Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea kết thúc quá trình tập huấn: Diện mạo mới

Thứ Hai 03/08/2009 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 2-2 với Reading trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải 2009/10, Chelsea của Ancelotti đã bị cắt đứt mạch chiến thắng. Nhưng điều ấy không quan trọng bằng việc dưới bàn tay Ancelotti, The Blues đã thể hiện một diện mạo mới.

Trật tự mới

Một tuần sau trận đấu tại Madejski, Chelsea sẽ có trận Community Shield. Vì thế, tất cả đều hiểu rằng đội hình xuất phát trước Reading chính là sự lựa chọn tối ưu của Carlo Ancelotti.

Nhưng lựa chọn này có rất nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm của Carletto. Dường như, sau cuộc cách mạng về chiến thuật, giờ đã tới cuộc cách mạng về mặt nhân sự.

Cụ thể, chỉ còn Petr Cech, Terry, Ashley Cole, Lampard, Drogba là có vị trí bất khả xâm phạm. Cech sẽ đứng trong khung thành, Terry đá trung vệ, Ashley Cole đảm nhiệm hành lang trái, Lampard đứng ở đỉnh hình kim cương còn Drogba là một trong hai tiền đạo. Tất cả các vị trí còn lại đều đã có sự thay đổi.

Drogba-Lampard-A.Cole sẽ là những vị trí bất khả xâm phạm ở Chelsea

Ví dụ như bên cánh phải, Bosingwa dù không được cho sang Bayern Munich nhưng anh cũng không chắc được xếp trên Ivanovic trong trật tự ưu tiên của Ancelotti. HLV người Italia rất thích Ivanovic và đã sử dụng anh khá thường xuyên trong thời gian qua. Nên nhớ rằng khi còn dẫn dắt AC Milan, Ancelotti cũng nhiều lần muốn mua Ivanovic.

Ở vị trí trung vệ, Carvalho đã không đương nhiên có suất bên cạnh Terry. Ancelotti đang rất phân vân chọn lựa giữa Alex và trung vệ người BĐN. Dường như, trung vệ người Brazil được ưu tiên hơn.

Ở hàng tiền vệ, 3/4 vị trí chưa được xác định. Malouda, Zhirkov chưa ai vượt trội bên cánh trái. Essien cũng không còn tất yếu được đá chính nữa bởi Ancelotti thích Mikel ở vị trí chốt chặn hơn. Phía bên phải, Ballack, Deco, Essien cũng chưa ai được Ancelotti tin tưởng tuyệt đối.

Pirlo: Không phải giải pháp

Ông chủ Abramovich từng nói rằng, Chelsea sẽ có thêm một ngôi sao lớn trong Hè 2009 và bây giờ, có cảm giác người được ông hướng tới là Andrea Pirlo. Nhưng thực tế, đây không phải là sự bổ sung cần thiết cho The Blues.

Hôm qua, AC Milan đã từ chối lời đề nghị trị giá 6,5 triệu bảng cộng thêm Claudio Pizarro mà Chelsea gửi tới. Theo Milan, mức giá này không tương xứng với giá trị của Pirlo.

Song thực tế, nếu phương án đổi chác này dù được AC Milan chấp nhận cũng không có lợi cho Chelsea. Bởi Pirlo không phải người Chelsea cần ở thời điểm này. Nên nhớ, ở vị trí tiền vệ trung tâm mà Pirlo đảm nhiệm, Chelsea đã có sẵn Mikel, Essien, Deco và thậm chí cả Ballack, Lampard cũng chơi tốt. Thêm Pirlo nữa, Chelsea sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng thừa ở vị trí chốt chặn trên hàng tiền vệ.

Hơn nữa, thực tiễn đã cho thấy 4 tiền đạo chưa chắc đã đủ cho một mùa giải. Năm ngoái, với Drogba, Anelka, Kalou, Di Santo trong danh sách đăng ký, Chelsea từng nhiều giai đoạn sống dở chết dở vì khủng hoảng hàng công. Hơn nữa Pizarro cũng không phải đồ bỏ đi. Tại Bremen mùa trước, Pizarro ghi tới 28 bàn chỉ sau 35 trận. Giữ Pizarro vì thế còn là phương án hiệu quả hơn cả việc bổ sung Pirlo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X