Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea có câu trả lời về đơn kháng án cấm chuyển nhượng

Thứ Tư 08/05/2019 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA vừa chính thức bác đơn kháng cáo của Chelsea và đội bóng thành London sẽ bị cấm chuyển nhượng từ mùa hè này.
Chelsea đã phải nhận thông báo về án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA từ tháng 2/2019. The Blues ngay lập tức đã gửi đơn kháng án và hy vọng thời điểm thi hành án sẽ lùi lại 6 tháng nhưng mới đây đã bị FIFA bác bỏ. Giờ thì đội bóng thành London chỉ còn một phương án duy nhất là gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Được biết, Chelsea phải nhận án phạt vì những thương vụ trái phép với 29 cầu thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những cầu thủ nào liên quan đến việc đội bóng thành London phá luật chuyển nhượng của FIFA.

CHÍNH THỨC Chelsea bị FIFA bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng hình ảnh

Chelsea bị FIFA bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng


Thông báo được đưa ra từ phía FIFA hôm nay cho biết: “Với sự tôn trọng dành cho tất cả các đội bóng nam, án phạt cấm đăng ký thêm cầu thủ mới, cả cầu thủ quốc nội lẫn quốc tế trong 2 giai đoạn đăng ký tiếp theo dành cho Chelsea đã được Ủy ban Phúc thẩm FIFA xác định, với một số ngoại lệ sau:

Ủy ban Phúc thẩm FIFA biết rằng Chelsea đã lần đầu tiên làm trái quy định khi không tuân thủ luật pháp quốc tế về chuyển nhượng hoặc đăng ký cầu thủ trẻ ngoại quốc.

Theo quan điểm của ủy ban, ra án phạt cấm đăng ký thành viên ở đội trẻ không phù hợp với lỗi mà Chelsea gây ra. Vì vậy, Ủy ban Phúc thẩm FIFA quyết định án phạt sẽ không bao gồm việc đăng ký cầu thủ trẻ dưới 16 tuổi, những trường hợp không rơi vào điều 19 của luật chuyển nhượng cầu thủ, liên quan đến việc chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ trẻ ngoại quốc lần đầu tiên”.


Bây giờ hy vọng của Chelsea sẽ đổ dồn vào đơn kháng án gửi đến Tòa án Trọng tài Thể thao. Nhưng việc FIFA bác đơn của Chelsea quá muộn khiến họ cũng ít cơ hội kháng án thành công, nhất là khi kỳ chuyển nhượng hè đang đến rất gần.

Trước đó, Barca từng bị cấm chuyển nhượng năm 2014 nhưng đã kháng cáo thành công. Nhờ vậy, đội bóng xứ Catalonia kịp chiêu mộ Luis Suarez, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen và đối phó với án phạt thành công.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X