Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea kết thúc chuyến du đấu châu Á: Mourinho đã sẵn sàng!

Thứ Bảy 27/07/2013 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã kết thúc chuyến du đấu châu Á với 3 trận toàn thắng, nhưng đội bóng áo xanh còn mang tới nhiều tín hiệu tích cực hơn là những trận thắng trước các đối thủ hoàn toàn dưới tầm.

Ở trận cuối cùng trong chuyến du đấu 3 nước Thái Lan, Malaysia và Indonesia, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã đè bẹp đối thủ BNI Indonesia All-Stars 8-1 ngay trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta. Eden Hazard, từ chấm phạt đền, Ramires, Demba Ba và John Terry lần lượt ghi 4 bàn trong hiệp đầu. Không lâu sau giờ nghỉ, Bertrand Traore, cầu thủ người Burkina Faso 17 tuổi đang thử việc, ghi bàn thứ 2 của anh trong chuyến du đấu để đáp lại sự tin cậy của Mourinho. Ramires cũng có bàn thứ 2, kẹp giữa cú đúp của Lukaku, như một lời khẳng định của tiền đạo người Bỉ về việc Chelsea có thể chẳng cần Wayne Rooney cho mùa giải tới.

Chelsea kết thúc tour du đấu với nhiều tín hiệu tích cực
Chelsea kết thúc tour du đấu với nhiều tín hiệu tích cực

Khởi đầu ngọt ngào của Mourinho

Chiến thắng vang dội này hoàn tất chuỗi thành tích ấn tượng của Chelsea ở Đông Nam Á. Trước đó, họ đã đánh bại Singha All-Stars 1-0 ở Bangkok và Malaysia XI 4-1 tại Kuala Lumpur.

Trong khi giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới là việc lấy lại thể lực, cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ trước khi bước vào những cuộc chiến thật sự ở Premier League và Champoins League, Mourinho cũng đã tận dụng dịp này để làm quen lại với đội bóng cũng như các cầu thủ. HLV người Bồ Đào đã mang tới nhiều tín hiệu tích cực cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Điều đầu tiên phải nhắc tới có lẽ là những màn trình diễn của Lukaku (ảnh trên), với 4 bàn sau 3 trận. Đúng là những đối thủ của Chelsea không quá mạnh, nhưng tiền đạo người Bỉ đã cho thấy anh mang được nguyên phong độ ấn tượng trong màu áo West Brom khi được cho mượn mùa trước, vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa này. Trong bối cảnh Ba gây thất vọng và Fernando Torres không tham gia chuyến du đấu vì được cho nghỉ thêm sau khi tham dự Confederations Cup, Lukaku đã thực sự chớp lấy cơ hội để tạo dấu ấn với Mourinho. Anh rất có thể sẽ là người đá chính của Chelsea trong trận mở màn mùa giải tiếp đội mới thăng hạng Hull trên sân nhà.

Lứa cầu thủ trẻ hứa hẹn

Lukaku chính là người tiêu biểu nhất cho một lớp cầu thủ trẻ đang lên đầy triển vọng ở Chelsea. Ngoài việc làm nóng đội hình, các HLV Premier League đều dùng chuyến du đấu châu Á như một cách tạo cơ hội cho những cầu thủ lứa sau. Với Chelsea, người nổi bật nhất ở độ tuổi U20 là  Bertrand Traore. Cầu thủ 17 tuổi người Burkina Faso đã có trận có lẽ là hay nhất mùa Hè của anh khi The Blues gặp Malaysia XI.

Traore khởi động bằng một pha dứt điểm lạnh lùng từ quả tạt của Kevin de Bruyne và càng chơi càng hay. Anh liên tục vượt qua các hậu vệ Malaysia, tăng tốc ở cánh và tạo ra cơ hội ghi bàn cho Lukaku. Thái độ chuyên nghiệp và sự trưởng thành của Traore là rất đáng khâm phục với một cầu thủ mới 17 tuổi và thực ra chỉ là người thử việc chứ chưa có hợp đồng chính thức với Chelsea. Có lẽ còn vài năm nữa Traore mới chen chân được vào đội một, nhưng anh vẫn sẽ có cơ hội tỏa sáng ở Premier League mùa tới, ở West Brom theo dạng cho mượn chẳng hạn?

Kevin de Bruyne là một cái tên khác của Chelsea phải được nhắc tới sau 3 trận đấu ở Đông Nam Á. Tuyển thủ Bỉ này đã chứng tỏ được khả năng của anh cả ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ tổ chức chơi ngay sau tiền đạo. Sự đa dạng và linh hoạt của De Bruyne sẽ có ý nghĩa rất lớn với Chelsea trong mùa tới. Anh có lẽ đã ghi bàn thắng đẹp nhất mùa giải với cú vô-lê vào lưới Malaysia XI và cũng trong trận này, đã chơi thành công như một số 10 đích thực. Cầu thủ 22 tuổi này đã nhanh chóng trở thành mối đe dọa lớn nhất của Chelsea trên hàng công chỉ sau 2 trận.

Có điều không may cho tuyển thủ Bỉ là anh đã dính phải chấn thương trong chiến thắng 4-1 của Chelsea ở Kuala Lumpur và phải trở về London giữa chừng mà không kịp tham dự trận thắng 8-1 ở Indonesia. Ban lãnh đạo Chelsea đã xua tan những lo ngại khi nói De Bruyne sẽ sẵn sàng trở lại cho chuyến du đấu Mỹ vào ngày 1/8 (nơi Chelsea sẽ gặp những đối thủ xứng tầm hơn, bao gồm Inter Milan, AC Milan hoặc Valencia và Roma).

Như vậy, chuyến du đấu châu Á của Chelsea đã diễn ra đúng kế hoạch. Bây giờ, Mourinho sẽ hoàn tất những công tác cuối cùng trước khi sang Mỹ ngày 1/8 và bước vào mùa giải mới 2 tuần nữa, trong nỗ lực giành lại danh hiệu vô địch Premier League từ thành phố Manchester.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X