.

  •  Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X